Cô Wang sinh sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ vào cuối tháng 6. Vì số máy lạ, nên cô không nhấc máy. Nhưng khi thấy chủ số máy này liên tục gọi lại, cô đã nhấc máy.

"Một người phụ nữ đã khóc trên điện thoại. Bà ấy họ Tian. Bà Tian nói với tôi rằng đã chuyển nhầm tiền cho tôi thông qua ứng dụng Alipay", cô cho biết.

Cô Wang chưa bao giờ sử dụng Alipay nên nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo. Tuy nhiên, trên điện thoại, cô vẫn an ủi và trấn an người phụ nữ đó. Cô ​​hứa rằng sẽ không giữ bất kỳ khoản tiền nào không phải của mình.

Cô Wang cùng con gái đến đồn cảnh sát để trình báo vụ việc. Cảnh sát cho biết họ đã xử lý những vụ việc tương tự trong quá khứ. Họ gọi 2 người phụ nữ đến để thẩm vấn. Lúc này, cô Wang mới biết bà Tian bị bệnh, phải ngồi xe lăn.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện đúng là tài khoản của cô Wang nhận được 2,26 triệu Nhân dân tệ (hơn 7,8 tỷ đồng) như bà Tian khai báo. Họ cũng xác minh nguồn gốc của số tiền này. Sau đó, cô Wang đã gửi lại số tiền cho bà Tian.

Câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút hơn 140 triệu lượt xem, chỉ tính riêng trên nền tảng Weibo. Cô Wang nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự trung thực của mình.

"Cô Wang là người tốt"; "Cô biết chủ nhân số tiền đó đang lo lắng nên nhanh chóng trả lại"; "Cô Wang thật chu đáo. Chúc cô một cuộc sống bình an, khoẻ mạnh"... người dùng mạng chia sẻ.

Năm ngoái, một cậu bé 13 tuổi đã nhặt được chiếc túi chứa 160.000 Nhân dân tệ (560 triệu đồng). Mặc dù gia đình đang gặp khó khăn, cha phải nằm viện nhưng cậu bé không tham lam, chủ động trả lại tiền cho người đánh rơi.

Cậu bé đã báo cảnh sát. Sau đó, cảnh sát đã xác định được chủ sở hữu hợp pháp của chiếc túi, trả lại toàn bộ số tiền.

nguoi-tot.jpg?width=150Yolo
Nhặt được gần 90 triệu trong chiếc túi đen, nam sinh trả lại shipper đánh rơi

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022