Đối đầu với Malaysia trên sân nhà, chắc hẳn HLV Polking và các học trò rất muốn có được chiến thắng, không chỉ bởi họ có Chanathip Songkrasin trong đội hình và có muốn sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022, mà còn bởi trước đó một ngày, đội tuyển Việt Nam có được chiến thắng thắng tưng bừng đến 4-0 trước Singapore, trong ngày HLV Park Hang-seo tung ra sân rất nhiều tên tuổi mới.

Rốt cuộc, Thái Lan không thể vượt qua được Indonesia ở giải đấu mà họ cực kỳ coi trọng, Chanathip phải rời sân chỉ sau 15 phút thi đấu, đem lại sự lo lắng cực kỳ lớn cho người hâm mộ nước nhà khi có rất nhiều khả năng siêu sao người Thái sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2022.

Mất Chanathip, "Voi chiến" rõ ràng sẽ mất đi rất nhiều lợi thế khi phải đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

viet-nam-1.jpg

Trong khi đó, ở trận đấu gần nhất của mình, đội tuyển Việt Nam với sự vắng mặt của Quang Hải đã thực sự bùng nổ với sự trở lại của Văn Quyết và hàng loạt các gương mặt trẻ cực kỳ ấn tượng.

Ngoài bàn mở tỷ số của Văn Quyết, cả Thanh Nhân, Hồ Tấn Tài lẫn Khuất Văn Khang cũng đều "nổ súng".

Kinh nghiệm và sự "tinh tế" của ông Park đã giúp chiến lược gia người Hàn Quốc đem trở lại thủ lĩnh thực sự của hàng công đội tuyển Việt Nam - Văn Quyết.

Không những là cầu thủ ghi bàn "mở khóa" cho trận thắng tưng bừng ngay lần đầu "trở lại", Văn Quyết còn đem lại nhịp điệu mới trên hàng công đội tuyển Việt Nam trong ngày vắng Quang Hải.

viet-nam-2.jpg

Bốn năm về trước, thầy Park đã từng đem về cho bóng đá Việt Nam chức vô địch AFF Cup sau 10 năm đằng đẵng đợi chờ.

Góp công cực lớn trong chiến quả ấy là Anh Đức - "lão tướng" gần 3 năm trước đó bị HLV Hữu Thắng "tuyên án lưu đày" với "tội danh" hết khát vọng cống hiến cho đội tuyển. Ngày ghi bàn thắng quyết định đem về chức vô địch AFF Cup, Anh Đức đã 33 tuổi.

Cũng như Anh Đức ngày nào, đã có lúc tưởng chừng cánh cửa quay trở lại đội tuyển của Văn Quyết - cầu thủ từng được HLV Park Hang-seo trao tấm băng đội trưởng ở chính AFF Cup 2018, đóng sập lại mãi mãi.

Rốt cuộc không như Hữu Thắng, ông Park đã có pha "quay xe" điệu nghệ ở thời điểm khó khăn nhất trong hành trình cầm quân ở Việt Nam.

Ở AFF Cup 2020, ông thầy người Hàn Quốc đã đặt rất nhiều niềm tin vào cầu thủ HAGL, vào Văn Toàn hay Công Phượng để rồi thất bại trước Thái Lan, trước đó là bất lực trước Indonesia.

Ngày ấy, dù có Quang Hải cùng rất nhiều ngôi sao trong đội hình, song rõ ràng đội tuyển Việt Nam của thầy Park vẫn thiếu sự cảm hứng và một thủ lĩnh thực sự trận hàng công của mình.

viet-nam-3.jpg

Với Văn Quyết, với trận thắng tưng bừng trước Singapore, đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo đang bước qua được sự sợ hãi trước người Thái sau kỳ AFF Cup đầy ác mộng.

Rất có thể Quang Hải - ngôi sao lớn nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2022, song với Văn Quyết cùng những ngôi sao của CLB Hà Nội sát cánh cùng người đội trưởng của mình, cánh cửa vượt qua Thái Lan để thêm lần đăng quang ở đấu trường khu vực đang mở ra rộng hơn bao giờ hết.

Và với "viên ngọc quý" của mình, HLV Park Hang-seo đang "nắm tiên cơ" trước "cựu thù" Mano Polking - HLV đang bị người hâm mộ Thái Lan đòi đuổi việc như Kiatisuk năm nào.

mai-ha-trang.jpg?width=150Yolo
Vợ hot girl lộ quá khứ bất hảo, ngã ngửa phản ứng Hà Đức Chinh

Theo Trí Thức Trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022