Tờ QQ đưa tin, bác sĩ La Tự Chính, 24 tuổi, quê ở Hồ Bắc, cùng gia đình định cư tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, vào 2 năm trước. Sau khi tốt nghiệp trường y, anh công tác tại một bệnh viện ở huyện Vân Dương.

Tháng 8 vừa qua, khi đang đi xe đạp điện, anh bất ngờ va chạm với một chiếc xe hơi. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau vụ tai nạn, bác sĩ 24 tuổi không thể qua khỏi.

Vào giây phút trước khi nam bác sĩ trút hơi thở cuối cùng, gia đình quyết định thực hiện tâm nguyện của anh: Hiến tạng cứu người! 

Chia sẻ trên truyền thông, mẹ bác sĩ La cho hay: “Con trai tôi luôn bận rộn và hiếm khi về nhà vào các kỳ nghỉ lễ. Con tôi rất thích làm bác sĩ và đó là điều tôi cảm thấy tự hào. Cháu từng nói với tôi rằng làm bác sĩ có nghĩa là cứu sống và chữa lành những người bị thương. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp con trai hoàn thành tâm nguyện cuối cùng”.

sc.pngBác sĩ trẻ tuổi qua đời hiến tạng cứu 5 người khác. Ảnh: QQ news

Sau khi cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng, cha mẹ anh đã quyết định hiến nội tạng của con trai để cứu sống những người khác. “Nếu chúng tôi làm điều này, con trai sẽ không hoàn toàn rời xa gia đình. Sự sống của con tôi vẫn hiện diện ở trong cơ thể của những người khác”, người mẹ cho biết thêm.

Dưới sự chứng kiến của Hội Chữ thập đỏ Trùng Khánh, cha mẹ bác sĩ La đã ký giấy đồng ý hiến tạng. Vị bác sĩ trẻ đã cứu sống được 5 người sau khi hiến tặng gan, thận, tim và giác mạc. 

Người dân ở Trung Quốc sau khi biết được câu chuyện cảm động trên đã để lại nhiều lời nhắn gửi, ca ngợi hành động cao cả của nam bác sĩ xấu số và gia đình anh: “Bạn là một thiên thần với trái tim nhân hậu”; “Khi còn sống bạn đã cứu giúp nhiều người và ngay cả khi không còn nữa, bạn vẫn thực hiện sứ mệnh cao cả của mình. Tôi cũng rất biết ơn cha mẹ tuyệt vời của bạn”; “Y đức của bác sĩ luôn là sự cống hiến thầm lặng. Đúng là lương y như từ mẫu”.

bac-si.jpg?width=150Yolo
Bác sĩ ở Hà Tĩnh tên như vua bóng đá, kể chuyện hài hước ở phòng khám

Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022