Video tài xế ‘cày đêm’ nuôi vợ mới sinh, hành khách xúc động thưởng 220.000 đồng

Những ngày qua, đoạn clip quay lại cảnh 2 nữ hành khách ân cần hỏi han và đưa tiền tip (tiền thưởng – PV) cho tài xế thu hút cộng đồng mạng. Hiện tại, đoạn clip đạt hơn 1 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận.

Đoạn clip do nam tài xế đăng tải trên trang cá nhân kèm theo tâm sự: “Khách nào cũng như vậy thì em yêu cái nghề này đến nhường nào”.

Chàng trai Lê Phạm Anh Quân (SN 2003, quận Tân Phú, TPHCM) là nam tài xế may mắn trong clip.

Khoảng 0h ngày 21/7, Quân nhận chở 2 nữ hành khách (1 phụ nữ trung niên, 1 cụ bà) đi từ quận Tân Bình về quận 1, TPHCM. 

Trên đường, 2 nữ hành khách trò chuyện với nhau. Một lúc sau, nữ hành khách trung niên hỏi: “Con bao nhiêu tuổi? Sao giờ này còn chạy xe?”. 

Quân trả lời: “Dạ, con 21 tuổi. Con kiếm thêm tiền nuôi vợ con”. 

Nữ hành khách ngạc nhiên và nói sẽ thưởng cho Quân 100.000 đồng. Lúc đó, Quân nghĩ nữ hành khách đùa nhưng không ngờ đến nơi, người này cho thêm thật. 

Giá cuốc xe chỉ 80.000 đồng nhưng người phụ nữ trung niên đưa cho Quân 2 tờ 100.000 đồng. Người này còn vui vẻ nói với tài xế: “Cô cho con”.

Chuẩn bị bước xuống xe, nữ hành khách hỏi thăm tiếp thì biết Quân còn chạy xe đến sáng. Hai vị khách ngạc nhiên, rồi tiếp tục rút thêm 100.000 đồng “boa” cho tài xế.

“Cô cho con thêm 100.000 đồng nữa, con nhỏ hơn con cô một tuổi. Chạy xe cẩn thận nha con. Chúc con may mắn, bình an”, vị khách đưa tiền thưởng và căn dặn Quân.

tai-xe-1.jpgQuân cảm động khi gặp được những vị khách dễ thương

Quân xúc động và bối rối, luôn miệng nói cảm ơn 2 nữ hành khách. Sự dễ thương, nhân hậu của 2 vị khách thôi thúc Quân chia sẻ điều đó lên trang cá nhân.

Quân nói: “Tôi không thường xuyên chia sẻ clip lên mạng xã hội. Tuy nhiên, hành động của cô và bà quá dễ thương. Thế nên, tôi quyết định đăng lên trang cá nhân để làm kỷ niệm.

Tôi về nhà và đăng lên lúc 6h. Tôi ngủ đến trưa, lúc thức dậy thì thấy clip có quá nhiều lượt xem và bình luận”.

Nhiều tài khoản cho rằng, hành động của 2 vị khách được chú ý và đánh giá cao không phải do số tiền tip lớn. Chính cách nói chuyện gần gũi, ấm áp như người thân quan tâm nhau của 2 vị khách là điểm nhấn lan tỏa sự tử tế.

Quân chia sẻ, anh nhiều lần được khách hàng cho tiền tip khi chạy xe. Tuy nhiên, đây là lần đầu Quân được khách quan tâm, ân cần hỏi chuyện.

Gặp được những vị khách dễ thương, Quân có thêm động lực để làm việc. Quân đang nỗ lực để có đủ tiền nuôi vợ con. Vợ Quân vừa sinh con được 1 tháng nên có nhiều khoản phải chi tiêu.

Quân chọn chạy xe buổi tối để có nhiều cuốc và giá cước cao hơn. Mỗi ngày, Quân chạy từ 19h đến 5h sáng hôm sau. Hôm nào được nhiều khách, Quân sẽ về nhà sớm hơn.

“Dù biết chạy xe đêm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tôi phải lo cho vợ con, không còn lựa chọn nào tốt hơn. 

Ngoài chạy xe buổi tối, tôi còn làm thêm việc ở xưởng nội thất của gia đình. Nửa năm qua, xưởng ít việc nên tôi phải chạy xe công nghệ.

Ngoài lo cho vợ con, tôi làm nhiều việc cùng lúc để tích góp tiền học nghề, tiếng Anh”, Quân tâm sự.

Sau khi clip được chia sẻ, Quân cũng tìm ra danh tính của vị khách đặc biệt. Quân đã vào trang cá nhân của nữ hành khách gửi lời cảm ơn.

Vị khách này cũng chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân. Chị cho biết, mỗi lần vào TPHCM, gia đình chị đều di chuyển bằng taxi hoặc xe công nghệ. Lần nào, chị cũng tip tiền cho tài xế. Chị không ngờ lần này lại nổi tiếng trên mạng xã hội.

Với chị, đơn giản là thấy tài xế còn trẻ mà chạy xe khuya, qua hỏi thăm thì biết tài xế “cày đêm” để có tiền lo cho vợ con. 

Chị thương và xem tài xế như con mình nên thưởng thêm, cũng là lì xì cho em bé thêm ly sữa. Chị mong cộng đồng mạng không chê trách nếu hành động của mình chưa được tinh tế.

tai-xe.jpg?width=150Yolo
Ngăn xe chở bệnh nhân về gặp gia đình lần cuối, tài xế ở Trung Quốc gây phẫn nộ

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022