rev_1_SHZM2_FP_0013_High_Res_JPE.jpg

Hậu truyện "Shazam" có doanh thu phòng vé khá kém. Ảnh: Marvel Studios.

Shazam! Fury of the GodsM3GAN đã kéo dài chuỗi thất bại doanh thu của phim Hollywood tại thị trường Trung Quốc, tờ THR đưa tin ngày 20/3 (theo giờ Mỹ). Cuối tuần qua, hai bộ phim đều có doanh thu lẹt đẹt, kém xa các phim nội địa tại rạp.

Hậu truyện Shazam chỉ có mở màn khiêm tốn với 4,3 triệu USD, theo dữ liệu thống kê của Artisan Gateway. Thành tích này tụt giảm nghiêm trọng (86%) so với phần một ra mắt năm 2019 (29,7 triệu USD). Trang bán vé Maoyan dự kiến ​​Shazam 2 thu về tối đa 7,5 triệu USD trước khi rời rạp. Đây là một trong những kết quả phòng vé thấp nhất trong lịch sử dòng phim siêu anh hùng của Hollywood.

Thành tích của M3GAN thậm chí còn tệ hơn cả Shazam 2. Phim mở màn ở vị trí thứ năm trong BXH, với doanh thu lẹt đẹt 1,6 triệu USD. Nó thậm chí còn không bằng Boonie Bears: Guardian Code - phim hoạt hình nội địa đã ra rạp từ cuối tháng 1. Theo dự kiến của chuyên gia, M3GAN ​​sẽ phải vật lộn để chạm tay tới cột mốc 3 triệu USD trước khi ngừng chiếu tại Trung Quốc.

dihZ7DHkxHpTiqu99K5WwU.jpg

Phim Hollywood đang giảm nhiệt mạnh ở Trung Quốc. Ảnh: Universal Pictures.

Thông thường, phim kinh dị Mỹ thường không có chỗ đứng trong thị trường điện ảnh bị kiểm duyệt gắt gao tại Trung Quốc. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ dành cho những tác phẩm kinh dị hạng nhẹ, được dán nhãn PG13, chẳng hạn loạt phim A Quiet Place của John Krasinski. Phần 1 khởi chiếu năm 2018 từng kiếm được 35 triệu USD. Trong khi phần tiếp theo ra rạp năm 2021 đã mang về 39 triệu USD. Đây là những thành tích khá ấn tượng trong thời kỳ hậu đại dịch.

Theo THR, dẫn đầu phòng vé Trung Quốc cuối tuần qua là phim hài Post Truth, được khởi chiếu từ ngày 10/3. Phim do Chengpeng Dong biên kịch kiêm đạo diễn và đóng vai chính. Chuyện phim xoay quanh một nhân viên bán đất nghĩa trang cố gắng cứu vãn danh tiếng của mình sau khi bị vu khống, bịa đặt trên mạng. Hiện, Post Truth đã kiếm được 51,2 triệu USD và dự kiến ​​​​đút túi hơn 100 triệu USD trước khi rời rạp.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022