Mới đây, một câu nói của Shark Phú trong chương trình Shark Tank được cư dân mạng nhắc lại khiến cho hội chị em phụ nữ bức xúc vì cho rằng các phát ngôn của Shark có thể làm ảnh hưởng đến nữ quyền và bình đẳng giới. 

Cụ thể, trong chương trình Shark Tank mùa 4 phát sóng ngày 9/8, khi các Shark tham gia một thử thách của startup về việc phân bổ tiền bạc vào các mục đích như: đầu tư, giáo dục, tiết kiệm, tiêu dùng, thiết yếu.

Shark Phú có động thái khiến nhiều người bất ngờ là mang tiền bạc đặt hết vào đầu tư và nhận câu hỏi của Shark Hưng: "Thế sống như nào?". 

Trước sự ngạc nhiên của mọi người, Shark Phú đáp: "Ăn uống, các thứ thì vợ lo hết rồi".

Theo đó, một page trên Facebook về bình đẳng giới đã dùng câu nói này làm tiêu đề để nhắc đến quan điểm chuyển dịch vai trò của đàn ông và phụ nữ trong gia đình ngày nay, khiến những màn tranh cãi diễn ra dữ dội.

shark-1.pngLời đã nói ra một tháng trước bỗng dưng khiến Shark Phú bị "nhắc tên".

Theo đó, trang này đưa ra rất nhiều phân tích về sự chuyển dịch vai trò giới trong gia đình và đánh giá dựa trên câu nói của Shark Phú. Sau đó đưa ra rất nhiều nhận định về việc phụ nữ tham gia lao động, vai trò của nam giới trong gia đình.

Ngoài ra, page còn cho rằng bởi vì phụ nữ phải làm việc nhà, làm việc lao động ngoài xã hội nên thu nhập thấp hơn nam giới, nên câu nói của Shark khiến chị em phụ nữ bị gắn mác là phải ở nhà nội trợ và bếp núc.

Dưới bài đăng, lập tức xuất hiện rất nhiều bình luận thể hiện sự "phẫn nộ" của chị em phụ nữ về câu nói của Shark Phú. 

- Bình đẳng giới ở Việt Nam sẽ còn khó khăn dài, nhất là bộ phận giới trẻ khi xem các chương trình này lại có khái niệm lệch lạc hơn về vai trò của nam giới và nữ giới trong việc chia sẻ công việc gia đình.

- Giờ mới biết còn có người suốt ngày thở ra "đạo lý" làm giàu mà tư tưởng lạc hậu cỡ đó đấy.

- Muốn đầu tư thì tự dùng tiền của mình nhưng quỹ chung thì vẫn phải đóng 50:50, chia ra cho nó rõ ràng, chứ cứ vợ là phải lo ăn lo uống còn tiền chồng muốn làm gì làm à? Đến lúc ra tòa người phụ nữ lại tay trắng ra đi, thấy bất công không?

shark-2.jpgshark-3.jpgMột trang khác đã tóm tắt lại sự việc.

Bên cạnh những phản ứng dữ dội, rất nhiều người cho rằng đây là câu chuyện riêng về cách phân chia vai trò trong gia đình của Shark.

Hơn nữa câu nói này được phát ra trong lúc mang tính "vui mồm" là chính sau những giây phút căng não với các deal đầu tư, nên việc bị lôi ra sau một tháng phát sóng khiến nhiều người cho rằng mọi người đang "làm quá vấn đề" và cũng không đáng để tranh cãi.

shark-4.jpg

shark-phu.jpg?width=150Yolo
Clip: Shark Phú tiết lộ con từng không biết bố làm gì, chỉ biết bố nhiều tiền

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022