trump---Copy-1.jpgCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Harris đã được báo cáo về vụ nổ súng gần sân golf của ông Trump và cảm thấy nhẹ nhõm khi ông ấy an toàn.

Đội ngũ hỗ trợ tranh cử của ông Trump cho biết ông an toàn sau vụ nổ súng ở cự li gần tại Florida nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Các mật vụ Mỹ đã nổ súng sau khi nhìn thấy 1 người đàn ông có súng gần câu lạc bộ golf West Palm Beach của Trump ở Florida, trong khi ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa đang chơi golf. Không có thương tích nào được báo cáo. Các quan chức cho biết đối tượng đã chạy trốn trên chiếc xe SUV và sau đó bị lực lượng thực thi pháp luật địa phương bắt giữ. Đối tượng được xác định là Ryan Wesley Routh.

Khoảng 2 tháng trước, ông Trump bị bắn khi đang diễn thuyết ở Pennsylvania và một viên đạn đã sượt qua tai ông.

Các lãnh đạo của lực lượng đặc nhiệm lưỡng đảng tại Quốc hội điều tra vụ ám sát ông Trump hồi tháng 7 cho biết đang theo dõi tình hình ở Florida và đã yêu cầu Sở Mật vụ báo cáo tóm tắt.

"Chúng tôi rất biết ơn vì cựu tổng thống không bị tổn hại, nhưng vẫn rất lo ngại về bạo lực chính trị và lên án nó dưới mọi hình thức", Hạ nghị sĩ Mike Kelly và Hạ nghị sĩ Jason Crow cho biết.

Sean Hannity, người dẫn chương trình của Fox News và là bạn thân của ông Trump, kể rằng ông đã nói chuyện với ông Trump và Steve Witkoff - bạn chơi golf của cựu tổng thống, sau khi vụ việc xảy ra.

Họ nói với Hannity rằng họ đã ở lỗ thứ năm và sắp lên để đánh bóng thì nghe thấy tiếng "pop pop, pop, pop". Witkoff kể rằng chỉ trong vài giây, các mật vụ đã che chắn cho ông Trump.

Sau đó, ông Trump đã liên lạc với các đồng minh, bao gồm ứng cử viên phó tổng thống JD Vance, Thượng nghị sĩ Nam Carolina Lindsey Graham và một số người dẫn chương trình của Fox News.

Hạ nghị sĩ Elise Stefanik chất vấn "làm thế nào một sát thủ lại được phép đến gần (cựu) Tổng thống Trump như vậy một lần nữa" sau vụ ám sát hụt ông tại Pennsylvania vào tháng 7.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer cho biết ông đã được quyền giám đốc Sở Mật vụ tóm tắt sự việc, đồng thời hoan nghênh cơ quan này "vì phản ứng nhanh chóng của họ nhằm đảm bảo an toàn cho cựu Tổng thống Trump". Ông Schumer tiếp tục lên án "bạo lực chính trị dưới mọi hình thức" và cho biết "kẻ gây án phải bị truy tố với mức cao nhất theo luật định".

Chưa biết sự việc có ảnh hưởng đến lịch trình vận động tranh cử của ông Trump hay không.

Vào tối 16/9, ông dự kiến có bài phát biểu trực tuyến từ Florida về tiền điện tử trên mạng xã hội X để ra mắt nền tảng tiền điện tử của các con ông.

Ông Trump trở về Florida vào cuối tuần qua sau chuyến đi đến Bờ Tây, để thực hiện một cuộc vận động ở Las Vegas và một buổi gây quỹ tại Utah. Ông thường dành buổi sáng để chơi golf trước khi ăn trưa tại câu lạc bộ của mình.

page.jpg?width=150Yolo
Ông Donald Trump lại bị ám sát hụt

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022