Tối 8/2, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức tiệc cảm ơn và trao trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ VH-TT-DL cho HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Joung-jin, ghi nhận những cống hiến và đóng góp to lớn của chiến lược gia người Hàn Quốc trong 5 năm đảm nhiệm cương vị HLV trưởng ĐTQG & U23 QG Việt Nam.

Trong vòng 5 năm tại vị, HLV Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thành công và tạo ra các cột mốc chưa từng có trong lịch sử.

Các thành tích đáng kể nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc là giành vị trí á quân giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào bán kết ASIAD 18, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30 và 31.

hlv-park-hang-seo-2.jpgHLV Park Hang-seo phát biểu trong buổi tiệc cảm ơn của VFF - Ảnh: VFF

Trước khi AFF Cup 2022 diễn ra, VFF và HLV Park Hang-seo đã thống nhất việc chia tay khi đôi bên hết hợp đồng. Chính vì vậy, cho dù không thể giành chức vô địch AFF Cup 2022, cuộc chia tay giữa thầy Park và bóng đá Việt Nam vẫn diễn ra êm đẹp và để lại nhiều cảm xúc.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Hàn Quốc gần đây, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh ông muốn được người hâm mộ nhớ đến với tư cách HLV trưởng ĐTQG Việt Nam. Tại buổi tiệc cảm ơn do VFF tổ chức, ông một lần nữa nhắc lại điều này.

HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Trong suốt 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, tôi luôn chăm chỉ và cố gắng để đạt thành tích tốt nhất. Tuy vậy cũng không thể tránh khỏi còn những thiếu sót.

Thế nhưng mỗi khi có vấn đề như vậy thì lãnh đạo của Bộ VH-TT-DL cũng như lãnh đạo VFF đã giúp đỡ tôi rất nhiều để vượt qua, từng bước từng bước tập trung vào các trận đấu.

Ngoài ra cũng không thể không kể đến sự ủng hộ của các fan bóng đá Việt Nam. Tôi rất tiếc vì không thể có được thành tích cao hơn nữa của bóng đá Việt Nam”.

“Nhân đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn các CLB bóng đá Việt Nam đã gửi cho chúng tôi những cầu thủ tuyệt vời đóng góp cho ĐTQG và U23 QG.

Cảm ơn các cầu thủ hết mình thi đấu, cảm ơn BHL, các trợ lý người Việt Nam và Hàn Quốc đã luôn bên tôi và đưa ra nhiều sáng kiến để có được thành công này.

5 năm đã kết thúc, kỷ niệm gắn bó của tôi với các cầu thủ tôi không bao giờ quên. Tôi muốn lời cuối cùng: Tôi là Park Hang-seo - HLV trưởng ĐTQG Việt Nam! Xin chân thành cảm ơn, tôi yêu Việt Nam”.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và chưa vội tính đến tương lai. Ông sẽ ở lại Việt Nam đến tháng 6 trước khi trở về Hàn Quốc thăm gia đình và xem xét các cơ hội mới.

que-ngoc-hai-1.jpg?width=150Yolo
Bật cười ảnh Quế Ngọc Hải vừa buôn chuyện lại phải chăm con
hlv-park-1.png?width=150Yolo
HLV Park: Trước khi đến Việt Nam, tôi bị dọa xanh mắt mèo

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022