Hoàng Thùy Trang (SN 2006, học sinh trường THPT Quế Phong, Nghệ An) hiện đang là cái tên gây sốt mạng xã hội khi trở thành 1 trong 7 người được tuyên dương và nhận bằng khen "Thanh niên tiêu biểu" tỉnh Nghệ An năm 2024. Thùy Trang từng là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Quế Phong, luôn nổi bật trong các phong trào đoàn thể và ghi điểm bởi thành tích học tập đáng nể. 

Theo thông tin từ báo Tri thức và Đời sống, chia sẻ về khoảnh khắc được xướng tên trong danh sách “Thanh niên tiêu biểu” của tỉnh, cảm xúc bất ngờ và hạnh phúc trong Thùy Trang như vẫn còn nguyên vẹn. Em cho biết, bản thân cũng khá hồi hộp vì quê mình có rất nhiều người ưu tú. Giây phút nhận bằng khen trên tay, Thùy Trang vẫn cứ ngỡ đó chỉ là mơ.

nu-sinh-1.pngKhi học tập hay làm bất cứ điều gì, Thùy Trang luôn đặt ra những mục tiêu nhỏ cụ thể và cố gắng hoàn thành từng mục tiêu một

Trong suốt quá trình học tập tại trường, Thùy Trang luôn năng nổ tham gia các phong trào đoàn thể. Với ngoại hình nổi bật cùng nhiều tài lẻ, Thuỳ Trang luôn được đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong các sự kiện ở trường, các chương trình thiện nguyện tại địa phương. 

Ngoài ra, Thùy Trang còn là tấm gương sáng trong học tập với bảng điểm xuất sắc và những giải thưởng ấn tượng ở nhiều kỳ thi. Tiêu biểu như năm học 2023-2024, Thùy Trang đã đạt giải nhất và là thủ khoa bảng B môn lịch sử kỳ thi học giỏi tỉnh nhà. 

Để vừa học tập tốt, vừa năng động trong các hoạt động xã hội, Thùy Trang luôn biết cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý. Thùy Trang chia sẻ rằng, bản thân em nghĩ mỗi người sẽ có một khung giờ phù hợp để học tốt nhất. Riêng với Thùy Trang, em hay thức khuya học bài, thường ghi ra những điều cần làm hay những bài cần học. 

Khi học tập hay làm bất cứ điều gì, Thùy Trang luôn đặt ra những mục tiêu nhỏ cụ thể và cố gắng hoàn thành từng mục tiêu một. Trong quá trình học tập, có đôi lúc cô cảm thấy chán nản, mệt mỏi nhưng luôn biết cách động viên tinh thần bản thân và tự hỏi “liệu mình có thể nỗ lực để làm được hay không?”.

nu-sinh-2-Copy1.pngNhững thành tích đã đạt được sau quá trình cố gắng không ngừng càng làm Thùy Trang thêm vững tin vào bản thân, luôn lấy gia đình, bạn bè và những tấm gương truyền cảm hứng tích cực làm điểm tựa để tiếp tục phấn đấu.

Thùy Trang may mắn khi được sinh trong một gia đình tri thức, bố mẹ đều công tác trong ngành giáo dục. Với Trang, bố mẹ vừa là tấm gương vừa là điểm tựa để em cố gắng không ngừng.

Được sự ủng hộ của bố mẹ, Thùy Trang đã nộp nguyện vọng 1 vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ước của Trang là trở thành một cô giáo dạy môn Lịch sử, mong muốn truyền đạt kiến thức tới các thế hệ học sinh bằng cả trái tim mình. 

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay của Thùy Trang cũng khá ấn tượng với tổng số 28 điểm, trong đó có môn Ngữ văn 9, Lịch sử 9.5 và Địa lý 9.5. Tuy có hơi tiếc nuối nhưng đó cũng là kết quả tốt mà Thùy Trang đã đạt được. Với điểm số này, cánh cổng trường Đại học Sư phạm Hà Nội gần như đã mở rộng để chào đón Thùy Trang.

Nữ sinh Nghệ An hi vọng khi bước tới giảng đường đại học, em sẽ tiếp tục góp sức vào các phong trào đoàn thể, vừa học tập tốt vừa rèn luyện tốt để trở thành người có ích cho xã hội, là niềm tự hào của bố mẹ và quê hương Quế Phong yêu dấu. 

nu-sinh-oki.jpg?width=150Yolo
Nữ sinh bán hàng trên đèo Đá Trắng đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022