Vào tối 13/9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã đăng tải cụ thể danh sách sao kê các tổ chức, cá nhân ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 (Cụ thể danh sách).

Thời gian tới, danh sách số tiền ủng hộ qua các tài khoản khác cũng sẽ được cập nhật dần trên Fanpage của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Danh sách sao kê này được đăng tải đã lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong đó, có không ít người chú ý đến những lời nhắn vô cùng dễ thương kèm theo thông tin chuyển khoản, chủ yếu đến từ các em nhỏ và các bạn học sinh, sinh viên.

“Cháu không có nhiều tiền trong tài khoản. Cháu cũng đang không có việc làm nên hiện tại đây là số dư còn lại duy nhất trong tài khoản cháu. Dù ít nhưng cháu cũng muốn giúp.”

“Cháu không có nhiều tiền nên cháu chỉ giúp đồng bào được nhiêu đây thôi ạ”

“Một chút quà rất nhỏ, cháu muốn gửi người dân vùng chịu hậu quả của bão ạ.”

“Cháu có gói mì tôm ủng hộ ạ”

“Cháu là học sinh, không có tiền nhưng vì yêu nước và yêu dân tộc nên vẫn ủng hộ cho mọi người ở miền Bắc qua khỏi thiên tai. Mong mọi người bình an ạ.”

“Cháu xin góp một phần sức nhỏ của mình cùng Đảng, Nhà nước Việt Nam và mọi người dân chung tay giúp đồng bào ta đang gặp khó khăn trong khoảng thời gian này ạ.”

qv.jpgqv1.jpgqv3.jpg

Thậm chí, có những em nhỏ còn cảm thấy áy náy bởi bản thân không có nhiều tiền để ủng hộ cho bà con vùng lũ:

“Cháu còn số tiền cuối trong tài khoản, cháu xin lỗi”

“Con là học sinh không có nhiều tiền. Con chỉ ủng hộ được trong khả năng, mong các bác cán bộ không chê ạ.”

“Chúng con tuổi nhỏ không góp được nhiều. Chúng con xin gửi sự yêu thương đến đồng bào ruột thịt của chúng con.” - Những tiếng “đồng bào ruột thịt” thực sự thân thương đến nhường nào.

Dù số tiền quyên góp không lớn, chỉ vài chục nghìn hay thậm chí là vài nghìn đồng, nhưng tấm lòng ấm áp của các em gửi tới đồng bào miền Bắc lại là tài sản vô giá và thiêng liêng nhất.

Những câu nói dù đơn thuần nhưng đã khiến nhiều người không khỏi cảm động trước tình cảm của các em dành cho đất nước, cho đồng bào.

“Chẳng ai lên án ủng hộ ít hay nhiều, vì đã có lòng ủng hộ thì dù là bao nhiêu tiền cũng đều quý như nhau, cho dù có là 1000 đồng cũng quý. Dù có mấy bé cấp 1, cấp 2, 3 ủng hộ vài nghìn, vài chục nghìn ghi kiểu “con chỉ có nhiêu đây thôi ạ!” cũng thấy dễ thương và ấm lòng.”

“Các cháu nhỏ chưa kiếm được tiền nhưng sẵn sàng ủng hộ, số tiền tuy ít nhưng lại chan chứa tình đồng bào, tiền đấy là tiền vô giá!”

“Trao đi bao nhiêu cũng là đáng quý. Đặc biệt khi các con còn nhỏ nhưng sẵn sàng gửi tặng người khác tất cả những gì mình có lại càng đáng được trân trọng. Các con sau này chắc chắn sẽ là những công dân tuyệt vời của đất nước Việt Nam.”

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương. Tính đến 17h00 ngày 12/9/2024, số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 527,8 tỷ đồng.

Nhiều cơ quan, đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã đồng loạt phát động, kêu gọi, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên thiết thực tham gia ủng hộ. Đến nay các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vận động lượng kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

page.jpg?width=150Yolo
Việt Anh Pí Po nói gì về lùm xùm phông bạt chuyển khoản ủng hộ lũ lụt?

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022