Charlotte Dujardin là một ngôi sao lớn của Olympic khi từng giành 6 tấm huy chương môn cưỡi ngựa biểu diễn tại Olympic London (2012), Olympic Rio (2016) và Olympic Tokyo (2020), trong đó có 4 Huy chương Vàng.

Tuy nhiên nữ VĐV 39 tuổi, người từng là ứng viên hàng đầu cho vị trí cầm cờ của đoàn thể thao Anh trong Lễ khai mạc Olympic Paris 2024, đã không còn cơ hội nối dài thành tích.

Chiều thứ Ba (23/7), Dujardin chính thức rời khỏi Thế vận hội, đồng thời nhận án phạt đình chỉ tạm thời 6 tháng từ Liên đoàn Thể thao Cưỡi ngựa Quốc tế (FEI).

387518321fe95ff94ed07a99cbec445e-3336.jpg

Án phạt dành cho Dujardin được đưa ra sau một video ghi lại hình ảnh cô hướng dẫn kỵ sĩ trẻ 19 tuổi. Trong lúc nói về kỹ thuật phi nước đại, Dujardin liên tục "đánh con ngựa hơn 24 lần trong một phút bằng chiếc roi dài, giống như đối xử với một con voi trong rạp xiếc".

Kỵ sĩ kia đã không lên tiếng, bởi những người xung quanh khuyến cáo "đây là điều thường thấy ở Anh".

Nhưng được khuyến khích bởi nhiều VĐV bị đình chỉ vì ngược đãi ngựa, cô quyết định ủy quyền cho luật sư khiếu nại lên FEI vào ngày 22/7, chỉ một ngày trước khi án phạt thành lập.

Theo Giám đốc điều hành của FEI, Jim Eyre, hành động của Dujardin "rất nghiêm trọng" bởi trong môn cưỡi ngựa, "đảm bảo phúc lợi của ngựa là trên hết". Bản thân Dujardin cũng thừa nhận cô là người trong video, đồng thời "cảm thấy vô cùng xấu hổ" và "không có bất kỳ lời bào chữa nào" cho hành vi bị quay lại.

Không chỉ Olympic 2024, Dujardin còn bị cấm tham gia mọi sự kiện thuộc thẩm quyền của FEI. Việc mất ngôi sao 39 tuổi là tổn thất lớn cho đội cưỡi ngựa Anh, bởi cô được kỳ vọng sẽ giành huy chương ở cả nội dung cá nhân và đồng đội.

Hiện Becky Moody, vận động viên dự bị, sẽ thay thế Dujardin, gia nhập đội cưỡi ngựa cùng Jagerbomb, Carl Hester và Charlotte Fry.

Messi-p.jpg?width=150Yolo
Vì sao Messi không tham dự Olympic Paris 2024

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022