Mới đây, VFC chia sẻ clip hậu trường phim Người Một Nhà. Trong đó có cảnh bà Thư (Vân Dung) trở lại căn nhà cũ, nơi vợ chồng Tuệ và bé Mầm sống.

Đây cũng là lần đầu nhân vật này tìm về sau nhiều năm ra đi, bỏ mặc hai con Trí (Duy Hưng) và Tuệ (Tuấn Tú). Khi trở về, bà Thư chỉ dám lén nhìn từ bên ngoài để dò la tin tức. Sau cuộc trò chuyện với người phụ nữ lạ mặt, bà Thư mới hay sự thật con trai đã bán nhà.

Tuy nhiên, bà Thư không biết các con gặp biến cố gì, vì sao phải bán nhà. Chia sẻ về phân đoạn này, nghệ sĩ Vân Dung cho biết bà Thư là bà mẹ đau khổ, yêu thương con nhưng vẻ ngoài luôn tỏ ra lạnh lùng.

photo-5-17187159528971774227069.jpg

Diễn xuất của nghệ sĩ Vân Dung trong những tập gần đây được khen ngợi.

“Mọi người xem phim đừng mắng, đừng chửi tôi nhé, tội tôi lắm. Người mẹ này cũng biết thương con, chỉ là kiểu thương nó lạ, không giống ai cả. Khổ lắm”, nghệ sĩ Vân Dung phân trần.

Những tập gần đây, vai bà Thư của nghệ sĩ Vân Dung có nhiều đất diễn. So với giai đoạn đầu, nhân vật này xuất hiện nhiều trường đoạn tâm lý xúc động, có sức nặng.

Vân Dung đã làm tốt khi thể hiện sự khắc khổ, dằn vặt, đau đớn đến tận cùng của một người mẹ, người bà yêu thương con cháu nhưng bất lực. Người xem cảm nhận rõ nỗi niềm chất chứa, giấu kín nhiều năm của bà Thư bộc phát khi cháu nội ở ranh giới sống và chết.

“Xóa hẳn mặc định Vân Dung là chỉ diễn hài”, “Vân Dung đóng vai bà Thư cực kỳ xuất sắc. Nhân vật chứa đựng nhiều cảm xúc, nội tâm bất ổn được Vân Dung diễn bằng biểu cảm khuôn mặt và ánh mắt”, “Tôi rất thích diễn viên Vân Dung, với vai bà mẹ đau khổ mà diễn viên thể hiện thực sự xúc động, xuất sắc”, “Đến gần cuối phim vai diễn của Vân Dung mới thoát ra được. Cảm nhận ức chế đến nghẹt thở”, “Vai diễn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả”… là một số bình luận của khán giả.

photo-4-1718715952076925736409.jpg
photo-3-17187159512271878970323.jpg
photo-2-17187159504541243491569.jpg
photo-1-17187159495231839717013.jpg

Nghệ sĩ Vân Dung từng bị nhận xét chỉ hợp diễn hài.

Theo kịch bản, bà Thư là người phụ nữ ham tiền, hám của. Thời trẻ, bà lao vào cờ bạc, bỏ mặc con để chạy theo ông Đông - trùm giang hồ giàu có.

Dù sống trong cùng thành phố, bà Thư dửng dưng và không bận tâm tới hai con. Bà chưa một lần nhìn mặt cháu nội - con gái của Tuệ, cũng không màng tới sống chết của Trí.

Thậm chí, khi con riêng của chồng gây thương tích cho Trí, bà Thư tìm đủ mọi cách để ép con ruột phải bỏ qua, chấp nhận hòa giải.

Ở những tập đầu, nhiều khán giả phản ứng vì diễn biến tâm lý khó hiểu của bà Thư. Thêm vào đó, diễn xuất của Vân Dung không khiến số đông hài lòng. Thời điểm đó, một số ý kiến cho rằng Vân Dung chỉ nên diễn hài. Người xem tiếc nuối khi cô đảm nhận vai diễn không thuộc sở trường.

Trước những bình luận chê bai, Vân Dung khẳng định cô tôn trọng và đón nhận mọi ý kiến đánh giá, so sánh của khán giả. Nữ nghệ sĩ cho biết nhận lời vào vai phản diện đồng nghĩa với việc cô chấp nhận phản ứng của người xem.

Vân Dung bày tỏ mong muốn trải nghiệm nhiều thể loại vai. Ngoài ra, cô khẳng định không né vai phản diện chỉ để giữ hình tượng.

Hiện tại, khi được khen ngợi, Vân Dung bình tĩnh đón nhận. Nữ nghệ sĩ khiêm tốn cho rằng vai diễn này thực sự là thử thách lớn nhưng cô vui vì đã chạm đến trái tim của khán giả.

“Đúng là vai bà Thư có nhiều khía cạnh phức tạp nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện và những lý do riêng. Bà Thư rất khổ tâm và có nỗi niềm riêng. Hãy tiếp tục theo dõi những tập phim sắp tới để cùng khám phá câu trả lời. Sự ủng hộ của mọi người là nguồn động viên to lớn để tôi tiếp tục cố gắng và cống hiến”, nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022