Sáng 11/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niêm Ngày Sân khấu Việt Nam, Giỗ tổ Sân khấu 2024 và kết nạp Hội viên mới.

"Hôm nay, chúng ta tổ chức lần thứ 15 ngày Sân khấu Việt Nam và Giỗ tổ Sân khấu 2024 vừa để bày tỏ lòng biết ơn tới tiên tổ, đến các bậc tiền nhân, vừa để chúng ta thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, với tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng sẻ chia những mất mát những tổn thất, động viên nhân dân khắc phục hậu quả của cơn bão lũ vừa hiện diện khắp nơi trên các tỉnh miền Bắc" - NSND Thúy Mùi, Chủ tịch Hội, chia sẻ trong lời khai mạc.

Nghi thức được thực hiện trong lễ Giỗ tổ nghề sân khấu

Bà khẳng định: "Trong những lúc vô cùng nguy nan và khó khăn ấy, chúng ta đã thấy có rất nhiều hình ảnh đẹp đẽ, nhân văn và đầy cảm động. Tất cả như nhắc nhớ với chúng ta rằng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, trong bất kỳ khó khăn nào, tình người luôn là điểm tựa vững chắc nhất".

thuy-mui-172610545725530555176.jpg

NSND Thúy Mùi phát biểu tại sự kiện

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng cho biết, ngày 12/8 âm lịch hàng năm - ngày giỗ tổ nghề nghệ thuật sân khấu còn là dịp các nghệ sĩ thể hiện sự biết ơn, tri ân khán giả vì đã đồng hành cùng với nghệ thuật sân khấu, góp phần gìn giữ bảo tồn giá trị, tinh hoa của nghệ thuật sân khấu dân tộc.

Theo NSND Trịnh Thuý Mùi, trong thời gian tới, do yêu cầu đổi mới và phát triển tiến bộ đòi hỏi ngày một nghiêm túc và khắt khe của khán giả, nghệ thuật sân khấu đối diện với nhiều vấn đề, thách thức lớn. Các nghệ sĩ cần phát huy tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết, đóng góp tài năng trí tuệ, kinh nghiệm vào hoạt động sân khấu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển nền sân khấu cách mạng Việt Nam.

Tại buổi lễ, các nghệ sĩ đã trang trọng tiến hành các nghi thức tế tổ, tôn vinh các nghệ sĩ, đơn vị sân khấu có nhiều đóng góp tích cực, kết nạp hội viên mới…

Ngày Sân khấu Việt Nam 2024: Nhiều vở diễn có giá trị cao, lay động lòng người

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022