22 tuổi được tuyển thẳng học tiến sĩ

Năm 2019, tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, Lương Lập Danh đỗ Viện Khoa học và Kỹ thuật Máy tính của Đại học Công nghệ Hoa Nam (Trung Quốc). Năm 2023, tốt nghiệp đại học ở tuổi 22, nam sinh được Viện Khoa học Máy tính thuộc Đại học Bắc Kinh tuyển thẳng học tiến sĩ.

Từ nhỏ, Lập Danh được bố dạy muốn thành công phải nỗ lực. Cuối cùng, sự cố gắng của nam sinh được đền đáp xứng đáng. Với Lập Danh, học tiến sĩ ở Đại học Bắc Kinh là bước tiến quan trọng để thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, hành trình vạn dặm của nam sinh mới ở bước đầu.

Lập Danh hiểu rõ tầm quan trọng của việc nắm bắt công nghệ tiên tiến đối với sự cạnh tranh quốc tế trong tương lai. "Mục đích cuối cùng của tôi là sử dụng công nghệ thay đổi thế giới và mang lợi ích về cho đất nước. Để làm được điều này, theo tôi, chúng ta cần nỗ lực hơn trong việc nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ, sớm đưa đất nước sánh vai các cường quốc", Lập Danh nói. 

Hiện, Lập Danh là nghiên cứu sinh năm thứ hai chuyên ngành Ứng dụng Kỹ thuật máy tính của Đại học Bắc Kinh. Nam sinh hy vọng, thời gian tới sẽ học hỏi được nhiều kiến thức khoa học công nghệ tiên tiến.

3 năm liền nhận học bổng quốc gia, khởi nghiệp khi chưa tốt nghiệp

Trước đó, ngay từ năm nhất, Lập Danh đã lọt top sinh viên ưu tú của Đại học Công nghệ Hoa Nam. Sang năm thứ hai, nam sinh tham gia cuộc thi Toán học quốc tế về Mô hình hóa (MCM/ICM) dành cho sinh viên đại học tổ chức ở Mỹ, đoạt giải Nhì. Ngoài ra, tại các cuộc thi về máy tính trong và ngoài nước, Lập Danh cũng để lại nhiều dấu ấn. 

Trong 4 năm đại học, Lập Danh từng vinh dự nhận học bổng quốc gia 3 năm liền. Bên cạnh đó, nam sinh còn nhận được học bổng Tencent và Huawei, với tổng giá trị hơn 50.000 NDT (khoảng 175 triệu đồng). Loạt thành tích trên giúp Lập Danh góp mặt trong top 10 đảng viên ưu tú và sinh viên xuất sắc nhất Đại học Công nghệ Hoa Nam (Trung Quốc) năm 2022. 

tien-si-1.jpgtien-si-2.jpgNgay sau khi tốt nghiệp đại học, Lương Lập Danh được tuyển thẳng học tiến sĩ ở tuổi 22. Ảnh: Baidu

 

Không chỉ thành tích học tập nổi bật. Nam sinh còn gây ấn tượng ở lĩnh vực khởi nghiệp. Lập Danh bắt đầu viết mã code khi còn là sinh viên năm thứ hai, từ thiết kế giao diện đến lập trình backend. Thành công của dự án đầu tiên giúp Lập Danh thu về 50.000 NDT (khoảng 175 triệu đồng). Điều này đã khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp của nam sinh.

Để thành lập công ty, Lập Danh bắt đầu tìm cộng sự cùng chí hướng. Đến tháng 7/2022, khi là sinh viên năm thứ ba, Lập Danh quyết định thành lập công ty TNHH Công nghệ Hoa Nam Hổ Quảng Đông (Trung Quốc), với số vốn đăng ký là 5 triệu NDT (khoảng 17,5 tỷ đồng). Ban đầu, công ty chỉ có vài thành viên, đến nay đã phát triển thành đội ngũ 60 người.

Lĩnh vực kinh doanh của công ty cũng mở rộng từ phát triển phần mềm và phần cứng sang trí tuệ nhân tạo và giáo dục. Hiện tại, công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phần mềm mạng và an ninh thông tin, R&D thuật toán trí tuệ nhân tạo, bảo trì hệ thống…

Sau 2 năm thành lập, hiện công ty đã hoàn thành một số dự án thông tin hóa và kỹ thuật số cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Công ty cũng phát triển được các sản phẩm riêng, sở hữu nhiều bằng sáng chế và bản quyền phần mềm. 

Nhớ lại thời điểm khởi nghiệp, Lập Danh cho biết, phải vượt qua nhiều khó khăn, thức suốt đêm hoàn thành dự án. "Tuy nhiên, tôi may mắn vì có những cộng sự xuất sắc đồng hành. Họ giúp tôi củng cố niềm tin vào bản thân", CEO công ty Hoa Nam Hổ chia sẻ.

"Chúng tôi đã trải qua tất cả khó khăn mà các startup thường gặp, từ vấn đề nhân sự, kỹ thuật, thị trường cho đến tệp khách hàng. Tuy nhiên, với nền tảng kỹ thuật vững chắc và đội ngũ ổn định, giờ đây chúng tôi đã vượt qua mọi chuyện", một cộng sự của Lập Danh tiết lộ. 

thu-phong-1.jpg?width=150Yolo
Bài đăng cuối của võ sư Thu Phong qua đời ở tuổi 21

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022