Ở chung kết nội dung 73kg nam môn Cử tạ, Shi Zhiyong bất ngờ thất bại, không giành huy chương nào. Vận động viên của Trung Quốc được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng nhưng anh không hoàn thành phần thi. 

Theo Sina, Shi Zhiyong đã khóc sau khi nhận thất bại và tính chuyện giải nghệ. Anh cho biết: "Có lẽ cơ khép của tôi bị chấn thương. Tôi nghe thấy tiếng 'bốp' lúc thi đấu". 

Ở phần cử giật, Shi Zhiyong dễ dàng nâng mức tạ 161kg trong lần đầu tiên. Sau đó, anh thành công đẩy mức tạ 165kg trước khi thất bại ở lần thứ ba với 168kg. Shi đứng đầu, hơn người xếp nhì là Rizky Juniansyah (Indonesia) 10kg. 

Tuy nhiên, Shi Zhiyong thực hiện không tốt ở phần thi cử đẩy. Anh đăng ký mức tạ lần đầu cao nhất trong các vận động viên, bằng với mức của Rizky là 191kg. Vận động viên Trung Quốc thất bại trong cả ba lần cử đẩy và bị tính thua cuộc. 

Shi-Zhiyong-1.jpgShi Zhiyong thất bại ở nội dung 73kg nam môn Cử tạ.

Rizky Juniansyah giành huy chương vàng. Weeraphon Wichuma (Thái Lan) giành huy chương bạc, còn Dimitrov Andreev đoạt huy chương đồng. 

Shi Zhiyong sinh năm 1993, bắt đầu góp mặt ở đội tuyển cử tạ Trung Quốc năm 2013. Anh sớm khẳng định tài năng bằng tấm huy chương vàng hạng cân 69kg nam Rio 2016. Đến Olympic Tokyo 2021, Shi đoạt huy chương vàng nội dung 73kg nam, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic và thế giới thời điểm đó là 364kg.

Ở Đại hội thể thao Trung Quốc lần thứ 14, Shi Zhiyong đạt tổng cử 365kg, vượt qua kỷ lục thế giới nhưng số liệu này không được công nhận chính thức. Tới năm 2024, Rizky Juniansyah mới thiết lập kỷ lục này ở Cúp cử tạ thế giới 2024 tổ chức tại Phuket, Thái Lan.

Trong những năm qua, Shi Zhiyong đối mặt với nhiều chấn thương, đặc biệt là chấn thương lưng. Sau Tokyo 2021, anh mất 2 năm hầu như không tập và chỉ trở lại sau ASIAD 19. 

"Tôi đột nhiên thấy bản thân không thể nâng tạ được nữa. Dù tôi chỉ nâng 100kg nhưng vẫn thấy đau nhói ở eo. Tôi bị hẹp ống sống, thoát vị đĩa đệm, viêm xương khớp,... Đĩa đệm ở thắt lưng bị tổn thương. Tôi tập tạ quanh năm, cơ bắp có thể chịu được nhưng xương không thể kham được nữa".

Nhờ bác sĩ châm cứu, Shi Zhiyong vượt qua nỗi đau thể chất để trở lại thi đấu quốc tế cuối năm 2023. Tuy nhiên, tuổi tác ảnh hưởng rõ rệt đến thể trạng của Shi. Anh cho biết: "Tôi thực sự rất mệt mỏi sau mỗi lần lên được 1kg. Tôi đã cố gắng duy trì số điểm nhất định để đủ điều kiện dự Paris 2024".

tran-thi-ny-ok.jpg?width=150Yolo
Cô gái Đồng Nai gây sốt gương mặt baby thân hình lực sĩ

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022