Bà Trần Hiểu Dung sinh ra và lớn lên ở Trùng Khánh (Trung Quốc) thành đôi với một người đàn ông ở Sơn Tây.

Tháng 10/1994, bà Trần đưa con trai 3 tuổi về nhà bố mẹ đẻ để bán rau. Trên đường đi, trong một phút lơ là, con trai bà đã bị mất tích và mất liên lạc với gia đình kể từ đó, thông tin từ QQ. 

Bà Trần đã báo cảnh sát và cũng tự mình đi tìm con khắp nơi. Chồng bà rất tức giận khi hay tin và yêu cầu bà phải tìm được con mới được trở về nhà. 

mat-tich-01.jpgBà Trần Hiểu Dung tìm con mất tích suốt 30 năm. Ảnh QQ

Trước đó, hai người chưa đăng kí kết hôn mà chỉ chung sống như vợ chồng nên tình cảm cũng dần xa cách sau sự việc đau lòng. Bà Trần Hiểu Dung một mình lên đường tìm con trai. 

Trong quá trình tìm con, bà gặp nhiều gia đình có hoàn cảnh tương tự. Bà hiểu nỗi đau ấy không chỉ của riêng bà và bà đã cố gắng không ngừng nghỉ. 

Trong 30 năm, mỗi khi biết tin có kẻ buôn người bị bắt hoặc ai đó tìm được người thân thành công, bà lại đến tận nơi để thử vận may. 

Tìm con nhiều năm không có kết quả, bà đoán con trai đã bị những kẻ buôn người đưa vào niềm Nam. Vì vậy bà đã thử vận may ở Phúc Kiến, Quảng Đông và những nơi khác. 

Để thuận tiện cho việc đi các tỉnh tìm con, bà chuyển đến Quảng Đông và sống ở đó 10 năm. 

Bà đã đi hầu hết các tỉnh thành ngoại trừ Tân Cương, Tây Tạng và các khu vực biên giới.

Báo chí đã đưa rất nhiều tin tức về hành trình tìm con của người mẹ bất hạnh này. 

Tháng 1/2024, một tờ báo đưa tin về bà với nội dung: "Người phụ nữ ở Trùng Khánh lạc mất con khi đi bán rau, một mình tìm kiếm suốt 30 năm". 

Sau những ngày tháng rong ruổi, giờ đây bà Trần đã 55 tuổi. Khi bà tuyệt vọng, chán chường, kiệt sức thì một tin vui đã tới. Ngày 11/5, bà nhận được cuộc gọi từ cảnh sát nói rằng có thể đã tìm thấy con trai của bà. Cảnh sát yêu cầu bà chờ kết quả. 

mat-tich-02.jpgHình ảnh con trai bà Trần khi còn nhỏ. Ảnh QQ

Những ngày chờ đợi với bà dài đằng đẵng. Người mẹ cầu mong đó thực sự là con trai của mình. 

Sau đó, cảnh sát Quảng Đông thông báo đã thực sự tìm thấy con trai mất tích 30 năm của bà sau khi đối chiếu kết quả ADN.  

Chiều ngày 16/5, bà Trần đến địa điểm được thông báo để gặp con. Lúc đang ngồi chờ, bà nhìn thấy một người đi ngang cửa. "Tôi biết đó chắc chắn là con trai Yang Panpan của mình. Sau gáy cậu ấy có vết sẹo. Đó là đặc điểm nhận dạng của con trai tôi", bà chia sẻ. 

Dù rất hạnh phúc nhưng bà Trần Hiểu Dung không dám thể hiện quá vì lo con trai sẽ sợ. Bà kể, lúc đó chân bà không thể cử động được, đầu óc trống rỗng, không biết mình sẽ đối diện với con trai thế nào. 

Sau 30 năm vất vả tìm con, cuối cùng người mẹ đã được như ý nguyện. Điều bà không ngờ là, thời gian bà sống ở Quảng Đông thì con trai cũng sống ở đó, cùng quận với bà. Hai người chỉ cách nhau 10km. Bà cũng tin có thể hai người đã từng đi lướt qua nhau. 

Chồng của bà sau khi biết tin con trai được tìm thấy thì khuyên vợ đừng quá lo lắng, hãy từ từ hòa hợp với con và tôn trọng suy nghĩ của con. 

"Con trai tôi từ nhỏ đã biết mình không phải con ruột của gia đình đó. Con cũng nghĩ rằng một ngày nào đó có thể sẽ tìm được cha mẹ ruột nhưng chưa đủ quyết tâm để đi tìm. May mắn, cảnh sát đã giúp chúng tôi được đoàn tụ, để tôi gặp lại được người con mình mong mỏi suốt ngần ấy năm", bà chia sẻ. 

Sau tất cả, giờ đây, điều bà mong muốn nhất chính là có thể bù đắp cho con, làm mọi việc để con có thể hiểu được bà đã yêu thương cậu nhiều biết nhường nào.

page.jpg?width=150Tin
Hé lộ nguyên nhân nữ sinh mất tích bí ẩn khi đi thi vào lớp 10

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022