Chiều 11/8, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) thông báo Jordan Chiles phải trả lại huy chương đồng Olympic Paris vừa giành được ở nội dung biểu diễn tự do. Chiếc huy chương sẽ được trao cho đối thủ người Romania Ana Barbosu, người về thứ tư sau Chiles.

Jordan Chiles ban đầu xếp thứ năm chung cuộc với 13,666 điểm. Tuy nhiên, HLV đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ Cecile Landi đã khiếu nại điểm số cho Chiles. Các giám khảo đồng ý và cộng thêm 0,1 điểm cho các động tác khó trong bài biểu diễn của VĐV 23 tuổi.

Điểm số mới hiển thị 13,766 điểm, đủ để Chiles vượt qua VĐV người Romania với 13,700 điểm và giành HCĐ. Quyết định của ban giám khảo đã dấy lên phản ứng giận dữ từ đoàn thể thao Romania. Thủ tướng Romania Marcel Ciolacu tuyên bố không tham dự lễ bế mạc Olympic Paris 2024 để phản đối.

Jordan-Chiles-1.jpgVĐV Jordan Chiles của Mỹ.

Hôm 10/8, phán quyết của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) cho biết thời hạn tối đa để khiếu nại là 60 giây sau khi công bố điểm số. Đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ đưa ra yêu cầu khiếu nại 64 giây sau khi có kết quả, tức quá 4 giây so với quy định. IOC khẳng định sẽ tuân theo phán quyết của CAS, điều chỉnh lại điểm số, tước huy chương của Jordan Chiles. HCĐ sẽ được trao cho Ana Barbosu với 13,700 điểm.

Sau khi biết mình phải trả lại huy chương, Jordan Chiles thể hiện sự buồn bã trên mạng xã hội với biểu tượng trái tim tan vỡ. Cô viết: “Tôi sẽ dành thời gian này để ổn định tâm lý, đồng thời ẩn mạng xã hội. Cảm ơn tất cả các bạn”.

Liên đoàn Thể dục dụng cụ Mỹ cũng bày tỏ sự thất vọng với quyết định của CAS. Họ chia sẻ: “Theo chúng tôi, việc khiếu nại điều tra về độ khó trong bài thi của Jordan Chiles được thực hiện theo thiện chí và phù hợp với quy tắc để đảm bảo tính chính xác của điểm số”.

vdv.jpg?width=150Yolo
Thể thao Trung Quốc giành hơn 300 huy chương vàng Olympic

Theo VOV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022