Lễ khai mạc Cuộc thi "Tài năng Xiếc toàn quốc - 2024" diễn ra tối qua (9/8) tại Rạp Xiếc Trung ương, Hà Nội.

Cuộc thi "Tài năng Xiếc toàn quốc – 2024" do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

NSND Trần Ly Ly (giữa) - Quyền Cục trưởng Cục NTBD - tặng hoa các Đoàn Nghệ thuật tham gia Cuộc thi

Tại Lễ khai mạc, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục NTBD (Bộ VHTT&DL), Trưởng BTC cuộc thi phát biểu: Cuộc thi "Tài năng Xiếc toàn quốc - 2024" với mục tiêu góp phần tôn vinh các giá trị của nghệ thuật xiếc, các đơn vị, cá nhân nghệ sỹ, diễn viên có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển sân khấu xiếc chuyên nghiệp nước nhà. 

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật xiếc, các cơ sở đào tạo, các nghệ sỹ, diễn viên giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tìm các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình, để có thêm nhiều tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, thiết thực phục vụ nhân dân trong thời kỳ mới.

phatbieu-1723248504015978970384.jpg

Ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục NTBD, Trưởng BTC cuộc thi

Cuộc thi "Tài năng Xiếc toàn quốc - 2024" có sự tham gia của gần 100 nghệ sỹ, diễn viên đến từ 4 đơn vị: Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam với 20 tiết mục dự thi, thuộc các thể loại nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hài hước, huấn luyện thú.

BTC khuyến khích các tiết mục mới dàn dựng mang tính thử nghiệm, có sự sáng tạo độc đáo và mới lạ. Trang phục, đạo cụ, âm nhạc phải đáp ứng nội dung tiết mục và kỹ thuật diễn xuất của diễn viên.

xiec-1723248556019931945205.jpg

Trong khuôn khổ của Cuộc thi "Tài năng Xiếc toàn quốc – 2024" có chương trình diễu hành xiếc đường phố với những màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sỹ chuyên nghiệp, tham gia tại tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông và xung quanh hồ Thiền Quang (Hà Nội).

BTC cuộc thi sẽ trao tặng giải Nhất, giải Nhì cho các tiết mục xuất sắc gắn với những thành phần sáng tạo như: người dàn dựng, huấn luyện, diễn viên đạt những tiêu chí theo quy chế chấm, xét giải. Tặng Giải thưởng xuất sắc cho người dàn dựng và huấn luyện có những sáng tạo xuất sắc trong các tiết mục tham gia Cuộc thi.

tietmuc-1723248571782851386449.jpg

Tiết mục biểu diễn tại Lễ khai mạc cuộc thi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022