world-cup-2022-my-iran-3.jpg

Theo Guardian , trước đó Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF) khi đề cập đến trận đấu giữa hai đội ở bảng B World Cup 2022 vào rạng sáng 30/11, đã dùng cờ của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran nhưng lại xóa biểu tượng Hồi giáo trên lá cờ quốc gia châu Á này.

Tất cả các bài đăng của Twitter, Instagram Facebook chính thức của USSF đều sử dụng “lá cờ” đã được chỉnh sửa.

Đây được coi là việc làm không tôn trọng quốc kỳ của Iran . Trong khi phía Mỹ cho rằng đây là hành động ủng hộ của họ trước những cuộc biểu tình tại Iran. Căng thẳng giữa hai bên leo thang từ đây.

LĐBĐ Iran lên án hành động của phía Mỹ, cho rằng USSF đã vi phạm các quy tắc ứng xử của FIFA. Quy tắc này ghi rõ “nghiêm cấm các hành vi xúc phạm nhân phẩm hoặc sự toàn vẹn của một quốc gia, hoặc phân biệt đối xử dưới bất cứ hình thức nào”.

world-cup-2022-my-iran-4.jpegCác cầu thủ Iran sẽ đụng mặt tuyển Mỹ vào rạng sáng 30/11

Đây cũng là trường hợp tương tự như khi các CĐV Ecuador hát những lời lẽ mang tính xúc phạm Chile ở trận khai mạc World Cup 2022 và bị FIFA điều tra.

Nhưng phía Iran thậm chí còn kêu gọi FIFA khai trừ Mỹ ra khỏi World Cup 2022, dù viễn cảnh này thực sự là khá viển vông. Cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới chưa có bất cứ phản ứng nào.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định với CNN rằng họ "không có bất cứ liên hệ nào với hành động của LĐBĐ Mỹ”. “Chúng tôi mong muốn một trận đấu hòa bình và cạnh tranh trên sân”, thông điệp từ Bộ Ngoại giao Mỹ vừa được gửi đi.

Khi được CNN hỏi về hành động này, phía USSF cho rằng họ sẽ chỉ để quốc kỳ không nguyên vẹn của Iran trong vòng 24 giờ. Sau đó, họ sẽ trả về hiện trạng cũ khi trận đấu giữa hai đội kết thúc.

1q.png?width=150Yolo
Danh tính của chàng trai Qatar gây chú ý tại World Cup 2022

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022