Tại môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024, Australia rơi vào bảng B với Mỹ, Đức và Zambia. Đây là bảng đấu được đánh giá vừa sức với Australia, đặc biệt khi đội đứng thứ 3 cũng có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Tony Gustavsson liên tiếp gây thất vọng.

Ở trận đầu tiên, tuyển nữ Australia thảm bại 0-3 trước Đức. Đến trận thứ hai, họ đánh bại Zambia 6-5 nhưng để thủng lưới đến 5 bàn. Kết quả này khiến Australia không thể tạo ra lợi thế về hiệu số bàn thắng thua khi so sánh với các đội hạng 3 khác.

hlv-uc-1654.jpg

Trong trận cuối cùng, tuyển nữ Australia chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp. Họ sáng cửa giành điểm khi tuyển nữ Mỹ tung ra đội hình dự bị. Thế nhưng, các cô gái áo vàng tiếp tục chơi tệ và thua 1-2.

Trong bảng xếp hạng các đội hạng 3, tuyển nữ Australia bằng điểm Brazil nhưng hiệu số bàn thắng thua kém đối thủ đúng 1 bàn (-3 và -2) và bị loại. Đây là lần đầu tiên sau 24 năm, tuyển nữ Australia bị loại ngay từ vòng bảng Olympic.

Liên đoàn bóng đá Australia quyết định chia tay HLV Tony Gustavsson ngay sau giải đấu. Trên trang chủ, họ xác nhận đôi bên thống nhất không gia hạn hợp đồng. Thực tế, tương lai của HLV Tony Gustavsson đã bị nghi ngờ sau khi Australia thua Anh ở vòng bán kết World Cup nữ 2023 trên sân nhà.

HLV Tony Gustavsson dẫn dắt tuyển nữ Australia từ năm 2020. Ông chỉ đạt tỷ lệ thắng 45% sau 40 trận. Trước thất bại ở Olympic Paris 2024, Australia từng gây thất vọng lớn khi bị loại ngay ở vòng tứ kết Asian Cup nữ 2022.

vdv.jpg?width=150Yolo
Đội tuyển sang chảnh nhất Olympic Paris 2024: Tiêu 1,5 triệu USD mỗi ngày

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022