Bài kiểm tra của ông Kim Sang Sik

Nhằm chủ động cho kế hoạch săn HCV SEA Games 33 cũng như giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2026 với vòng loại diễn ra vào năm sau, HLV Kim Sang Sik và VFF thống nhất kế hoạch tập trung tuyển U22 Việt Nam một cách rất sớm.

Mục đích mà ông Kim Sang Sik đặt ra ở đợt tập trung U22 Việt Nam đầu tiên dưới thời của HLV người Hàn Quốc là rà soát, đánh giá năng lực các cầu thủ nằm trong độ tuổi xuất sắc nhất hiện có trước khi bước vào thực hiện những kế hoạch tiếp theo.

kim-sang-sik-2914.jpg?width=0&s=diy59QGhaFlAEHlYDGBl3QHLV Kim Sang Sik lên danh sách U22 Việt Nam từ rất sớm. Ảnh: SN

Theo kế hoạch, đợt tập trung đầu tiên với 35 cầu thủ sắp tới chỉ kéo dài chưa đầy 1 tuần lễ rồi chia tay. Thế nên đây cũng có thể coi như một cách để ông Kim Sang Sik làm quen với các học trò sau đó mới thực sự bắt tay vào công việc ở các lần hội kế tiếp.

Những lấn cấn từ danh sách U22 Việt Nam

Nhìn vào danh sách của U22 Việt Nam mà HLV Kim Sang Sik vừa công bố đương nhiên không có gì phải phàn nàn, bởi tất cả dường như đang là những cầu thủ xuất sắc nhất nằm trong độ tuổi.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa ít lấn cấn, bởi dường như thuyền trưởng người Hàn Quốc đang bỏ lỡ cơ hội xây dựng cho đội nhà lực lượng dày, cạnh tranh hơn thay vì xuất hiện nhiều cái tên vốn dĩ năng lực từng được thừa nhận, ít nhất ở lứa U22.

u23-viet-nam-iraq-afc-8-2915.jpg?width=0&s=qtqehiQznD_rNJiEUPp4_ANhưng có lẽ hơi thừa, nếu cần phải kiểm tra năng lực những Văn Khang, Thái Sơn. Ảnh: VFF

Điều này là chắc chắn, khi Văn Khang, Thái Sơn, Văn Cường, Quốc Việt, Vĩ Hào, Đình Bắc… hầu hết đã khoác áo U23 Việt Nam nhiều năm, thậm chí từng chơi trên tuyển Việt Nam rõ ràng không cần thiết xuất hiện trong đợt tập trung ngắn ngày sắp tới. Và cơ hội ấy nên dành cho các cầu thủ mới sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Dẫu vậy, cũng khó trách HLV Kim Sang Sik khi cũng chưa thể đưa ra được quá nhiều quyết định về con người bởi xuất phát từ lý do tương tự như với tuyển Việt Nam - thời gian làm quen chưa đủ nhiều và vẫn nhờ tới sự tham vấn của các trợ lý chẳng hạn.

Thông cảm với khó khăn của thuyền trưởng người Hàn Quốc và hy vọng tới đây khi đủ hiểu bóng đá Việt Nam, ông Kim Sang Sik sẽ biết cách tạo dấu ấn thực thụ và giúp các đội tuyển hoàn thành mục tiêu đề ra.

sik.jpg?width=150Yolo
Tuyển Việt Nam: Nỗi băn khoăn của HLV Kim Sang Sik

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022