Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã nhận được lời mời tham gia lễ đăng cơ vào ngày 6/5. Cặp vợ chồng vẫn đang cân nhắc có thực hiện chuyến đi từ Mỹ về Anh hay không.

harry-1.jpeg Harry và Meghan đang đặt các điều kiện với Hoàng gia Anh để đồng ý tham dự lễ đăng cơ. Ảnh: AP.

Một nguồn tin thân cận với Hoàng gia Anh tiết lộ với tạp chí OK! Harry và Meghan sẽ phải đối mặt với sự lạnh lùng của gia đình hoàng gia nếu đồng ý tham dự buổi lễ.

Tuy nhiên, họ không bận tâm quá nhiều đến điều đó, thay vào đó họ xem trọng việc các con - Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet - có vai trò như thế nào trong ngày ông nội lên ngôi.

Người ta tin rằng Archie và Lilibet không được mời tham dự lễ đăng cơ.

Theo nguồn tin, sự vắng mặt của hai đứa trẻ chưa bao giờ là vấn đề gây tranh cãi bởi có thể ảnh hưởng đến sự kiện trọng đại do khó kiểm soát được “sự bồn chồn và cáu kỉnh” điển hình những em bé quá nhỏ tuổi. Dẫu vậy, Harry và Meghan không mấy thoải mái.

“Cung điện đang cố gắng kết thúc các cuộc thương lượng càng nhanh càng tốt vì họ (hai em bé) không thể trực tiếp tham gia sự kiện. Điều đó có thể dẫn đến hỗn loạn.

Tuy nhiên, gia đình Sussex đang đấu tranh là để các con được góp mặt với các thành viên khác của gia đình trong các chương trình vào cuối ngày hôm đó tại Cung điện Buckingham.

Ngày đăng cơ cũng là sinh nhật tròn 4 tuổi của Hoàng tử Archie nên họ muốn sự chào đón trong bữa tiệc trưa hoặc tiệc chiêu đãi tối, ngay cả khi đó chỉ là một lời chúc mừng sinh nhật”, người trong cuộc nói.

Harry và Meghan cũng được cho là đang cố gắng để được xuất hiện trên ban công của Cung điện Buckingham vào ngày trọng đại - nghi thức vốn chỉ dành cho những thành viên cấp cao đang làm việc trong gia đình hoàng gia.

Trước đó, cặp vợ chồng hoàng gia thoát ly không có mặt trên ban công cung điện trong lễ kỷ niệm Năm Thánh Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II vào mùa hè 2022.

“Rất có thể quá trình đàm phán kết thúc trong bế tắc và họ không tham dự. Nhưng cung điện đang làm mọi thứ trong khả năng để điều đó không xảy ra”, nguồn tin nhấn mạnh.

Nguồn tin nói thêm hoàng gia lo sợ sự kiện lịch sử có thể rơi vào tình cảnh hỗn loạn bởi những yêu cầu từ phía nhà Sussex. Trong khi đó, Harry và Meghan rõ ràng đang trì hoãn quyết định cho đến khi mong muốn của họ được thực hiện.

harry-2.jpeg Nếu đàm phán thất bại, Harry và Meghan sẽ không góp mặt trong ngày trọng đại của vua cha. Đây là điều Hoàng gia Anh không mong muốn. Ảnh: AP.

Khác với Archie và Lilibet, các con của Hoàng tử William và Công nương Kate dự kiến có vị trí quan trọng trong lễ đăng cơ của ông nội. Điều này được tiết lộ trong kế hoạch tổ chức sự kiện bị rò rỉ.

The Times đưa tin George (10 tuổi), Charlotte (8 tuổi) và Louis (5 tuổi) sẽ cùng cha mẹ ngồi trên chiếc xe ngựa ngay sau cỗ xe Gold State Coach chở Vua Charles và Hoàng hậu Camila diễu hành trên đường phố London.

Đại diện của nhà Sussex chưa phản hồi khi được báo chí liên hệ. Trong khi đó, Hoàng gia Anh từ chối bình luận về thông tin trên.

ba-nhan-vlog-1.jpg?width=150Yolo
Ảnh hiếm có khó tìm về chồng Bà Nhân Vlog khi ở Việt Nam
mang-xa-hoi.jpg?width=150Yolo
Đề xuất cho học sinh làm thêm đến 21h để bớt lướt TikTok

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022