Mới đây, một tòa án ở miền Đông Trung Quốc đã yêu cầu người phụ nữ phải bồi thường 19.600 Nhân dân tệ (hơn 67 triệu đồng) cho hàng xóm vì thực hiện các biện pháp cực đoan để trả đũa.

Cô Wang sống ở tầng 1 của một tòa chung cư tại tỉnh Chiết Giang. Cô cảm thấy khó chịu với anh Zhang sống ở tầng trên.

hang-xom.jpgẢnh minh họa: SCMP

Cô cho rằng, anh Zhang thường xuyên gây tiếng động vào ban đêm. Sau khi bị nhắc nhở, anh Zhang đã cố gắng điều chỉnh lại cách sinh hoạt để giảm thiểu việc gây ra tiếng động.

Anh mua dép mềm đi trong nhà, trải thảm để giảm thiểu tiếng ồn.

Tuy nhiên, Wang vẫn không hài lòng. Cô khó chịu với cả những tiếng động nhỏ từ nhà anh Zhang như đánh răng, tắm rửa,... Để trả đũa, cô dùng gậy gõ vào trần nhà hoặc bật nhạc qua loa.

Wang còn đòi anh Zhang không được sử dụng nhà vệ sinh sau 22 giờ. Anh Zhang báo cáo sự việc với cảnh sát. Cảnh sát đã đứng ra hòa giải nhiều lần nhưng không có kết quả. 

Anh Zhang buộc phải đi thuê nhà ở chỗ khác và cho thuê căn hộ này. Tuy nhiên, khách đến ở đều không chịu nổi sự quấy rối của cô Wang.

Đầu năm 2024, anh Zhang đã kiện cô Wang ra tòa, yêu cầu cô bồi thường 33.000 Nhân dân tệ (khoảng 114 triệu đồng) gồm chi phí anh phải chuyển nhà và những gì anh trải qua, kể cả sự căng thẳng tinh thần.

Tuy nhiên, cô Wang cho rằng hàng xóm gây ra tiếng ồn trước. Việc anh chuyển đi là do anh tự chọn. Cuối cùng, tòa án ra lệnh cho người phụ nữ phải bồi thường hơn 19.600 Nhân dân tệ.

Câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội nhận nhiều sự quan tâm của dư luận. Nhiều người chỉ trích hành động của Wang.

"Nếu nhạy cảm với âm thanh đến vậy, bạn nên mua biệt thự"; "Khi bạn trả đũa người ta bằng những tiếng động lớn như vậy, sao bạn không nhạy cảm với những âm thanh đó thế?"... 

page.jpg?width=150Yolo
Vườn cây ăn quả ‘tha hồ chia cho hàng xóm’ của mẹ Việt ở Cộng hòa Czech

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022