Mở đầu tập 16 của Glee Việt là câu chuyện của đội cổ vũ. Cô Lan Phương (Yaya Trương Nhi) yêu cầu Mỹ Hạnh (Bích Ngọc Idol) và Gia Khánh (Dũng Khánh) giảm 5kg trong vòng 1 tuần, nếu không sẽ bị đuổi khỏi đội. Gia Khánh rất ý thức được việc mình đã là thành viên đội cổ vũ nên lựa chọn ăn rau và hoa quả. Còn Mỹ Hạnh, mặc dù đã thêm những món ăn lành mạnh vào khẩu phần ăn, cô vẫn không thể nào ngừng ăn được các món có chất béo.

Mỹ Hạnh đã tham vấn Bích Thủy (Thanh Vy) để có bí quyết giảm cân, và điều Mỹ Hạnh nhận được là một công thức với tiêu chí "Hoặc là trông đẹp nhưng kinh khủng, hoặc là bị đuổi ra khỏi đội".

anh-1-1512743639695.jpg

Cận cảnh react của thành viên đội cổ vũ khi được xem màn pha chế thứ nước giảm cân của cô Lan Phương

Sau một thời gian, cô Lan Phương bắt đầu thực hiện kế hoạch cân đo để kiểm soát cơ thể các thành viên đội cổ vũ. Bé Ngọc giảm được 1kg và cô rất tự hào vì điều này. Lại nói, sở dĩ Lan Phương luôn nhẹ nhàng với Ngọc bởi cô bé khiến HLV đội cổ vũ nhớ đến chị mình.

anh-2-1512743639696.jpg

Nhưng thái độ của cô với Mỹ Hạnh hoàn toàn ngược lại

Mỹ Hạnh lo lắng về việc sẽ bị đá ra khỏi đội, nên phải gò mình theo chế độ ăn hà khắc để giảm được cân. Bên cạnh cô giờ đây là những hộp toàn rau và thứ nước "magic" của cô Lan Phương. Kết quả, thứ tụt xuống là huyết áp chứ không phải cân nặng.

Có mặt trong phòng y tế cùng với Mỹ Hạnh là Hạ Quyên (Angela Phương Trinh). Hạ Quyên đưa cho Mỹ Hạnh đồ ăn và chia sẻ rằng đừng để cô Lan Phương tước đi mối liên hệ giữa bản thân và đồ ăn, vì ăn là cho chính bản thân mình tốt lên.

anh-3-1512743639698.jpg

Điều này khiến Mỹ Hạnh rất cảm động

Để chuẩn bị cho việc được tờ báo lớn đến phỏng vấn, cô Lan Phương đã lấy sân khấu lớn và phòng tập. Cho đến ngày phóng viên đến, cô đã "hun khói" cả trường để phòng thể chất đông nhất có thể, khiến cho thành tựu của cô được nâng tầm. Thế nhưng, người tính không bằng trời tính. Bài viết về cô không phải nằm trong mục giải trí, mà là nằm trong phần điều tra về những cơ chế quản lý và đào tạo học sinh phản khoa học. Và thêm một điều nữa khiến cô phải sốc bởi nó không nằm trong kế hoạch, đó là bài phát biểu đầy nước mắt của Mỹ Hạnh.

Không thể ngờ nổi, bài phát biểu của Mỹ Hạnh lại khiến cho người phóng viên tưởng đó là công sức dạy dỗ và chỉ bảo của cô Lan Phương. Anh ta ca ngợi cô hết lời. Đã sẵn vậy, cô mượn gió bẻ măng, để ăn theo những điều hiểu lầm đó. Nhưng khổ thân cô, trước khi đến gặp thì người phóng viên này đã tìm hiểu rất kĩ rồi, cô càng nói, chỉ càng ẩn mình vào hố đen thôi.

anh-4-1512743639699.jpg

Thái độ của người phóng viên về các câu chuyện của Lan Phương

Trong một diễn biến khác, Đăng Phương cáu gắt và nổi nóng vì mẹ cậu lần lượt dọn những đồ kỉ niệm của ba cậu ra khỏi nhà. Cậu cố gắng hỏi mẹ lý do vì sao mẹ lại thay đổi như vậy, từ kiểu tóc, trang phục đến cách bài trí nhà cửa, thì mẹ đã thẳng thắn chia sẻ rằng có lẽ bà đã yêu ba của Gia Khánh (Dũng Khánh).

Đăng Phương sau đó đã đi gặp Gia Khánh hỏi cho ra chuyện, nhưng cậu lại không ngờ rằng, có chuyện lớn như thế này là chính do cậu bạn lắm chiêu của mình sắp xếp. Gia Khánh còn chọn vải để trang trí lại phòng ở chung với Đăng Phương, có ý muốn hỏi chủ nhân căn phòng nhưng lại bị dội cho gáo nước lạnh rằng thà ở phòng kho còn hơn ở chung với cậu. Trong bữa ăn chung giữa chú Hoàng, Gia Khánh, mẹ mình và Đăng Phương, cậu tỏ rõ thái độ không ưng khi mọi người kêu hai chữ "gia đình".

anh-5-1512743639701.jpg

Trước thái độ đó, ba của Gia Khánh cố gắng hết sức để Đăng Phương có thể mở lòng hơn. Bằng sự chân thành, chú Hoàng đã thành công. Nhưng bây giờ lại đến lượt Gia Khánh cảm thấy không vừa ý vì cậu dường như bị gạt ra khỏi cuộc nói chuyện khi liên tục bị bơ đẹp.

anh-6-1512743639702.jpg

Gia Khánh thật may mắn, vì có một người ba tuyệt vời luôn ủng hộ dù cho cậu là bất cứ ai. Chỉ là cậu chưa quen với thái độ và một cuộc sống khác khi ba mình có người mới, mặc dù chính cậu từng mong ước điều đó. Cuối cùng, Gia Khánh tự nhận kế hoạch của cậu là thảm họa và quyết định sẽ cùng Đăng Phương phá vỡ mọi chuyện.

Cả hai bắt tay thực hiện, và điều đầu tiên Đăng Phương làm là đem tro cốt của ba mình đi đổ xuống bồn cầu. Nhưng hành động này của cậu đã khiến mẹ thực sự thất vọng và tủi thân. Vì suốt 16 năm qua, mẹ cậu đã sống một cuộc sống cô đơn, mà nay lại bị chính đứa con yêu quý của mình ngăn chặn tình cảm khi nó chớm nở.

anh-7-1512743639703.jpg

Ba của Gia Khánh đến gặp Đăng Phương để chia sẻ về nỗi lòng của một người đàn ông mang theo tình cảm đã nguội lạnh những 10 năm. Vẫn sự chân thành, vẫn những lời nói thật lòng ấy, khiến cho Đăng Phương không nỡ lòng nào tiếp tục công việc đã bàn tính với Gia Khánh. Anh rủ chú Hoàng xem một trận bóng với mình, và còn để chú ngồi trên chiếc ghế của ba khi thấy chú lưỡng lự chọn chỗ.

Giữa những rối ren ấy, thật may vì Đăng Phương đã có Minh Ánh. Bằng sự nhạy cảm của đứa con chỉ có 2 người bố mà không có hơi ấm từ mẹ, cô dễ dàng khiến cho Đăng Phương cảm thấy ổn hơn trong giây lát.

anh-8-1512743639704.jpg

Mặt khác, Thầy Hoàng Minh trong một lần tới quán bar, vô tình gặp lại Thảo Trang. Lần tái xuất này, Thảo Trang mang theo một phong cách hoàn toàn mới và bất ngờ. Thay bằng một bà cô cáu gắt mọi khi, Thảo Trang xuất hiện với vẻ ngoài quyến rũ và giọng hát rất đặc biệt khiến Hoàng Minh có phần điêu đứng. Và không dừng lại ở điêu đứng, Hoàng Minh còn đổ cái rầm trước tin sốc rằng Thảo Trang đã kết hôn vào tuần trước với chủ của tập đoàn TALA.

anh-9-1512743639705.jpg

Vẻ mặt rạng rỡ của Thảo Trang khi khoe về chồng mới

Thảo Trang trước giờ luôn là một nhân vật gây nhức nhối cho khán giả vì tính chảnh chọe, thì có lẽ sự biến mất trong vài tập vừa qua là để cô thay đổi bản thân. Thảo Trang rất thoải mái khi nghe Hoàng Minh kể về vụ Glee bị chiếm phòng tập, và sau đó đã chủ động đề nghị tài trợ phòng tập vì "đã chờ cả đời để được tiêu tiền của người khác". Có vẻ, Thảo Trang vẫn cay cú những lần Hoàng Minh lấy tiền mua rèm cửa của họ để chi tiêu cho Glee.

Cuộc nói chuyện kết thúc bằng việc thầy Hoàng Minh sẵn sàng để Thảo Trang về nhà mình ngủ qua đêm vì ngay sát nhà cô vừa có vụ tự tử, mà chồng cô thì lại đi công tác.

Nhưng nói thì rất dễ, cho đến khi hai người về nhà, không khí lạ lùng bắt đầu lan tỏa khắp phòng. Hoàng Minh đã hỏi rằng, cô có thực sự hạnh phúc, có thực sự tìm thấy ước mơ đời mình không sau khi có tất cả những thứ mình muốn?

Sau đó, Thảo Trang quyết định rời đi, vì cô muốn đối diện với sự thật. Dẫu sao cả hai cũng đã chia tay, và đều có những sự thay đổi, có những ràng buộc nhất định.

anh-10-1512743639706.jpg
thao-trang-tinh-yeu-mau-nang-2-151274428

Quay lại Glee, Minh Ánh đến với Đăng Phương còn Hạ Quyên và Phi Long trở thành một cặp. Để chăm sóc cho người mình thương, Phi Long đã chuẩn bị cơm để cả hai cùng ăn. Tuy nhiên họ lại ăn ngay trong phòng tập khiến Minh Ánh khó chịu. Có vẻ cô nàng đang ganh tị với cặp đôi này.

Sau đó, thầy Hoàng Minh vào thông báo rằng đã tìm được chỗ tập cho mọi người. Mọi người đều rất vui vẻ và đùa cợt, và vì tâm lý không tốt, Đăng Phương đã nổi cáu và làm quá lên chỉ vì 1 câu nói của Phi Long.

Trước điều này, Gia Khánh đã chia sẻ thật lòng với tất cả rằng cậu thấy Glee đang không có hướng đi rõ rệt, các thành viên thì yêu đương rồi ghen tuông loạn xạ. Nên cậu nghĩ rằng, cần chạm vào trái tim của tất cả, để trước khi có một Glee thành công, thì các thành viên cần được hạnh phúc trước.

anh-12-1512743639708.jpg

Điều hạnh phúc ấy càng được nhân lên khi Thảo Trang đem tới cho Glee không chỉ phòng tập được kí dài hạn với thầy Thái Dũng, mà còn đưa theo cô bạn thân của mình là Đông Nhi để giúp đỡ Glee.

anh-13-1512743639709.jpg
dong-nhi-bat-ngo-xuat-hien-trong-glee-im

Kết thúc tập 16, Glee và ca sĩ Đông Nhi đã có một bài hát rất tuyệt vời để mọi người cùng tạo được niềm tin vào bản thân.

Đông Nhi hát "I Still Believe" với các diễn viên của Glee Việt

Đón xem Glee tập 17 sẽ phát sóng thứ 6 tuần sau trên các kênh trực tuyến.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022