Tối 3/8, Carlos Yulo vượt qua cựu vương Artem Dolgopya, giành tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Philippines tại Olympic Paris 2024.

Trong những ngày tới, VĐV 24 tuổi dự kiến sẽ nhận khoản thưởng lớn từ nhà nước và Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. 

yulo-14331455.pngCarlos Yulo mang về huy chương vàng cho Philippines tại Olympic 2024. 

Theo mức thưởng của Philippines, Carlos Yulo với 1 HCV Olympic môn thể dục dụng cụ sẽ nhận số tiền 200.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng). Ngoài ra, Tổng thống Ferdinand Marcos Jr tuyên bố Văn phòng Tổng thống thưởng sẽ thưởng thêm Yulo 3 triệu peso (khoảng 1,25 tỷ đồng).

Đó chỉ là những khoản thưởng cứng. Khi về nước, Carlos Yulo còn nhận thêm tiền thưởng từ Đoàn thể thao, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đồng hành cùng Yulo tại Paris.

Ngoài phần thưởng hiện vật, anh còn vinh dự được Tổng thống Ferdinand Marcos Jr khen ngợi trên trang mạng xã hội của mình: "Tôi xem Caloy (Carlos Yulo) qua truyền hình trực tiếp. Caloy đã mang niềm tự hào về cho đất nước Philippines của chúng ta.

Tôi hy vọng sau tấm HCV lịch sử, tấm HCV đầu tiên của môn thể dục dụng cụ Olympic cho Philippines, đoàn thể thao Philippines sẽ còn tiếp tục có HCV nữa trong những ngày tới".

Hồi 2021, nữ VĐV cử tạ Hidilyn Diaz đem về tấm HCV lịch sử cho thể thao Philippines. Giống Yulo, cô cũng nhận những khoản thưởng tiền mặt lớn, thậm chí cả căn nhà.

Sau chiến tích của người hậu bối, Diaz nói: “Tôi, và cả đất nước Philippines tự hào về thành tích của em”.

Trước Olympic 2024, Carlos Yulo không được các chuyên gia đánh giá cao. Tại Tokyo 2021, vận động viên sinh năm 2000 không vượt qua vòng loại ở 6 trên 7 nội dung tham dự.

Tuy nhiên, thời gian tập huấn tại Nhật Bản đã giúp Carlos Yulo trưởng thành vượt bậc, trước khi tạo nên kỳ tích tại Paris.

"Tôi đang rất hạnh phúc sau tấm HCV. Tôi có nghe thông tin về các khoản tiền thưởng, nhưng đó chỉ là phần thưởng thêm thôi. Tấm HCV này mới thực sự đáng giá. Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho tất cả người dân Philippines", Carlos Yulo nói.

Hôm nay (4/8), Carlos Yulo tiếp tục tranh tài ở Olympic với nội dung sở trường - Nhảy chống.

vdv.jpg?width=150Yolo
Olympic 2024: Nữ nghiên cứu sinh luật giành HCV đấu kiếm là ai?

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022