Tối 24/7 (theo giờ Việt Nam), Ủy ban Olympic Canada (IOC) thông báo đã trục xuất một trợ lý huấn luyện viên và một chuyên gia phân tích số liệu của đội tuyển bóng đá nữ Canada về nước. 

Theo đó, chuyên gia phân tích Joshep Lombardi và trợ lý HLV trưởng Jasmine Mander buộc phải rời khỏi nước Pháp. Cách đây ít ngày, bộ đôi này bị phát hiểu điều khiển thiết bị bay không người lái để quay lại buổi tập của đội tuyển nữ New Zeland từ trên cao.

Hành động do thám này bị xem là trái phép, New Zealand phát hiện chiêu trò của đối thủ và lập tức báo cáo lên Ủy ban Olympic quốc tế (IOC).

Thậm chí, ông Joshep Lombardi có nguy cơ nhận án tù treo 8 tháng với những chứng cứ bị tịch thu. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang trong quá trình xem xét án phạt riêng cho 2 người mắc lỗi và cả HLV trưởng đội tuyển nữ Canada - bà Beverly Priestman.

canada-nu-04244095.pngTrợ lý Jasmine (trái) và chuyên gia phân tích Lombardi.

"Thay mặt toàn thể đội tuyển bóng đá nữ Canada, trước hết tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các cầu thủ và nhân viên của đội tuyển New Zealand cũng như chính các cầu thủ của đội tuyển Canada. Hành động do thám không đại diện cho các giá trị mà đội bóng của chúng tôi theo đuổi. Tôi là người chịu trách nhiệm cuối cùng về hành vi này", bà Priestman trả lời truyền thông.

Hãng tin Reuters cho biết chiến lược gia này tự xin rút lui và không chỉ đạo trực tiếp học trò trong trận đấu giữa Canada và New Zeland ở môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên mà bóng đá Canada sử dụng thiết bị bay không người lái để thám thính các đối thủ. Tại World Cup 2022, ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nam Canada cũng làm điều này và bị phát hiện. Do đó, FIFA không nhân nhượng với các hành động này.

Về phía Ủy ban Olympic Canada, đơn vị này đã lên tiếng xin lỗi: "Ủy ban Olympic Canada ủng hộ tinh thần fair-play và chúng tôi rất sốc trước vụ việc đáng tiếc trên. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới Liên đoàn bóng đá New Zealand, tới tất cả các cầu thủ bị ảnh hưởng và tới Ủy ban Olympic New Zealand".

keo-co.jpg?width=150Yolo
Bắn chim, kéo co và những môn thi độc lạ từng xuất hiện trong lịch sử Olympic

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022