Đông Nam Á chính thức có tấm huy chương đầu tiên tại Thế vận hội Paris. Carlos của Philippines giành huy chương vàng ở môn Thể dục dụng cụ. 

Vận động viên được kỳ vọng cao của Philippines tranh tài ở nội dung tự do nam. Anh đạt 15.000 điểm, xếp trên nhà vô địch Olympic 2020 Artem Dolgopya. Jake Jarman của Vương quốc Anh về thứ ba. 

Carlos Yulo có phần thi hoàn hảo với pha xoay vòng đẹp mắt ở phần nhào lộn cuối bài thi. 

olympic.jpg Carlos Yulo ăn mừng tấm huy chương vàng ở môn Thể dục dụng cụ.

Đây là tấm huy chương vàng thứ hai trong lịch sử dự Olympic của đoàn thể thao Philippines. Thành tích trước đó thuộc về Hidilyn Diaz ở môn cử tạ. 

Đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn thể dục dụng cụ Olympic của Philippines, đồng thời là huy chương đầu tiên của Đông Nam Á ở Thế vận hội năm nay. 

Thể thao Đông Nam Á đang gặp rất nhiều khó khăn Olympic 2024. Sau một tuần tranh tài, huy chương đầu tiên mới xuất hiện. 

Đông Nam Á chắc chắn có thêm một huy chương nữa ở môn cầu lông. Tại nội dung đơn, Kunlavut Vitidsarn của Thái Lan vào bán kết gặp Lee Zii Jia của Malaysia. Hai tay vợt sẽ so tài để lấy suất vào chơi trận chung kết. 

Dự kiến trong những ngày tới, Đông Nam Á sẽ đón thêm tin vui. Nhiều môn thế mạnh sẽ lần lượt tranh tài như Quyền anh (các hạng cân nhẹ) hay Taekwondo. 

Ở Olympic 2024, Thái Lan là quốc gia Đông Nam Á có nhiều vận viên tham dự nhất với 51 người. Mục tiêu của họ là giành 6 huy chương vàng. Các nước xếp sau lần lượt là Indonesia (29 vận động viên), Malaysia (26), Singapore (23), Philippines (22), Việt Nam (16)...

Đoàn thể thao Việt Nam chưa có huy chương nào. Cơ hội đoạt huy chương của Việt Nam rất nhỏ khi chỉ còn 3 vận động viên thi đấu là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Văn Vinh (cử tạ) và Nguyễn Thị Hương (canoeing).

ttv.jpg?width=150Yolo
Trịnh Thu Vinh lần thứ hai lỡ cơ hội giành huy chương Olympic Paris 2024

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022