Thông thường, các VĐV thể thao khi đến tranh tài ở Thế vận hội sẽ sống trong Làng Olympic. Nhưng từ năm 1992 tới nay, đội tuyển bóng rổ Mỹ nhận được đặc cách sống ở khách sạn, resort hay thậm chí du thuyền riêng biệt, có lực lượng bảo vệ đi kèm.

Tất cả bắt đầu từ thế hệ vàng 1992 mà bóng rổ Mỹ sản sinh ra. Với những Michael Jordan, đội bóng này trở thành một tập hợp những siêu sao đúng nghĩa. Họ được quan tâm hơn nhiều ngôi sao thể thao khác, dẫn đến việc sinh hoạt và tập luyện bị ảnh hưởng trong mỗi lần tham dự World Cup bóng rổ hay Thế vận hội.

Vì vậy mà Ủy ban Olympic và Liên đoàn bóng rổ Mỹ quyết định đặc cách cho đội nhà nhận cơ chế riêng. 32 năm qua, trải qua 9 kỳ Thế vận hội, tuyển bóng rổ Mỹ luôn được sống trong điều kiện sang chảnh nhất, khác biệt nhất so với phần còn lại.

Họ luôn "chiếm đóng" những khách sạn sang trọng nhất ở địa điểm đăng cai, có kỳ Thế vận hội tuyển bóng rổ Mỹ thuê bao cả khách sạn, biến nơi này thành “pháo đài” của mình.

bron-steph-final-3401.jpgĐội tuyển sang chảnh nhất Olympic Paris 2024: Tiêu 1,5 triệu USD mỗi ngày ảnh 2

Curry và LeBron James sở hữu mức thu nhập cao vượt trội so với những ngôi sao hàng đầu thế giới bóng đá

Hay tại Rio 2016, đội ở riêng trên một du thuyền lênh đênh trên biển trong suốt những ngày tham dự. Mỗi lần thi đấu sẽ dùng trực thăng hoặc thuyền đưa vào đất liền.

Năm nay, tuyển bóng rổ Mỹ thuê một khách sạn sang trọng bậc nhất Paris. Họ cũng mang theo đầu bếp riêng, thực phẩm riêng. Các cầu thủ quan trọng nhất đội như Stephen Curry, LeBron James, Kevin Durant… thậm chí có vệ sĩ đi kèm. Tổng chi phí ăn ở cho tuyển bóng rổ Mỹ lên tới 15 triệu USD. Tính trung bình trong 10 ngày thi đấu tại Olympic Paris 2024, họ ngốn 1,5 triệu USD/ngày.

Với nguồn lực tốn kém như vậy, không bất ngờ khi Mỹ luôn được kỳ vọng sẽ giành HCV. Thực tế là từ 1992 tới nay, họ luôn thống trị nội dung bóng rổ 5X5 của nam, với việc giành HCV ở 7/9 lần tham dự.

vdv.jpg?width=150Yolo
Bắn lệch hơn đối thủ chưa tới 5cm, Ánh Nguyệt bị loại khỏi Olympic Paris 2024

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022