Năm 2018, sự xuất hiện của nhiều diễn viên hài trẻ với diễn xuất duyên dáng, tinh tế bên cạnh những tên tuổi thâm niên của nghề chọc cười này đã mang đến cho sân khấu và các chương trình truyền hình giải trí mùa bội thu vai diễn mới.

Dấu ấn duyên hài mới

Bên cạnh những cái tên quen thuộc với khán giả yêu tiếng cười như: Thành Lộc, Hữu Châu, Hồng Vân, Hoài Linh, Minh Nhí, Thanh Thủy, Bạch Long, Hoàng Sơn, Lê Giang, Việt Hương, Thúy Nga, Thu Trang, Tiến Luật, Trường Giang, Trấn Thành, Gia Bảo, Đình Toàn..., nhiều gương mặt hài trẻ xuất hiện trên sân khấu và trong các chương trình truyền hình giải trí trong năm được khán giả yêu thích: Chánh Trực, Xuân Nghị, Mạc Văn Khoa, Minh Dự, Tuyền Mập, Quốc Thịnh, Lê Lộc, Tuấn Dũng…

13-chot3-15401304853101307136474.jpg

Bạch Long, Đình Toàn trong vở nhạc kịch “Tiên Nga”

Trong số các gương mặt diễn viên hài trẻ, Xuân Nghị tạo ấn tượng nhất khi có nhiều vai diễn duyên dáng trên Sân khấu Kịch Phú Nhuận. Nổi bật nhất là nhân vật hài trong vở "Căn phòng câm lặng". Anh biến hóa vai diễn một anh chàng sợ ma duyên dáng đến mức khiến khán giả cười đó, khóc đó.

Tuấn Dũng và Lê Lộc cũng là hai nét hài duyên dáng của Sân khấu Kịch Phú Nhuận, nổi lên qua hai vở diễn: "Lối rẽ" và "Xóm lũ". Cả hai tạo phong cách hài duyên dáng, biết cách khai thác tiếng cười sâu lắng gắn với số phận nhân vật, truyền đạt thông điệp rõ ràng. Lê Lộc và Tuấn Dũng là niềm tự hào của Sân khấu Kịch Phú Nhuận - kết quả đào tạo diễn viên trẻ của sân khấu này.

Sau khi tạo dấu ấn qua hai chương trình truyền hình "Thách thức danh hài" và "Cười xuyên Việt", tên tuổi của Mạc Văn Khoa dần tăng sức hút đối với công chúng. Có lợi thế sáng tác kịch bản, cộng với phong cách diễn hài cập nhật nhiều thông tin từ các kênh truyền thông và sự tương tác qua mạng xã hội, nắm bắt nhanh và biến nó thành những ngôn ngữ hài, Khoa tạo được cho mình duyên hài khác biệt.

Minh Dự là sinh viên Trường ĐH Văn Hiến TP HCM, nổi tiếng diễn hài tự tin, duyên dáng nhờ quá trình đi phụ diễn cho nhiều nghệ sĩ để học hỏi kinh nghiệm. Vừa qua, trong vở cải lương "Hồn của đá", bên cạnh Gia Bảo, anh đã cộng hưởng nhiều tiếng cười, mang lại sự sinh động cho vai cường hào ác bá trong vở diễn tạo tiếng cười châm biếm, sâu cay được khán giả cổ vũ nồng nhiệt...

Diễn xuất vượt trội

Ngoài những gương mặt trẻ kể trên, các diễn viên hài đi vào thân phận sâu sắc của sàn diễn phải kể đến Tuyền Mập. Năm nay, cô có hai vai tỏa sáng trong "Kỳ án xứ mặt trời" và "Bên đàng dệt mộng". Diễn xuất của Tuyền Mập vượt trội không chỉ nhờ vào hình thể quá khổ vốn là lợi thế của cô mà còn bởi cách diễn đi vào chiều sâu tâm lý nhân vật. Từng lăn lộn thời gian dài với tấu hài, cô đo được tiếng cười khán giả qua cách diễn, biểu hiện đúng lúc tâm trạng nhân vật, để sau những tiếng cười, khán giả rơi nước mắt.

13-chot1-1540130485307628840556.jpg

Tuyền Mập và Võ Minh Lâm trong vở “Bên đàng dệt mộng”

Chánh Trực là diễn viên hài mới toanh của sân khấu. Từ vai trò đạo diễn, năm nay anh bước sang hài và để lại vai diễn quan tham quá duyên dáng trong vở "Kỳ án xứ mặt trời". Cách diễn hài rất tỉnh, biến tất cả thông tin gây cười thành cá tính của nhân vật, để chỉ cần anh bước đi, nheo mắt, há miệng là khán giả đã cười vì sự kệch cỡm, lố bịch của tên quan tham.

Quốc Thịnh là diễn viên hài đẳng cấp hiện nay, khi nắm bắt tính cách nhân vật rất nhanh, truyền lửa đến bạn diễn và biến mọi hành động, ngôn ngữ của họ thành phương tiện để gây cười. Năm nay, trong hai số phận dễ thương của "Vườn nho đắng" và "Bên đàng dệt mộng", một lần nữa anh khiến khán giả đến phòng vé vì tên mình.

13-chot2-1540130485308417214094.jpg

Quốc Thịnh và NSƯT Thành Hội trong vở “Vườn nho đắng”

Đột phá nhất về diễn xuất hài trong năm không phải là người đắt sô truyền hình hoặc sàn diễn mà là vai diễn của họ, số phận nhân vật của họ đã để lại tiếng cười ý nghĩa, sâu sắc.

"Gừng càng già càng cay"

Sân khấu hài Việt 2018 đón chào nhiều sự trở lại của những tên tuổi gạo cội như: Hồng Vân, Hoàng Sơn, Hoài Linh, Hữu Châu, Thanh Thủy, Phi Phụng, Phương Dung, Lê Giang, Minh Nhí, Trung Dân, Anh Vũ... Trong đó, đáng chú ý nhất là Hồng Vân trong các vở: "Oan hồn truyện", "Gác cũ".

Nghệ sĩ Hoài Linh với vai ông ngoại trong vở kịch "Hiu hiu gió bấc" đã tạo tiếng cười thú vị và lấy được những giọt nước mắt của khán giả từ nét diễn hóm hỉnh, châm biếm sâu cay của anh.

Nghệ sĩ Bạch Long làm chủ tuyến hài trong vở nhạc kịch "Tiên Nga" khi thể hiện vai Bùi ông hết sức sinh động. Vở nhạc kịch của nhóm Buffalo "Thủy Tinh đứa con thứ 101" có Cát Tường đã tạo nét hài duyên dáng, là điểm tựa để các diễn viên trong vở diễn tung hứng ngoạn mục.

Bạn đọc tham gia đề cử hãy truy cập Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) hoặc tại trang web Mai Vàng (giaimaivang.vn) để nhận phiếu đề cử và được hướng dẫn. Trên phiên bản mobile, vào link: https://nld.com.vn/de-cu-giai-mai-vang-2018.htm.

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022