Bàn về việc giáo dục thế hệ sau, có người cho rằng dù nghèo đến mấy cũng không thể để con sống trong cảnh nghèo nàn; có người lại cho rằng dù giàu đến mấy cũng không thể nuôi con theo kiểu ăn sung mặc sướng. Quan điểm nào là đúng?

Hãy nhìn vào góc nhìn của người vợ đầu tiên của Trump, Ivana. Bà và Donald Trump cùng nhau có ba người con, trong đó có cô con gái đầu lòng xinh đẹp Ivanka và hai người con trai Donald Jr. và Eric.

dbb---Copy-1.jpgIvana Trump

Trong một buổi phỏng vấn, bà Ivana, đã tiết lộ với giới truyền thông những "bí quyết" nuôi dạy con cái của bà:

Thứ nhất là đặt ra các quy tắc.

Ivana cũng cho biết, có một cách để ngăn trẻ trượt ngã là giữ chúng theo một lịch trình nghiêm ngặt. Một khi bọn trẻ bận rộn, chúng sẽ không còn thời gian và sức lực để suy nghĩ về những việc khác và sẽ không cố gắng chạm vào vùng cấm, "tôi đặt ra cho lũ trẻ một lịch trình và giữ chúng trong khuôn khổ kỷ luật. 7h sáng ngủ dậy, 8h đi học, sau khi tan học, chúng sẽ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, sau đó làm bài tập về nhà, ăn tối và đi ngủ. Ivanka sẽ đi học lớp piano, lớp ba lê, lớp học hát, hai đứa con trai sẽ tham gia các lớp học karate, trượt tuyết, đánh golf, tennis. Khi bạn giữ cho con cái luôn trong trạng thái bận rộn, chúng sẽ không có thời gian để tìm hay tạo ra rắc rối."

dbb1---Copy-1.jpgGia đình Donald Trump khi các con còn nhỏ

Thứ hai, bàn về việc tiêu tiền, quan điểm của bà Ivana là, "Tôi sẽ cho lũ trẻ đủ tiền để mua pizza, humburger cho cả bạn bè của chúng, cho chúng tiền để có tiền đi chơi, chỉ vậy thôi. Tôi cũng sẽ dạy chúng về giá trị của đồng tiền. Vào khoảng tháng 6, tháng 7, tôi sẽ cho lũ trẻ đi Châu Âu, tháng 8 chúng sẽ phải quay về Mỹ. Bắt đầu từ độ tuổi 10 tuổi, chúng phải làm công việc cắt cỏ trên sân golf của gia đình, chúng phải đi dọn dẹp du thuyền, Ivanka sẽ phải làm việc ở tiệm hoa, chúng sẽ kiếm được khoảng 4-5 đô la cho mỗi giờ làm việc, làm việc từ 9h sáng tới 5h chiều. Đứa con út của tôi vào năm 14 tuổi, thằng bé hỏi tôi tại sao không tăng lương cho chúng, từ 4 đô la lên 6 đô la, tôi nói, con biết vì sao không, bởi vì con không đòi hỏi, không đề xuất, vì con không đòi hỏi nên con không có được."

Ivana tin rằng việc là một "con nhà giàu" đã thu hút sự chú ý của thế giới từ khi còn nhỏ, nếu con cái của bà không được giáo dục tốt, chúng có khả năng trở thành những "con nghiện" hư hỏng, ngang ngược và kiêu ngạo, thích làm gì thì làm. Vì vậy, Ivana đã đặt ra những quy tắc cho con ngay từ khi còn nhỏ: không nói dối, không lừa dối, không trộm cắp, không hút thuốc, không sử dụng ma túy, không uống rượu. Người ta nói rằng bản thân Donald Trump cũng không hút thuốc hay uống rượu, và chỉ uống "Diet Coke" với những người khác trong các bữa tiệc.

trieu-phu.jpg?width=150Yolo
Triệu phú dạy con hãy chơi môn thể thao của người giàu và bí mật phía sau

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022