Câu chuyện đi lang thang vì đau khổ sau khi bị thất tình của chàng trai 24 tuổi đã lan truyền khắp mạng xã hội. Nhiều người gọi anh là "ông chú" vì ngoại hình già nua của anh.

Chàng trai đến từ Hà Bắc, Trung Quốc, đã đổi tên cho tài khoản Douyin của mình từ "Lữ khách Taishan" thành "Ông chú sinh năm 2000". 

Ngoại hình của anh thay đổi nhanh chóng chỉ sau 5 tháng đi bộ đường dài, sống ở cao nguyên. Anh cho biết, trước đây anh có hẹn hò với một cô gái. Trong thời gian yêu đương, anh chủ yếu làm việc trên tàu chở hàng, đi khắp Đông Nam Á.

Sau khi chia tay bạn gái, anh đau buồn, không còn thiết tha một cuộc sống bình thường. Anh quyết định "đi bụi", đến những nơi mới mẻ, thư giãn, xoa dịu tâm hồn.

changtrai-2630.jpg?width=0&s=8TV45HiQ_iHDAggUGP6z0ANgoại hình của chàng trai sinh năm 2000 thay đổi sau nhiều tháng đi lang thang, sống ở cao nguyên. Ảnh: SCMP

Khi nghe nói đi bộ trên cao nguyên có thể giúp "thanh lọc tâm trí", anh đã bắt đầu hành trình. Anh đi qua những vùng đất phía bắc và phía tây của Trung Quốc, khu vực cao nguyên Thanh Hải, Tây Tạng.

Anh cho biết, tình trạng hói đầu quá sớm là kết quả của việc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời ở cao nguyên. Việc cháy nắng đã làm hỏng nang tóc. Anh cũng không cạo râu sau khi nhận ra ria mép có thể bảo vệ làn da.

Nhiều du khách gọi anh là chú vì ngoại hình già nua. Họ không tin anh sinh năm 2000 cho tới khi anh đưa ra thẻ căn cước để chứng minh.

"Tôi đã cho họ xem thẻ căn cước và bảo tôi sinh năm 2000, nhưng một số vẫn không tin. Sau một thời gian, tôi chấp nhận chuyện người ta không thể tin tôi đang ở độ tuổi 20", anh chia sẻ.

Anh thường kéo theo một chiếc xe gỗ chở các vật dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Bạn đồng hành cùng anh là một chú chó anh tìm thấy trên đường.

Nhiều bình luận trên mạng xã hội khuyên anh nên chăm sóc da và để ý hơn tới ngoại hình, nhưng anh kiên quyết gạt đi. "Làm thế có ích gì? Tôi nghĩ lúc này mình đang ổn rồi", anh nói.

Đầu năm nay, một phụ nữ 28 tuổi, có biệt danh Xiaxia từng khiến dân mạng xôn xao vì trông như bà lão sau nhiều năm đi du lịch khắp nơi.

that-tinh.gif?width=150Yolo
Nam sinh thất tình, cả lớp xúm lại an ủi theo cách siêu lầy

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022