Vụ xô xát xảy ra trên khán đài sau trận đấu giữa Uruguay và Colombia. Darwin Nunez và một số cầu thủ Uruguay lao vào đánh nhau với cổ động viên đối thủ. 

Darwin Nunez đấm vào mặt một cổ động viên Colombia. Sau đó, anh bị một người khác đánh trả đũa. Nhiều người cố gắng can ngăn để sự việc lắng xuống. 

Hãng tin El Pais của Uruguay cho biết, nguyên nhân xuất phát từ các cổ động viên Colombia. Họ khiêu khích và có "tác động vật lý" với nhóm cổ động viên Uruguay, bao gồm gia đình của các cầu thủ. 

Chứng kiến gia đình gặp nguy hiểm, Darwin Nunez và đồng đội không giữ được bình tĩnh mà lao vào ẩu đả. Mất 10 phút sau, lực lượng an ninh mới có mặt để ngăn chặn xung đột. 

Người phát thanh của sân kêu gọi các cổ động viên rời sân. Trong khi đó, khoảng 100 cổ động viên và người thân cầu thủ Uruguay vẫn ở lại khoảng 20 phút để bảo vệ bản thân.

Darwin Nunez ôm con trai vỗ về sau cú sốc. Mẹ của tiền vệ Manuel Ugarte ngất xỉu ngay tại sân và phải nhờ sự chăm sóc của các nhân viên y tế đội tuyển. 

nunez-7-12080750.jpgDarwin Nunez an ủi con trai sau sự cố.

Đội trưởng Uruguay Jose Gimenez chia sẻ về sự cố với truyền thông. Anh bức xúc: "Đây là một thảm họa. Gia đình chúng tôi gặp nguy hiểm. Chúng tôi phải lên khán đài để đưa gia đình và những đứa trẻ nhỏ ra ngoài. Mọi thứ thật kinh khủng. Không có cảnh sát nào cả".

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) lên án mạnh mẽ sau vụ việc. Họ ra thông báo: "Công việc của chúng tôi dựa trên niềm tin rằng bóng đá là nơi kết nối, đoàn kết tất cả thông qua những giá trị tích cực.

Không có sự khoan dung cho bạo lực cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chúng tôi mong mọi người trong những ngày còn lại hãy dồn hết đam mê của bản thân để cổ vũ cho đội tuyển và có một bữa tiệc đáng nhớ".

Ở trận bán kết hai, Uruguay thất bại 0-1 trước Colombia, lỡ cơ hội vào chung kết. Darwin Nunez và đồng đội chơi hơn người trong cả hiệp hai nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Họ sẽ thi đấu trận tranh hạng ba Copa America 2024 vào ngày 14/7 tới, với Canada.

afc-p.jpg?width=150Yolo
AFC phạt nặng một loạt cầu thủ Thái Lan ẩu đả tại AFC Champions League

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022