Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn tại sự kiện ra mắt Aquaman ở Manila, Philippines, đạo diễn James Wan đã có nhiều trao đổi thẳng thắn về bom tấn siêu anh hùng mới nhất của DCEU.

Khi theo dõi Aquaman, không ít người cho rằng nội dung tác phẩm chứa đựng nhiều nét tương đồng nếu so với các bộ phim cùng loại khác. Như chuyện tranh giành ngôi báu ở Atlantis khá giống với câu chuyện trong Black Panther, hay tình tiết giằng xé giữa hai giống loài của Aquaman khá giống Superman.

James Wan trả lời: “Khán giả cần hiểu hơn về nguyên tác truyện tranh. Như Aquaman vốn ra đời từ thập niên 1940, còn Black Panther thì sao? Rõ ràng là muộn hơn rất nhiều. Những câu chuyện trong truyện tranh đã tồn tại từ rất lâu. Còn các bộ phim thì mới ra đời, với khoảng cách thời gian rất ngắn”.

007.jpg
Đạo diễn James Wan trên trường quay Aquaman.

Nhà làm phim gốc Hoa đồng thời cho biết anh đã nghiên cứu khối lượng khổng lồ nguyên tác, rồi chắt chiu những gì tinh tế nhất để tạo ra tác phẩm về nhân vật bị giằng xé giữa hai thế giới với dòng máu lai giữa người thường và người Atlantis.

Aquaman là một thách thức không nhỏ dành cho James Wan, bởi phim ra đời ngay sau thất bại của Justice League. Tuy nhiên, vị đạo diễn cho rằng: “Thực ra tôi tiếp cận bộ phim như nhiều dự án trước đây của mình. Tôi tưởng tượng ra bộ phim muốn làm, vạch ra con đường kế hoạch và cứ thế theo đuổi nó”.

Wan cho rằng việc Aquaman chưa từng có phim riêng giúp anh thỏa sức sáng tạo, đặc biệt trong việc xây dựng nên vương quốc Atlantis đồ sộ ở dưới đáy biển khơi.

Anh thừa nhận hầu hết Aquaman được quay trong phim trường, dưới các bể nước lớn, cùng hệ thống treo phức tạp để giúp các diễn viên như Jason Momoa, Amber Heard, Patrick Wilson… như đang bơi. Đội ngũ kỹ xảo cũng góp công lớn trong việc tạo ra thành công của Aquaman.

Dẫu vậy, James Wan nghĩ rằng Fast & Furious 7 (2015) vẫn là dự án gây ra cho anh nhiều khó khăn hơn, đặc biệt là về mặt quy mô. Aquaman có thể gây ra thách thức về mặt kỹ thuật, nhưng mọi chuyện trên trường quay diễn ra hết sức suôn sẻ.

wan.jpg
Sau Aquaman, James Wan sẽ trở lại với Vũ trụ kinh dị The Conjuring trong vai trò nhà sản xuất.

Cũng theo chia sẻ của James Wan, anh đang tập trung đóng vai trò sản xuất cho Annabelle 3 - bộ phim đang ghi hình và dự kiến ra rạp trong mùa hè 2019. Ngoài ra, cũng trong 2019, anh sẽ cho bấm máy The Conjuring 3, nhưng tiếp tục là với vai trò nhà sản xuất.

Aquaman của James Wan hiện sắp sửa vượt qua cột mốc doanh thu nửa tỷ USD, và đang trên đường lọt vào top 10 tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất năm nay. Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022