Hoa hậu được ngưỡng mộ vì sống đẹp 

Trương Tử Lâm là người đẹp đầu tiên mang vương miện Hoa hậu Thế giới về cho Trung Quốc. Cô được khán giả yêu mến nhờ học vấn, nói không với thị phi và có lối sống giản dị.

truong-tu-lam-11-1658802541272.png

Trương Tử Lâm là người đẹp đầu tiên của Trung Quốc giành danh hiệu Hoa hậu Thế giới (Ảnh: News).

Người đẹp sinh năm 1984 từng đến Việt Nam tham gia các hoạt động từ thiện trong nhiệm kỳ hoa hậu của mình. Cô cũng từng lấn sân điện ảnh với các tác phẩm tiêu biểu như Ngạnh hán 2, Bạn gái hồi xuân của tôi, Tây Du Ký: Đại náo Thiên cung.

Để nổi tiếng và thành công, Trương Tử Lâm thừa nhận phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Mỹ nhân Trung Quốc lớn lên trong một gia đình có truyền thống quân đội. Cô được dạy bảo và đào tạo chuẩn mực từ khi còn nhỏ.

Khi còn bé, Trương Tử Lâm có thành tích học tập rất tốt và gặt hái nhiều thành tích đáng nể. Thời còn đi học, nhờ sở hữu chiều cao vượt trội, Trương Tử Lâm được bố mẹ và thầy cô khuyến khích tham gia các hoạt động thể thao. Hai năm liên tiếp 1998, 1999, Trương Tử Lâm giành chức vô địch hạng mục chạy vượt rào 100m nữ tại các giải thể thao toàn Trung Quốc.

Trương Tử Lâm đăng quang Hoa hậu Thế giới 2007 (Ảnh: Sina).

Không chỉ giỏi thể thao, Tử Lâm học rất giỏi. Cô thi đỗ ngành Quản lý công thương của Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 2006, cô tốt nghiệp đại học và trở thành thư ký cho một công ty lớn tại Trung Quốc và theo đuổi đam mê làm người mẫu.

Năm 2007 đánh dấu sự thay đổi lớn trong cuộc đời của Trương Tử Lâm khi cô giành ngôi vị Hoa hậu Trung Quốc và đại diện cho Trung Quốc tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007. Với chiều cao nổi bật 1m82, gương mặt xinh đẹp, nụ cười rạng rỡ và thân thiện, cô đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Thế giới 2007.

Tử Lâm trở thành người đẹp đầu tiên của Trung Quốc đăng quang ngôi vị này. Cô còn góp mặt trong Top 5 Hoa hậu của các Hoa hậu năm 2007 (Miss Grand Slam 2007) và Top 10 Hoa hậu thế giới đẹp nhất mọi thời đại của Global Beauties. 

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Tử Lâm quyết định rút lui khỏi showbiz để lập gia đình, theo đuổi cuộc sống giản dị (Ảnh: Sina).

Danh hiệu hoa hậu mang về cho Tử Lâm nhiều cơ hội làm việc trong showbiz, là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng, tham dự nhiều sự kiện của showbiz quốc tế… Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Tử Lâm quyết định kết hôn với một người đàn ông bình thường, làm việc ngoài làng giải trí.

Lựa chọn cuộc sống bình yên bên gia đình thay vì ánh đèn sân khấu

Trong nhiều bài phỏng vấn với truyền thông sau khi giành vương miện hoa hậu, Trương Tử Lâm tiết lộ, thứ cô tìm kiếm trong cuộc sống này không phải là sự nổi tiếng hay tiền bạc. Cô luôn khát khao một cuộc sống giản dị nhưng hạnh phúc như mọi phụ nữ khác trên thế giới. 

Một người bạn của Trương Tử Lâm chia sẻ rằng, sau khi người đẹp đăng quang Hoa hậu Thế giới và trở nên nổi tiếng, cô từng được nhiều đại gia theo đuổi. Có đại gia sở hữu khối tài sản lên tới 3 tỷ NDT (hơn 10 nghìn tỷ đồng) đã cầu hôn Trương Tử Lâm nhưng người đẹp từ chối. Đổi lại, cô lựa chọn cuộc sống với một người đàn ông giản dị. 

Trương Tử Lâm kết hôn từ năm 2013 (Ảnh: Sina).

Đám cưới của Trương Tử Lâm diễn ra tại Thái Lan vào năm 2013 sau 3 năm hẹn hò với sự ủng hộ của hai bên gia đình. Chồng của Hoa hậu Trương Tử Lâm - Nhiếp Lỗi xuất thân trong một gia đình binh nghiệp, có lối sống giản dị, không phô trương. Khi quen nhau và tiến tới hôn nhân, Nhiếp Lỗi chỉ làm quản lý tại một công ty công nghệ thông tin bình thường ở Thái Lan. 

Nhiếp Lỗi hơn vợ một tuổi và từng tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại Quốc tế Đại học Nhân dân Trung Quốc. Thừa hưởng nét lai Tây của bà nội là người Nga, cùng với chiều cao trên 1m90, anh từng là chủ lực của đội bóng chuyền trường, được nhiều bạn học nữ mến mộ.

Sau nhiều năm phấn đấu trong sự nghiệp, chồng của Trương Tử Lâm hiện là quản lý cấp cao trong một công ty chứng khoán hàng đầu của Trung Quốc với thu nhập mỗi năm khoảng 5 triệu NDT (hơn 17 tỷ đồng).

Năm 2022, nhân dịp kỷ niệm 12 năm yêu nhau, Trương Tử Lâm đăng ảnh của chồng lên mạng xã hội và dành cho anh những lời ngọt ngào. "Nhiều điểm tương đồng khiến chúng tôi nhận ra nhau, hấp dẫn lẫn nhau. Chúng tôi yêu rừng, yêu biển. Chúng tôi yêu trẻ thơ, yêu động vật. Chúng tôi đam mê thể thao, du lịch... Đám cưới là nghi thức biểu trưng cho tình yêu và lời thề hẹn. Đây là nghi thức khắc cốt ghi tâm, tuyên bố chúng tôi yêu nhau, trân trọng nhau mãi mãi", Trương Tử Lâm nói về bạn đời.

Cuộc sống hạnh phúc, ngọt ngào đáng mơ ước của vợ chồng Hoa hậu Trương Tử Lâm sau 13 năm bên nhau (Ảnh: Sina).

Phương châm sống "yêu đời, yêu bản thân" của Hoa hậu Trương Tử Lâm

Tháng 4/2016, Trương Tử Lâm sinh con gái đầu lòng và đặt tên là Evelyn. Sau khi làm mẹ, cô rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí, từ chối nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo. Trang cá nhân của cựu Hoa hậu Thế giới ngập tràn hình ảnh cô con gái cưng và những lời yêu thương dành cho con.

Năm 2021, cô tiếp tục sinh con gái thứ hai và khiến tổ ấm của mình thêm trọn vẹn. Trong nhiều năm, cô chấp nhận hi sinh sự nghiệp rực rỡ để làm một bà mẹ toàn thời gian, vun vén cho gia đình nhỏ. Thỉnh thoảng, người đẹp tham gia các sự kiện trong vai trò cựu hoa hậu nhưng cũng nhanh chóng hoàn tất công việc để trở về bên con gái. 

Ở tuổi 39, 16 năm sau khi đăng quang, hoa hậu Trương Tử Lâm vẫn là người đẹp được yêu thích tại Trung Quốc vì cuộc sống giản dị, không thị phi, không ồn ào, hoa mỹ.

Vào những ngày đầu năm 2023, người đẹp tham gia một sự kiện và gây chú ý với vẻ ngoài trẻ trung, xuân sắc. Nhiều khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cựu hoa hậu vì vẫn duy trì dáng vóc cân đối dù bận rộn chăm sóc hai con nhỏ. 

Sau 2 lần sinh nở, Hoa hậu Trương Tử Lâm vẫn giữ được vẻ ngoài rạng rỡ, trẻ trung (Ảnh: Sina).

Trương Tử Lâm cho biết, vợ chồng cô không thuê người giúp việc để chăm con. Việc chăm sóc em bé do cô đảm nhiệm và thỉnh thoảng có sự hỗ trợ của bà ngoại hoặc chồng. Chính sự bận rộn với con nhỏ giúp cô giảm cân nhanh hơn thường lệ. Ngoài ra, người đẹp cũng chú trọng tới chế độ dinh dưỡng để đảm bảo có đủ chất cho con mà vẫn có sức khỏe tốt cho bản thân. 

Trong một bài phỏng vấn gần đây, người đẹp tiết lộ, bí quyết giúp cô về cân nhanh chính là yoga. Mỗi ngày, bà mẹ hai con đều tranh thủ 20 phút để tập luyện. Ngoài ra, người đẹp còn theo đuổi bộ môn chạy bộ. 

Theo Hoa hậu Trương Tử Lâm, một yếu tố giúp phụ nữ luôn trẻ trung, tươi tắn là duy trì tinh thần vui vẻ. Cô biết ơn chồng vì luôn cảm thông, thấu hiểu sự hi sinh của vợ. Cô cũng khuyên chị em phụ nữ nên học cách yêu bản thân và đừng bao giờ bỏ quên việc chăm sóc ngoại hình, tinh thần của chính mình dù đã làm vợ, làm mẹ. 

Trương Tử Lâm cho biết, bí quyết gìn giữ tuổi xuân của cô là yêu đời, yêu bản thân và yêu những người thân (Ảnh: Sohu).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022