Cuối năm 2021, Vương Lực Hoành và vợ, Lý Tịnh Lôi, đã thông báo ly hôn sau gần 8 năm chung sống và có ba con chung. Trong thông báo chia tay, nam ca sĩ nổi tiếng xứ Đài cho biết, vợ chồng anh ly hôn trong hòa bình và sẽ đồng hành để cùng nuôi dạy con cái. 

Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, Lý Tịnh Lôi đã đăng đàn kể xấu chồng và gia đình nhà chồng. Cô kết tội gia đình Vương Lực Hoành coi thường cô, xem cô chỉ là "máy đẻ" và hé lộ nam ca sĩ nổi tiếng lăng nhăng, bạc tình, gia trưởng… Cô không ngần ngại tố chồng có quan hệ ngoài luồng với các đồng nghiệp bất kể việc anh đã có gia đình. 

vuong-luc-hoanh-4-1657255171465.jpg

Vương Lực Hoành và Lý Tịnh Lôi khi còn hạnh phúc (Ảnh: Sina).

Cuộc tranh cãi diễn ra căng thẳng trên mạng xã hội, khiến Vương Lực Hoành bị công chúng "quay lưng", một số đồng nghiệp của anh như Từ Nhược Tuyên, ca sĩ Yumi cũng bị liên lụy. Nhiều nhãn hàng đã vội vàng hủy hợp đồng với nam ca sĩ để tránh bị ảnh hưởng.  

Trước sức ép của dư luận, ngôi sao hàng đầu xứ Đài tuyên bố giải nghệ, rời xa làng giải trí. Sự nghiệp rực rỡ nhiều năm gây dựng của "thiên vương xứ Đài" bị hủy hoại ở tuổi tứ tuần. Anh dự định rút khỏi làng giải trí từ 2 đến 5 năm. Thời gian qua, anh lui về "ở ẩn", né tránh truyền thông. 

Ngày 20/2, Vương Lực Hoành và Lý Tịnh Lôi đã nhận được phán quyết ly hôn sau hai năm ly thân và gần một năm đệ đơn lên tòa án. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục gặp nhau tại tòa để giải quyết tranh chấp quyền nuôi con.

vuong-luc-hoanh-1-1657255171286.jpg

Sau khi thông báo ly hôn, Lý Tịnh Lôi và Vương Lực Hoành lao vào cuộc chiến đấu tố, công kích đối phương (Ảnh: Sohu).

Theo thỏa thuận lúc đầu, Vương Lực Hoành đồng ý cho vợ nuôi ba con, anh chịu trách nhiệm chu cấp, Lý Tịnh Lôi và các con được sống trong căn nhà cũ, vốn là tài sản đứng tên Vương Lực Hoành. 

Tuy nhiên, sau khi Lý Tịnh Lôi lên mạng chia sẻ về đời sống riêng tư, khiến danh tiếng của Vương Lực Hoành bị ảnh hưởng nghiêm trọng, anh đã muốn thay đổi thỏa thuận, giành quyền nuôi con. Phía nam ca sĩ cũng chỉ trích Lý Tịnh Lôi vì ngăn cấm anh gặp các con.

Theo nguồn tin của Sohu, vụ ly hôn của Vương Lực Hoành và Lý Tịnh Lôi tiếp tục có động thái mới. Tính tới ngày 7/7, nam ca sĩ được tòa án ở New York (Mỹ) chấp thuận việc nuôi dưỡng, thăm hỏi các con trong khi vợ cũ của anh - Lý Tịnh Lôi bị kết tội coi thường tòa án, sẽ bị xử phạt. 

Một nguồn tin thân cận cho hay, mối quan hệ giữa Vương Lực Hoành và Lý Tịnh Lôi rất căng thẳng kể từ khi họ quyết định công khai chi tiết về cuộc hôn nhân với công chúng. Việc tranh giành quyền nuôi con là trọng điểm của tranh cãi hậu ly hôn. 

vuong-luc-hoanh-3-1657255171367.jpg

Sự nghiệp của Vương Lực Hoành được nhận định đóng băng ở tuổi 45 khi anh vướng vào ồn ào hậu ly hôn với vợ cũ (Ảnh: Sina).

Ngày 7/7, trên mạng xã hội, Lý Tịnh Lôi đã đăng tải một tuyên bố của luật sư liên quan tới việc Vương Lực Hoành được chấp thuận quyền nuôi dưỡng các con và việc cô bị tòa án xử phạt.

Vợ cũ của Vương Lực Hoành khẳng định cả hai thông tin này đều không đúng. "Thực tế là tòa án New York đã từ chối tất cả các yêu cầu của ông Vương Lực Hoành và các yêu cầu của cô Lý Tịnh Lôi được chấp thuận", luật sư chia sẻ. 

Lý Tịnh Lôi cũng bày tỏ sự tức giận với những nguồn tin đơm đặt các thông tin không chính xác liên quan tới cô và phát tán chúng trên mạng Internet. Cô cho rằng, những thông tin này nhằm hạ bệ uy tín của cô và thao túng định hướng của dư luận. "Những thông tin này phần lớn vi phạm pháp luật và xâm phạm danh tiếng của cô Lý Tịnh Lôi", luật sư nhấn mạnh.

Trước chia sẻ của vợ cũ, Vương Lực Hoành chưa lên tiếng. Anh gần như ở ẩn nửa năm qua, từ chối các câu hỏi của truyền thông. Dù Vương Lực Hoành mới chỉ có động thái thông báo tạm rời showbiz song truyền thông Hoa ngữ nhận định sự nghiệp của anh về cơ bản đã bị nhấn chìm.

Ở tuổi 45, ông bố ba con khó có thể lấy lại được danh tiếng, vị thế của mình dù trong quá khứ, anh là một trong những ngôi sao tài năng, nổi tiếng, giàu có của làng giải trí xứ Đài cùng Châu Kiệt Luân.

Báo Phụ nữ Trung Quốc nhận định nam nghệ sĩ xứng đáng bị "tẩy chay": "Một xã hội cởi mở và bao dung chấp nhận những phong cách âm nhạc sáng tạo nhưng điều đó không có nghĩa là xã hội đó chấp nhận đời tư lăng nhăng, tính cách bốc đồng hay hình ảnh hoàn mỹ nhưng giả tạo của một ngôi sao".

Trước bê bối đời tư, Vương Lực Hoành được nhận định là một ngôi sao đa tài và giàu có của làng giải trí Hoa ngữ. Anh sở hữu khối tài sản lên tới hơn 107 triệu USD (gần 2.500 tỷ đồng).

Vương Lực Hoành song ca với Chương Tử Di (Video: Sina).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022