Mới đây, video quay cảnh chạy lụt của một gia đình ở Hà Giang đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Với kinh nghiệm “một năm 2 lần chống lũ”, các thành viên trong gia đình tỏ ra rất... chuyên nghiệp. Mỗi người một việc, họ di chuyển đồ đạc từ chỗ thấp lên chỗ cao, thao tác vô cùng nhanh nhẹn.

Video thu hút gần 800.000 lượt xem. Nguồn: Huyền Trang

Điều gây chú ý hơn cả là gia đình này sở hữu nhiều thiết bị thuận tiện cho việc chuyển đồ như tời điện, giá sắt đựng đồ,...

Chỉ sau một hồi phối hợp, công tác chạy lụt đã hoàn thành, mọi vật dụng thiết yếu của gia đình đã được để ở nơi an toàn.

Video thu hút gần 800.000 lượt thích cùng hàng trăm lượt bình luận quan tâm sau thời gian ngắn đăng tải.

Dân mạng để lại nhiều bình luận thú vị về đoạn clip như: “Đúng là kinh nghiệm nhiều năm chạy lụt, làm đâu ra đấy”; “Chuẩn bị cả đồ chạy lụt luôn mới ghê, công tác chống bão lũ của gia đình chu đáo quá”,...

Chủ nhân đoạn video là Trần Thị Huyền Trang (SN 1996, ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang). Video được Trang quay vào sáng 9/9. Cô không ngờ video được nhiều người quan tâm như vậy.

chaylut-9413.jpgCác thành viên chạy lụt rất chuyên nghiệp. Ảnh cắt từ clip

Trang kể, khi nghe tin bão lũ, gia đình cô đã rục rịch chuẩn bị. Sáng 9/9, thấy mực nước sông dâng cao, các thành viên trong gia đình quyết định bắt tay vào việc chuyển đồ.

“Mình sống cùng bố mẹ đẻ. Sáng đó may mắn các thành viên đều ở nhà. Bố mẹ mình, vợ chồng mình cùng bác và cậu ruột cùng tham gia chuyển đồ”, Trang chia sẻ.

Vì có kinh nghiệm nên mọi việc diễn ra suôn sẻ. Đàn ông chịu trách nhiệm di chuyển vật nặng, phụ nữ sắp xếp gọn gàng chăn màn, quần áo và những vật dụng lặt vặt trong nhà.

Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, tất cả vật dụng thiết yếu trong nhà đã được di chuyển đến chỗ cao. Nhiều đồ thiết yếu được đưa lên tầng 2, đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi nước lũ.

Riêng bộ bàn ghế quá nặng nên gia đình cô vẫn phải để ở tầng 1. 

chaylut3-1628.jpgĐồ đạc được xếp gọn ở chỗ cao

“Hoàn thành mọi việc, gia đình mình mới yên tâm. May mắn là từ hôm đó đến nay nước lũ mới chỉ ngập sân chứ chưa tràn vào nhà.

Nhà mình sinh hoạt ở tầng 1 như bình thường, còn phần lớn đồ đạc vẫn để ở tầng 2, phòng trừ mấy ngày tới nước dâng cao”, Trang chia sẻ.

Screenshot1.pngGia đình Huyền Trang đã có kinh nghiệm nhiều năm chạy lụt

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về tinh thần, sức người cũng như trang thiết bị nên việc chạy lụt của gia đình Trang không quá khó khăn.

Nhà cô là tiệm giặt là nên có sẵn thiết bị di chuyển vật nặng. Bố mẹ cô sắm thêm giá sắt đựng đồ, dây chằng, túi nilon lớn,...

Trước đó 3 tháng, gia đình Trang từng đối mặt với trận ngập lớn, nước tràn vào nhà. Vì không được thông báo trước nên thời điểm đó mọi người bị động trong việc chạy lụt, dẫn đến thiệt hại khá nhiều.

“Bởi vậy theo mình, việc chủ động chạy lụt vô cùng quan trọng. Khi sắp xếp mọi thứ chu toàn, chúng ta sẽ vững tâm hơn khi đối mặt với bão lũ”, Trang chia sẻ.

tp1-Copy1.jpg?width=150Ăn chơi
Nên mua sẵn những thực phẩm gì để phòng ngập lụt?

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022