Chương trình "Bản hùng ca bất diệt" sẽ diễn ra từ 20h10 ngày 11/8 với thời lượng 90 phút và được tường thuật trực tiếp tại 2 điểm cầu ở tỉnh Quảng Trị.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa năm 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơ - ne - vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam tại Quảng Trị (1954 - 2024), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Bản hùng ca bất diệt".

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Bản hùng ca bất diệt" là sự kiện được tổ chức thường niên hàng năm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức nhằm tri ân công ơn các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, đồng thời, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng và trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước.

Chương trình "Bản hùng ca bất diệt" năm 2023. Ảnh: Cổng TTĐT ĐCSVN

Nối tiếp thành công của những năm trước, chương trình "Bản hùng ca bất diệt" năm 2024 là một trong những hoạt động đặc biệt và ý nghĩa nằm trong khuôn khổ Chương trình "Ước nguyện Hòa Bình" của Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Chương trình được diễn ra từ 20h10, ngày 11/8 (Chủ Nhật) với thời lượng 90 phút và được tường thuật trực tiếp tại 2 điểm cầu: Khu Di tích lịch sử đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị và Bến thả Hoa Đăng Sông Thạch Hãn, thị xã Quảng Trị, Tỉnh Quảng Trị.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, ca sĩ Tùng Dương, Anh Thơ, Trọng Tấn, Đăng Dương, Dương Hoàng Yến, Phạm Khánh Ngọc, Viết Danh, Nhóm OPlus..., cùng các cựu chiến binh, các em thiếu nhi.

Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng, kết hợp giữa các gam màu nghệ thuật truyền thống với kỹ thuật sân khấu, thiết kế, dàn dựng hiện đại, vừa đảm bảo tính chính trị, vừa đảm bảo tính nghệ thuật với 3 chương: Chương I - Mãi mãi tuổi hai mươi; Chương II - Viết nên huyền thoại và Chương III - Vang mãi khúc quân hành.

banhungcabatdiet-17230306931001385547063.jpeg

Ảnh: Cổng TTĐT ĐCSVN

Cùng với phóng sự "Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu" tái hiện lại thời kỳ lịch sử với những thanh niên ưu tú của đất nước ở tuổi mười tám, đôi mươi đã gác lại những ước mơ và những hoài bão, xếp bút nghiên rời giảng đường đại học theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại những chiến trường ác liệt, chương trình còn có các hoạt cảnh "Tổ quốc gọi - Huyền thoại vùng đất lửa", "Cỏ non thành cổ - Lời ru cỏ non", phóng sự "Những lá thư thời chiến", tiết mục "Mùa xuân - Miền xa thẳm".

Chương II gồm các tác phẩm: "Tháng bảy lại về", "Những bước chân thầm lặng", "Tổ quốc ở Trường Sa", Giao hưởng "Dòng sông linh thiêng". Chương III có tác phẩm "Người là niềm tin tất thắng", "Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam", "Có một mái đầu tóc bạc" và các tiết mục: "Việt Nam", "Lá cờ Đảng"...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022