Tối 10/7, trên trang cá nhân, anh Phạm Ngọc Anh Tùng, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO (FoodMap) đã đăng tải phát ngôn chính thức về vụ việc.

Theo đó, tính đến 18 giờ cùng ngày, trong tổng số 18 tấn sầu riêng đợt 1, hơn 95% đã được giao nhận thành công, 3% trạng thái đang giao và dưới 2% hoàn trả. Với 2% hoàn trả, đơn vị này đã giải quyết triệt để trong vòng 8 tiếng. 

"Lượng đơn đặt hàng quá nhiều, số đơn đợt 2 chúng tôi đang còn 'nợ' hơn 5 tấn và đang gọi từng khách hàng để lên phương án giao nhận. Hàng tồn số lô 18 tấn hầu như không còn và sắp tới phải nhập thêm hàng mới", anh Tùng chia sẻ.

Đây là con số gây bất ngờ với không ít cư dân mạng bởi sau phiên live tối 7/7, nhiều người dùng đã đăng trạng thái, bình luận và làm video tuyên bố hủy đơn, không nhận hàng (boom hàng) trước những phát ngôn kém duyên của đại diện nhà vườn với Quang Linh Vlog.

tung-foodmap-1720654728720110897632.jpgCEO FoodMap thông tin về vụ việc ồn ào livestream bán sầu riêng - ảnh chụp màn hình

Theo anh Tùng, phiên livestream vào ngày 7/7 được tổ chức bởi TikTok Shop với sự tham dự của nhiều KOL (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội), cùng với các nhãn hàng trong đó có FoodMap đóng vai trò cung ứng sầu riêng.

Buổi livestream rất thành công về mặt doanh số. Có thể nói lần đầu tiên tại Việt Nam hơn một container 40 feet sầu riêng được bán ra theo hình thức livestream trên toàn quốc.

"Với phiên livestream này, chúng tôi vừa là nhà cung ứng, vận hành và chịu trách nhiệm cao nhất về chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu có bất cứ sự cố gì xảy ra, chúng tôi sẽ là bên chịu thiệt hại lớn nhất về vật chất chứ không phải nhà vườn vì sầu riêng đã được mua và đặt cọc trước đó (tại thời điểm 7/7, lượng sầu riêng đã được mua từ các nhà vườn, đóng thành phẩm và tập kết tại các trung tâm điều phối của chúng tôi trên toàn quốc đợt 1 là 18 tấn (do đặc thù quả sầu riêng có sự hao hụt lớn từ vườn đến người dùng nên không có trọng lượng chính xác - PV)", lãnh đạo doanh nghiệp này nhấn mạnh.

z5610027823380a3f23d933572401e172574a1e57035ba-17206548153402129164321.jpgKho sầu riêng chuẩn bị cho phiên live lớn - ảnh FoodMap

Về khung giờ livestream xảy ra sự cố tối 7/7, anh Tùng thừa nhận FoodMap đã có sự phối hợp với người phát ngôn chưa phù hợp trong buổi livestream - là đại diện một trong số các nhà vườn mà FoodMap thu mua sản phẩm, vô tình tạo ra tình huống không đáng có và nhận nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng.

"Lỗi thuộc về chúng tôi, về cá nhân Tùng và Tùng thật tâm gửi xin lỗi chân thành nếu điều này gây ảnh hưởng đến mọi người và các bên liên quan", người sáng lập FoodMap bày tỏ.

Theo anh Tùng, sự cố bất ngờ, thông tin lan truyền quá nhanh, doanh nghiệp cũng chưa có sự chuẩn bị cho tình huống này. Đội ngũ FoodMap thật sự ngỡ ngàng vì tình huống vượt ngoài kinh nghiệm công ty khởi nghiệp còn non trẻ.

Dưới áp lực lớn, rất nhiều điều cần phải xử lý trong cùng một thời điểm với nguồn lực rất có hạn, lãnh đạo và đội ngũ công ty đã có sự bối rối.

"Nếu có điều gì chưa kịp thời, chưa đúng, Tùng cũng như FoodMap xin gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả một lần nữa", nhà sáng lập FoodMap bày tỏ sự cầu thị.

hang.jpgMột thùng sầu riêng được bán trong phiên livestraem của Hằng du mục được giao nhận thành công - Ảnh: An Na

Trong sự việc này, đội ngũ FoodMap đã chọn tập trung 100% nguồn lực cho vận hành để đảm bảo sầu riêng được giao đến tay khách hàng một cách nhanh nhất, chất lượng nhất và đội ngũ chăm sóc khách hàng túc trực xuyên suốt để luôn sẵn sàng kịp thời hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.

Đó là trách nhiệm của doanh nghiệp với khách hàng, trong bất cứ hoàn cảnh nào Tùng và đội ngũ phải quyết tâm hoàn thành.

Đại diện nhãn hàng sầu riêng nhận xét 2 KOL trong phiên live là Hằng Du mục và Quang Linh Vlog "quá đỉnh".

"Chiến dịch đạt được mục tiêu về mặt doanh số, kết quả kinh doanh. Và sau 2 ngày, những phản hồi khách quan đánh giá tích cực về sầu riêng ngày càng nhiều, không chỉ trực tiếp với FoodMap mà còn nhiều review khác trên các nền tảng online, đây là một niềm vui vô cùng to lớn.

Bên cạnh đó vẫn có một số ít phản hồi chất lượng chưa tốt được chúng tôi liên hệ và xử lý nhanh chóng theo chính sách bán hàng đã công bố".

quang-linh.jpg?width=150Yolo
Phía Quang Linh Vlogs tạm dừng livestream bán sầu riêng giữa ồn ào với O Huyền Sầu Riêng

Theo Người Lao Động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022