Quang Hải gây thất vọng khi đến Pháp thi đấu cho Pau FC ở Ligue 2 từ năm 2022. Tại Pháp, tiền vệ sinh năm 1997 chỉ có 19 trận được ra sân, gần như đều xuất phát từ băng ghế dự bị.

Anh phải trở về quê nhà để tìm lại cảm giác thi đấu sau gần 1 năm xuất ngoại.

hoang-duc-1721737093641105144028.jpgNguyễn Hoàng Đức (giữa) cần thêm nhiều tố chất để xuất ngoại .Ảnh: VPF

Sau khi tìm lại phong độ trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia, Quang Hải đã quyết định gắn bó lâu dài trong màu áo Công an Hà Nội dù được đồn đoán sẽ đến Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu sau khi kết thúc mùa giải 2023-2024.

Đây được xem là hướng đi đúng, an toàn bởi Quang Hải không còn trẻ, khó thể cạnh tranh với các đồng nghiệp ở những nền bóng đá phát triển tại châu Á.

Tương tự, Đoàn Văn Hậu cũng gây thất vọng khi khoác áo SC Heerenveen ở Hà Lan. Hậu vệ sinh năm 1999 đánh mất phong độ và gần như chỉ dành thời gian để vật lộn với chấn thương khi xuất ngoại thi đấu.

Trở về nước khoác áo Công an Hà Nội, Văn Hậu cũng chưa hoàn toàn bình phục, phải nghỉ thi đấu thời gian dài hạn, đánh mất cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam ở những đấu trường lớn.

Nguyễn Hoàng Đức được giới chuyên gia đánh giá cao về trình độ chuyên môn, đủ đẳng cấp để thi đấu ở những giải quốc gia hàng đầu châu Á. Nhưng tiền vệ sinh năm 1998 của Thể Công Viettel cũng nhận biết thực lực bản thân chưa đủ tầm để xuất ngoại.

Ngoài ra, việc các đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… không mấy thành công khi thử thách ở nước ngoài cũng là lý do khiến Hoàng Đức quyết định ở lại Việt Nam thi đấu.

Hoàng Đức là cái tên thu hút nhiều đội bóng trong và ngoài nước muốn chiêu mộ và sẽ hết hạn hợp đồng với Thể Công Viettel vào đầu năm 2025.

Với mong muốn tìm kiếm thử thách mới, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam bày tỏ nguyện vọng ra đi, nhiều nguồn tin cho hay, Hoàng Đức được nhận phí "lót tay" không dưới 30 tỉ đồng/3 năm tại một đội bóng mới ở trong nước.

Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ Việt Nam có thành tích tốt nhất khi ra nước ngoài thi đấu lại là nữ tuyển thủ Huỳnh Như. Lần đầu chơi bóng ở Giải Nữ Vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI), nữ cầu thủ sinh năm 1991 để lại ấn tượng với chuỗi phong độ xuất sắc, ghi các bàn thắng quan trọng giúp Lank FC trụ hạng thành công Liga BPI 2023-2024.

Sau một tháng chia tay Lank FC, Huỳnh Như được nhiều đội bóng châu Âu quan tâm, muốn chiêu mộ. Có đến 3 đội bóng của Bồ Đào Nha đang tìm cách ký hợp đồng với tiền đạo Huỳnh Như để hướng đến mùa giải 2024-2025.

Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng dù bản thân vẫn muốn chơi bóng ở châu Âu.

quang-hai.jpg?width=150Yolo
Quang Hải gia hạn hợp đồng 3 năm với CLB Công an Hà Nội

Theo Người Lao Động

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022