Luật sư của Khelif, Nabil Boudi nói với Reuters rằng đơn khiếu nại đã được đệ trình lên văn phòng công tố Paris vào ngày 9/8: "Khelif đã nộp đơn khiếu nại lên trung tâm chống thù hận trực tuyến của văn phòng công tố Paris vì bị quấy rối nghiêm trọng trên mạng".

“Cuộc điều tra hình sự sẽ xác định kẻ đứng sau khởi xướng chiến dịch kỳ thị phụ nữ, phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính, cũng như những người đã đồng loã với nó. Sự quấy rối mà nhà vô địch quyền anh phải chịu là vết nhơ lớn nhất của Thế vận hội này”, vị luật sư nói thêm.

quay-roi-1.jpgKhelif (trái) trong trận tranh HC vàng quyền Anh nữ hạng 66kg.

Khelif giành chức vô địch hạng cân 66kg nữ vào tối 9/8. VĐV người Algeria nhiều lần khẳng định mình là phụ nữ và ám chỉ rằng tấm HCV Olympic 2024 có “hương vị đặc biệt” vì những cuộc tấn công cô phải chịu đựng.

“Tôi là phụ nữ, sinh ra là phụ nữ, sống như một phụ nữ. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Danh dự của tôi vẫn nguyên vẹn, nhưng các cuộc tấn công trên mạng xã hội thực sự rất tệ và vô nghĩa. Chúng ảnh hưởng đến phẩm giá của con người và thay đổi suy nghĩ của mọi người”, nữ võ sinh 25 tuổi bày tỏ.

Khelif cũng hy vọng trải nghiệm tiêu cực của mình bên ngoài võ đài tại Paris sẽ không xảy ra với các VĐV khác trong các kỳ Thế vận hội tương lai.

“Thông điệp của tôi gửi đến toàn thế giới là họ nên cam kết với các nguyên tắc của Olympic. Chúng tôi tham gia Thế vận hội để thi đấu với tư cách là VĐV và cống hiến hết mình trước khán giả và gia đình của chúng tôi.

Tôi hy vọng chúng ta sẽ không thấy bất kỳ cuộc tấn công nào tương tự trong các kỳ Thế vận hội tiếp theo”, Khelif xúc động nói sau khi giành HCV.

quay-roi-2.jpgKhelif hạnh phúc khi giành HCV Olympic.

Khelif đã bị loại khỏi trận chung kết Giải vô địch thế giới 2023 sau khi Hiệp hội Quyền anh Quốc tế (IBA) thông báo cô không vượt qua bài kiểm tra giới tính vì có nồng độ testosterone cao, vượt tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vẫn cho phép Khelif thi đấu tại Paris 2024 với tư cách VĐV nữ, bằng cách xác thực giới tính qua hộ chiếu và các giấy tờ y tế. 

Khelif là một trong hai võ sĩ được phép thi đấu tại Paris dù không vượt qua các bài kiểm tra giới tính trước đó. Võ sĩ còn lại, Lin Yu-ting của Đài Loan, cũng giành HCV ở hạng cân 57kg vào tối 10/8.

trao-luu-p.jpg?width=150Yolo
Trung Quốc: Phẫn nộ trào lưu điều khiển xe đồ chơi quấy rối nữ thần tượng

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022