Mukesh-Ambani--1.jpgGia đình Mukesh Ambani sống tại dinh thự riêng 27 tầng tại Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: BI

Với khối tài sản hơn 122 tỷ USD, Mukesh Ambani hiện là người giàu nhất châu Á, thứ 11 thế giới. Ông và vợ Nita Ambani sinh được 3 người con là cặp song sinh Isha - Akash sinh năm 1991 và cậu út Anant sinh năm 1995.

Các thế hệ của gia đình này điều hành Reliance Industries, tập đoàn chi phối nhiều ngành từ năng lượng, bán lẻ cho tới viễn thông của Ấn Độ. Mỗi thành viên trong gia đình gồm Mukesh, vợ Nita Ambani, cùng với 3 người con, nắm giữ cổ phần tại tập đoàn.

Gia đình Ambani sống tại dinh thự riêng cao 27 tầng, rộng khoảng 37.161m2, có chi phí xây dựng hơn 1 tỷ USD. Tòa tháp 27 tầng có tên Antilia được cho là dinh thự riêng đắt nhất thế giới.

 Sau đám cưới, 2 vợ chồng con trai tỷ phú giàu nhất châu Á sẽ sinh sống cùng các thành viên khác của gia đình trong tòa tháp có tầm nhìn toàn thành phố này.

Mukesh-Ambani--2.jpgDinh thự 27 tầng tọa lạc ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: BI

Tòa nhà tọa lạc tại một trong những địa chỉ đắt đỏ nhất thế giới, đường Altamount ở Nam Mumbai. Giá mỗi foot vuông (0,09m2) của bất kỳ bất động sản nào trên đường Altamount có thể lên đến 1.100 USD (khoảng 30 triệu đồng).

Dinh thự của gia đình Ambani bao gồm mọi tiện ích, phục vụ cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Từ tầng 1 đến tầng 6 là bãi đỗ xe của gia đình.

Riêng tỷ phú Mukesh sở hữu bộ sưu tập siêu xe lên đến hàng trăm chiếc. Trong đó, bao gồm chiếc Mercedes Benz Maybach, Ferrari, Bentley, Tesla, Rolls Royce...  Ngay trên tầng 7 là khu vực chăm sóc, bảo dưỡng xe. Bất kể khi nào xe có vấn đề, thì đều được sửa chữa, bảo trì ngay trong chính tòa nhà.

Mukesh-Ambani--3.jpgMukesh-Ambani--4.jpgMukesh-Ambani--5.jpgMukesh-Ambani--6.jpg

Nhà hàng lớn có đầu bếp Michelin phục vụ ở ngay trên tầng 11, 12 của tòa nhà. Một bệnh viện riêng được đầu tư nhiều thiết bị công nghệ cao đắt đỏ, hiện đại tọa lạc từ tầng 13 đến tầng 16.

Khách của gia đình sẽ được tiếp đón ở tầng 17, 18 của tòa nhà. Có cả phòng nghỉ dành cho khách được thiết kế không thua kém khách sạn 5 sao. Trên tầng cao nhất của biệt thự có một rạp chiếu phim với sức chứa 80 người cùng lúc, có bể bơi 4 mùa rộng rãi.

Mukesh-Ambani--7.jpgMukesh-Ambani--8.jpg

Tỷ phú Mukesh còn đầu tư hẳn một căn phòng băng tuyết để gia đình có thể tránh cái nóng gay gắt vào mùa hè. Sân thượng của tòa nhà chính là sân đáp trực thăng riêng của gia đình. Tòa nhà xa xỉ này có thể chịu được động đất thậm chí là 8 độ Richter.

Bên trong tòa nhà là nơi diễn ra nhiều bữa tiệc xa hoa của gia đình. Sau lễ cưới chính của Anant Ambani và Radhika Merchant tại Trung tâm Sự kiện Thế giới Jio ngày 12/7, lễ ban phước lành theo truyền thống đạo Hindu (ngày 13/7) và Tiệc chiêu đãi (ngày 14/7) sẽ diễn ra tại dinh thự 27 tầng của gia đình.

ty-phu-oki.jpg?width=150Yolo
Đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á: 100 máy bay đón khách VIP, giao thông tê liệt, người dân Ấn Độ phẫn nộ

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022