Những ngày vừa qua, những tổ chức thiện nguyện, nhóm cứu trợ khẩn trương mang quà tặng và nhu yếu phẩm đến với đồng bào miền Bắc. Những nhóm cứu trợ đã dùng thuyền di chuyển vào sâu trong khu vực người dân bị nước lũ cô lập để phát nhu yếu phẩm và thuốc men cho người dân. 

Trong số đó, một câu chuyện cảm động được anh Duy Hồng - mạnh thường quân đem thuốc men đến giúp đỡ bà con ở thôn Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, Bắc Giang chia sẻ đã khiến nhiều nhiều người chú ý. Theo dõi đoạn clip cho thấy, khi đoàn cứu trợ đi qua, một bé trai đã bơi ra đến tân thuyền để xin một chai dầu gió về cho bà. Sau khi nhận đồ từ đoàn cứu trợ, bé trai lại bơi quay trở lại nhà. 

Kèm theo đoạn video, anh Duy Hồng chia sẻ, "Hình ảnh xúc động nhất của đoàn em ngày hôm qua khi đi thiện nguyện mọi người à. Cháu bé chỉ khoảng 4-5 tuổi thôi bảo là, "Bác ơi có dầu gió không cho cháu xin một lọ về cho bà". Nhóm mình có đi thuyền vào nhưng cháu bé nói, "cháu biết bơi cháu tự bơi ra được ".

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ đã khiến nhiều người xúc động trước sự tự lập của cậu bé. Tuy nhiên, không ít người bày tỏ thắc mắc, tại sao những thành viên của nhóm cứu trợ ngồi trên thuyền lại không nhường áo phao mà lại để cậu bé bơi giữa dòng nước nguy hiểm. Bên cạnh đó, một số người cho rằng nên hỗ trợ thêm đồ cho cậu bé cùng gia đình chứ sao lại "xin gì cho vậy". 

ezgif-2-52b2acebd7.gif

Trước những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, anh Duy Hồng cũng đã lên tiếng đính chính và giải thích cho mọi người hiểu. Anh Duy Hồng cho biết, "Bọn mình không biết bơi nên áo phao là thuyền đưa cho để mặc nhằm đảm bảo an toàn. Rất nhiều đoàn thiện nguyện cùng đi về làng Thổ Hà. Riêng đoàn của mình thì chỉ phát thuốc, còn các đoàn khác thì phát áo phao và lương thực thực phẩm. Nên mọi người yên tâm về vấn đề đó nhé". 

Kèm theo đó, người đàn ông này cũng chia sẻ hình ảnh cháu bé nhận được áo phao cùng nhiều nhu yếu phẩm từ một nhóm thiện nguyện khác. 

Ngay sau đó, một số người cũng lên tiếng minh oan cho nhóm thiện nguyện, tài khoản D.L cho biết, "Ở Thổ Hà quê hương em từ bé đã được học bơi và biết bơi rồi mọi người ạ. Mọi người đừng ném đá nhóm thiện nguyện mà tội họ. Cảm ơn đoàn anh và tất cả các mạnh thường quân".

Bạn L.A cũng cho biết, "Bên Thổ Hà họ quen với sông nước từ bé, do địa hình nằm trong đê nên thương xuyên bị ngập, họ có kỹ năng cực tốt. Trẻ con và phụ nữ hầu như đều được học và dạy bơi cả. Cảm ơn mọi người trong lúc nguy nan đã đến cứu trợ và giúp đỡ người dân. Mong mọi người giữ gìn sức khoẻ nhé!". 

page.jpg?width=150Yolo
Người phụ nữ Lào Cai lấy bao tải lau nước mắt khi nhận đồ cứu trợ

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022