Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nạn nhân là một bé trai 2 tuổi, bị ô tô đâm trong khi cha mẹ đang cố gắng "dạy" bé cách qua đường.

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại được cho thấy, lúc đó là khoảng 17h, trong lúc nỗ lực huấn luyện con trai nhỏ cách qua đường, cặp vợ chồng họ Trương đã bất chấp lưu lượng giao thông đông đúc, để con một mình tự băng qua đường.

qua-duong-trai-phep-vtcnews-10515404.jpgBé trai 2 tuổi bị ô tô đâm mạnh khi đang cố gắng qua đường theo chỉ dẫn của cha mẹ.

Ban đầu cậu bé không đứng vững và ngã xuống đất. Người mẹ ra hiệu cho con đứng dậy, sau đó cặp vợ chồng đứng ở bên kia đường liên tục gọi con, muốn bé tự băng qua.

Nào ngờ, khi bé trai lững chững đi đến giữa đường, chỉ trong tích tắc, một chiếc xe ô tô màu trắng lao tới, đâm cậu bé văng ra, ngã mạnh xuống đất. Lúc này, dù hối hận muôn phần, cặp vợ chồng họ Trương cũng không kịp cứu trai.

Hai vợ chồng vội vã đưa con trai đến bệnh viện cấp cứu. Cảnh sát địa phương đã xác nhận sự việc, cho biết vụ tai nạn khiến bé trai bị thương rất nặng, chiếc xe ô tô gây tai nạn cũng bị hư hỏng.

Họ xác định trách nhiệm chính thuộc về người lái ô tô, tuy nhiên cha mẹ cậu bé cũng có lỗi rất lớn vì đã dạy con băng qua đường một cách vô trách nhiệm, thiếu ý thức, vi phạm luật giao thông.

Qua chuyện này, cảnh sát cũng kêu gọi các bậc phụ huynh không để trẻ em lưu lại hoặc chơi đùa ở nơi công cộng.

Sau khi đoạn video được công bố trên mạng xã hội, cộng đồng mạng bày tỏ sự phẫn nộ và chỉ trích hành động của cặp vợ chồng: "Tôi chỉ dạy con không được tự ý qua đường, còn cách dạy ngược đời này thì chưa từng thấy, thật đáng sợ", "2 tuổi dạy qua đường, 3 tuổi dạy bầu cử, 4 tuổi dạy cứu thế giới luôn à?", "Có ai dạy con kiểu này không? Tôi nghĩ cặp bố mẹ này mới là người phải chịu trách nhiệm chính trong vụ tai nạn", "Tôi thực sự nghi ngờ bố mẹ cố tình làm hại con để lừa bảo hiểm, chưa từng thấy bố mẹ nào vô tâm đến thế"...

Sự việc này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em một cách phù hợp và an toàn; cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh về trách nhiệm bảo vệ trẻ em khỏi những nguy hiểm tiềm tàng trên đường phố.

giao-su-p.jpg?width=150Yolo
Lá thư của giáo sư gửi con gái trước thềm vào ĐH được hàng triệu phụ huynh truyền tay nhau

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022