Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2009 với vai trò là ca sĩ nhưng đến nay, Bạch Công Khanh lại ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai trò diễn viên. Gần đây, chàng trai sinh năm 1990 được chú ý nhiều với vai cậu Hai Lương trong bộ phim truyền hình Duyên kiếp.

Ở tuổi 32 mới bắt đầu gây dựng được tên tuổi, Bạch Công Khanh trải lòng về những thăng trầm trong nghề suốt 13 năm qua, thẳng thắn lên tiếng về mối quan hệ với nghệ sĩ hài Hoài Linh, người đẹp Nam Em… trong cuộc trò chuyện cùng PV Dân trí.

anh-1jpg-nguon-facebook-nhan-vat-1664022979370.jpg

Vai diễn "cậu Hai Lương" của Bạch Công Khanh (Ảnh: Facebook nhân vật).

"Phim tôi đóng gần như không có ai chê"

Ban đầu, Bạch Công Khanh đến với nghệ thuật với vai trò là ca sĩ nhưng hiện tại, khán giả lại nhớ đến anh nhiều hơn qua các vai diễn. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi nghĩ gần đây, phim của mình chiếu liên tục nên khán giả suy nghĩ như vậy cũng đúng. Thực ra, tôi vẫn duy trì việc ca hát nhưng những đêm nhạc của tôi không quá rầm rộ nên có thể khán giả không biết. Tôi hy vọng qua dịp này, mọi người sẽ quan tâm tới hoạt động nghệ thuật của tôi hơn, sẽ tìm hiểu về con đường ca hát, đi xem những đêm nhạc của tôi nhiều hơn.

Cơ duyên nào đã đưa Bạch Công Khanh đến với vai diễn đầu tiên?

- Năm 19 tuổi, tôi tham gia một cuộc thi hát thì có nhà sản xuất phim thích gương mặt của tôi nên mời đóng chứ họ không hề biết khả năng diễn xuất của tôi tới đâu. Chính bản thân tôi cũng không biết mình diễn được như thế nào.

Vai diễn đầu tiên của tôi là vai Duy Lâm trong phim Thứ 3 học trò. Khi đó, tôi đóng phim bằng tất cả sự ngô nghê của mình. Tôi mua rất nhiều đĩa phim về học trò để học hỏi. Sau khi xem xong, tôi lại thấy không khác gì bản thân mình, nên thôi, cứ nghĩ sao thì đóng vậy.

Rất may là vai diễn đầu tiên của tôi không nhận về ý kiến trái chiều nào. Đặc biệt, anh phó đạo diễn còn nói một câu khiến tôi rất vui, rằng: "Làm như vai này sinh ra là dành cho Khanh vậy". Tôi cho đó là động lực đầu tiên để gắn bó với nghiệp diễn.

Tính đến thời điểm này, Bạch Công Khanh đã có bao nhiêu vai diễn? Phản ứng của khán giả với những vai diễn khác nhau như thế nào? 

- Chắc khoảng trên dưới 20 vai, tính cả truyền hình và điện ảnh. Tôi đóng phim truyền hình nhiều hơn, còn điện ảnh thì đã đóng 3 phim nhưng chưa có vai nào thật sự nặng ký. 

Phim tôi đóng cho tới hôm nay gần như không có ai chê. Điều này là nói công tâm! Hoặc có thể vẫn có người chê nhưng tôi chưa thấy.

Khi tôi đóng vai hiền, khán giả thương là chuyện bình thường. Đến khi tôi đóng vai ác thì khán giả ghét, nhưng ghét vì vai diễn đó chứ không phải ghét vì tôi đóng chán hay diễn không đạt. Hết phim khán giả lại thương mình, nghĩa là khán giả nhập tâm vào nhân vật của mình, chung quy lại vẫn là ủng hộ tôi đóng phim.

anh-3jpg-nguon-facebook-nhan-vat-1664022979418.jpg

Nhân vật Bình của Bạch Công Khanh trong phim "Đánh cắp giấc mơ" (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trong tất cả các vai diễn, đâu là vai khiến Bạch Công Khanh vất vả nhất, ấn tượng nhất?

- Tôi từng đóng nhiều dạng vai, kể cả soái ca ngôn tình hay thiếu gia ăn chơi nhưng gần đây tôi thấy mình "có duyên" với các vai có cá tính đặc biệt hơn, chẳng hạn như người thiểu năng, người bị tự kỷ... Mới đây, tôi vào vai cậu Hai Lương của Duyên Kiếp, cũng là một dạng nhân vật không được bình thường. Đó là cái duyên chứ không phải tôi cố tình chọn dạng vai này để mọi người nhớ.

Trước đây, tôi từng vào vai một người bị thiểu năng trong bộ phim Đánh cắp giấc mơ. Đó là vai diễn khiến tôi trăn trở nhiều nhất vì từ trước đến nay, tôi chỉ thấy qua truyền hình hay có những lần gặp ở bệnh viện chứ chưa bao giờ nghĩ mình đóng nhân vật bị thiểu năng thì sẽ như thế nào. 

Vậy Bạch Công Khanh có muốn thay đổi hình tượng, thử sức với hành động?

- Tôi cũng muốn chứ nhưng quan trọng là mình có cơ hội không? Nhà sản xuất phim hành động có nghĩ đến tôi không hay người ta cũng sẽ nghĩ rằng tôi chỉ đóng được những vai khờ?

Tôi rất sợ định kiến đó nên hy vọng mọi người sẽ công nhận diễn xuất của mình một cách khách quan nhất dựa trên năng lực diễn xuất, chứ không phải chỉ đánh giá dựa vào các dạng vai mà tôi từng đóng.

"Mặc đồ hiệu đi diễn là tôn trọng khán giả" 

Gần 15 năm theo đuổi nghệ thuật, đâu là thành công lớn nhất mà nghề này mang lại cho anh?

- Tôi không dám gọi là thành công nhưng đây là thời điểm tốt nhất và may mắn nhất với tôi khi tôi được mọi người nhớ đến. Trước đây có "người biết, người không" nhưng bây giờ gần như tôi đi đến đâu người ta cũng nhận ra.

Tôi cho đó là thành quả mà mình nhận được sau ngần ấy năm làm nghề chứ không dám gọi là thành công, bởi vì khi tự nhận bản thân thành công thì sẽ không có động lực để cố gắng. Cũng chẳng có nghệ sĩ hạng A nào dám nhận là mình thành công đâu, tôi tin điều đó! Do vậy, như tôi gọi là thành công thì không được.

Về kinh tế, Bạch Công Khanh đã có nhà, có xe, lo được cho gia đình chưa? So với đồng nghiệp cùng trang lứa thì thế nào?

- Về kinh tế thì hiện tại tôi đang ở mức ổn định, nếu gọi là dư dả thì không nhưng tôi phần nào tự lo được cho bản thân. Còn để chăm lo đầy đủ cho ba mẹ, cho gia đình thì chắc tôi còn cần cố gắng nhiều lắm.

Tôi may mắn hơn các bạn ở thời điểm này là có thể phương tiện đi diễn và có nhà để ở, không phải lo tiền thuê nhà bao nhiêu hoặc đi diễn xa có phương tiện để đi lại không... 

anh-2jpg-nguon-nhan-vat-cung-cap-1664022979608.jpg

Thoát khỏi vai diễn, đời thường Bạch Công Khanh sở hữu phong cách thời trang hiện đại (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bạch Công Khanh có sở thích nào đặc biệt? Ví dụ như có người thích siêu xe, có người thích đồ hiệu...

- Tôi là người thích làm mới hình ảnh của mình trước công chúng, luôn chú trọng thay đổi phong cách từ quần áo đến tóc tai mỗi lần xuất hiện trên sân khấu.

Còn về đồ hiệu, nếu nói không thích thì là nói xạo, nhưng tôi không quá đặt nặng. Trong những đêm nhạc của tôi, có những vị khách là người có địa vị trong xã hội, ăn mặc rất sang trọng nên việc tôi mặc đồ hiệu đi diễn cũng là một sự tôn trọng dành cho khán giả của mình. Bởi vì họ đã bỏ ra số tiền lớn để đến nghe ca sĩ hát thì những gì họ muốn xem cũng phải đẳng cấp. Do đó, tôi thường cập nhật đồ hiệu để phục vụ cho những buổi diễn của mình.

Chẳng ai muốn xem một ca sĩ quá "bèo" trên sân khấu! Tất nhiên, mình cũng phải nhìn vào điều kiện kinh tế bản thân.

Đến hiện tại, Bạch Công Khanh vẫn chưa có bản hit nào của riêng mình. Anh có lo lắng?

- Có thể là tôi chưa may mắn như các bạn. Nhiều khi, tôi cũng muốn có hit lắm nhưng đâu phải cứ muốn là được, bởi vì bài hit phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có những bài tôi rất đầu tư và đánh giá đó là một sản phẩm tốt, nhưng mà hit hay không còn là một "cái duyên" nên tôi cũng không buồn về chuyện này.

"Tôi với anh Hoài Linh là mối quan hệ anh em, bạn bè thân thiết"

Bước chân vào làng giải trí, ai là người truyền cảm hứng cho Bạch Công Khanh?

- Tôi rất ngưỡng mộ các nghệ sĩ lớn, đặc biệt là anh Hoài Linh và chị Mỹ Tâm. Còn về âm nhạc thế giới thì tôi thích Céline Dion. Không phải là tôi không quan tâm đến các nghệ sĩ khác nhưng để gọi là thần tượng, tạo cho tôi cảm hứng tiếp tục với nghề, trau dồi nghề nghiệp để hướng tới mục tiêu trong tương lai thì chính là 3 nhân vật này.

Hiện tại mối quan hệ của anh và nghệ sĩ Hoài Linh như thế nào?

- Tôi với anh Hoài Linh vẫn là mối quan hệ anh em, bạn bè khá thân thiết. Tôi cũng rất sợ chuyện mọi người đồn đoán linh tinh vì điều đó không chỉ ảnh hưởng tới tôi mà còn với chính anh Linh nữa.

Do vậy, tôi mong rằng mọi người nên nghe những phát ngôn từ chính người trong cuộc, đừng nghe tin đồn lung tung rồi đẩy câu chuyện đi xa, thậm chí theo hướng tiêu cực. 

Thời gian qua, nghệ sĩ Hoài Linh gặp khá nhiều thị phi. Là anh em, bạn bè thân thiết, anh có chia sẻ gì?

- Nói thật là tôi cũng không dám làm phiền anh Hoài Linh vì mỗi giai đoạn sẽ có những chuyện mà đến bản thân cũng không thể kiểm soát được. Tất nhiên, nếu có cơ hội thì tôi cũng muốn được chia sẻ với anh.

Nghệ sĩ là người của công chúng, có người thương thì cũng sẽ có người ghét, quan trọng nhất là có dịp được nói thật lòng mình và được khán giả đón nhận. Tôi mong như vậy.

anh-6-nguon-facebook-nhan-vat-edited-1664079076489.jpeg

Bạch Công Khanh từng phủ nhận tin đồn là con nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Là một nghệ sĩ khá đa tài, từ ca hát, đóng phim đến làm MC đều thử qua nhưng đến nay, tên tuổi anh mới thật sự bật lên trong khi các ca sĩ cùng thời đã có chỗ đứng và gặt hái nhiều thành công. Trong suốt 13 năm qua, có bao giờ anh muốn bỏ cuộc?

- Nếu bỏ cuộc thì chắc tôi bỏ lâu rồi. Tôi đồng ý là những người cùng thời với mình đã bật lên hết rồi, ít nhất 80% đã có tên tuổi trên thị trường. Còn tôi bây giờ vẫn là một cái tên còn khá mới mẻ. Nhưng tôi không buồn mà cho đây là động lực để cố gắng nhiều hơn.

Từ trước đến giờ, khi chưa nổi bật thì tôi vẫn hát. Đến hiện tại, khi được quan tâm nhiều hơn, khán giả quay lại thấy tôi vẫn bền bỉ với nghề thì chắc hẳn sẽ trân trọng hơn.

Từng có thời gian anh dừng việc hoạt động nghệ thuật, lý do gì?

- Cuối năm 2011 cho tới đầu năm 2013 là thời điểm tôi "đóng băng" sự nghiệp, nhưng do nhiều yếu tố chứ không phải do nản. Cộng thêm khi đó tôi phải hoàn tất các môn học còn lại ở trường đại học. 

Đó cũng là thử thách lớn nhất với tôi vì không ai đủ kiên nhẫn để quay lại hoạt động sau 2 năm không làm gì. May mắn là sau khi tốt nghiệp, tôi thi Gương mặt thân quen và cánh cửa nghệ thuật mở ra lần nữa. 

Bạch Công Khanh có từng nghĩ nếu không trở lại nghệ thuật thì sẽ làm gì?

- Có lẽ tôi sẽ đi làm đúng với chuyên ngành quản trị du lịch mà mình đã học, dùng bằng tốt nghiệp đó để đi xin việc. Tuy nhiên, nếu chuyện đó xảy ra thì tôi vẫn yêu âm nhạc, yêu ca hát. Ví dụ, nếu làm một nhân viên văn phòng thì tôi sẽ tham gia những hội diễn của công ty. 

"Tôi không quan tâm đến những thị phi của Nam Em"

Suốt thời gian dài tập trung cho sự nghiệp, chuyện tình cảm của Bạch Công Khanh như thế nào?

- Hiện tại, tôi vẫn đang độc thân, còn trong tương lai thì chưa biết được. Dĩ nhiên, yêu nhiều quá mà không lo hát, không lo đóng phim thì cũng không được nên thôi cứ để mọi thứ tùy duyên (cười).

Từng đóng cặp với nhiều diễn viên nữ và gần đây được khán giả tích cực "đẩy thuyền" với Nam Em, anh thấy như thế nào?

- Chắc do mọi người thích cặp đôi này nên mới "đẩy thuyền" chứ trước đây Nam Em từng đóng với nhiều người, tôi cũng đóng với những bạn nữ khác mà đâu có ai "đẩy thuyền" (cười).

Người ta phải thấy đẹp đôi thì mới gán ghép, nhưng không phải vì vậy mà mình làm lố lên. Bây giờ, tôi cảm thấy rất tự tin khi hát với Nam Em, chứ không phải từ ngày mọi người "đẩy thuyền" thì chúng tôi hát mới với nhau một cách tình cảm.

Tôi rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ chuyện tôi và Nam Em, nhưng cứ để mọi thứ tự nhiên.

Nam Em thường xuyên vướng thị phi, anh có lo ngại điều đó?

- Tôi cũng không quan tâm nhiều vì đó không phải chuyện của mình. Tôi chỉ quan tâm là mình hát với Nam Em có hay không thôi.

anh-7jpg-nguon-nhan-vat-cung-cap-1664022979644.jpg

Nam Em song ca cùng Bạch Công Khanh trong "Khanh's Live" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Được gán ghép nhiều như vậy, cha mẹ có đôn đốc anh lập gia đình?

- Cha mẹ tôi chỉ dặn là lo hát cho tốt, khi người ta công nhận rồi thì không được phép hát dở, hay là đóng phim nào thì phải rút kinh nghiệm phim đó để những vai tiếp theo hay hơn. Cha mẹ gần như chỉ góp ý về sự nghiệp, tôi hát như thế nào, diễn như thế nào thôi.

Vậy Bạch Công Khanh có đặt ra một cột mốc lập gia đình?

- Tôi không đặt ra, nhưng khi đã xác định lập gia đình thì phải vững về mọi thứ, phải lo được cho gia đình của mình. Tôi đặt ra giới hạn, lỡ như tới đó chưa đạt được gì thì sao? Tất nhiên là không ai muốn lập gia đình quá trễ.

Anh có tiêu chuẩn nào về người yêu lý tưởng?

- Tôi cần một người hiểu imn2h, chỉ đơn giản vậy thôi. Nhưng để tìm được người đó thì không phải chuyện đơn giản (cười).

Một người hiểu anh thì có lẽ sẽ làm cùng nghề?

- Cũng không hẳn. Hiểu là hiểu tính cách, bản chất tôi như thế nào, tính chất công việc của tôi ra sao thôi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Bạch Công Khanh!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022