Trang web của tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness hôm 29/8 đưa tin, anh Deepu V (hiện 33 tuổi) đã đọc được chính xác 14.000 chữ số trong phần thập phân của dãy số Euler (hay số e), vượt xa kỷ lục trước đó là 10.122 chữ số.

than-dong---Copy-1.jpgAnh Deepu bị bịt mắt trong quá trình xác lập kỷ lục thế giới. Ảnh: guinnessworldrecords

Số Euler (được biểu thị bằng chữ e) là một số vô tỷ, với các chữ số ở phần thập phân kéo dài vô tận và không theo quy luật nào.

Trước mặt ban giám khảo, Deepu bị bịt mắt và được kiểm tra tai liên tục để đảm bảo không gian lận. Deepu sẽ bị loại nếu ban giám khảo phát hiện thấy bất kỳ lỗi nào hoặc anh dừng quá 15 giây.

Cuối cùng, Deepu chỉ mất 49 phút để nhớ lại tất cả 14.000 chữ số của số e theo đúng thứ tự.

Deepu cho biết từ nhỏ anh đã có khả năng ghi nhớ các con số một cách dễ dàng. Anh có thể ghi nhớ hơn 500 số điện thoại khác nhau.

than-dong1---Copy-1.jpgDãy số Euler. Ảnh: O.C

Deepu từng lập kỷ lục quốc gia khi đọc thuộc 2.000 chữ số ở phần thập phân của số pi nhanh hơn bất kỳ đối thủ nào.

Để xác lập kỷ lục thế giới lần này, Deepu cho biết đã mất 4 tháng nỗ lực chuẩn bị, cũng như sử dụng phương pháp ghi nhớ dạng "bảng" của riêng mình.

Anh giải thích: “Tôi chia mỗi trang giấy ra thành một bảng gồm 10 cột và 20 hàng, để viết được 1.000 chữ số. Như vậy, tôi chỉ cần thuộc 14 trang là xác lập kỷ lục”.

Deepu cũng cho biết, một tuần anh dành ra 4 ngày để học thuộc khoảng 250 chữ số, sau đó dùng 3 ngày còn lại để ôn tập và củng cố.

Deepu rất vui mừng khi nhận được danh hiệu kỷ lục thế giới, gia nhập hàng ngũ những bậc thầy về trí nhớ khác như Bilal Jhandir hay "người tính" Abhay Kumar.

than-dong1.jpg?width=150Yolo
Bi kịch thần đồng Trung Quốc vào đại học năm 12 tuổi, tuột dốc sau 2 năm

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022