Trong cuốn sách mới Catherine, The Princess of Wales: A Biography of the Future Queen, tác giả Robert Jobson khẳng định Công nương Kate lo lắng về việc thừa kế tước hiệu Vương phi xứ Wales vì nó gắn liền với Công nương Diana.

“Cô ấy biết mình chắc chắn sẽ bị so sánh với Diana. Cái chết không đúng lúc của bà ấy đã gây ra một con sóng thần giận dữ và đau buồn. Và cô ấy đã đúng”, chuyên gia hoàng gia viết trong sách.

k3-294.jpegBước chân vào Hoàng gia Anh, Công nương Kate bị áp lực lớn do cái bóng quá lớn của mẹ chồng quá cố, Công nương Diana. Ảnh: Getty Images.

Theo ông Jobson, những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai người phụ nữ đã được thảo luận rộng rãi trong công chúng, thậm chí cả trong gia đình hoàng gia. Điều này càng gây thêm áp lực cho Kate.

“Kate thấy tất cả lời bàn tán như vậy đều gây căng thẳng. Thật vậy, tình trạng đó nặng nề đến mức cô ấy suy nghĩ đến việc theo bước bà Camilla từ chối được gọi là Vương phi xứ Wales kèm theo kính ngữ vương thất (Her Royal Highness)”, trích cuốn tiểu sử mới.

Diana trở thành Vương phi xứ Wales sau khi kết hôn với Vua Charles (lúc bấy giờ là Thái tử) vào năm 1981. Về sau, lúc đã ly hôn vào năm 1996, Diana vẫn giữ nguyên tước hiệu này.

Năm 2005, Vua Charles tái hôn với Hoàng hậu Camilla. Bà quyết định không sử dụng tước hiệu Vương phi xứ Wales, thay vào đó chọn trở thành Nữ công tước xứ Cornwall.

Năm 2010, Kate đính hôn với Hoàng tử William. Trước câu hỏi có cảm thấy sợ hãi khi đi theo bước chân nhân vật biểu tượng vĩ đại như mẹ chồng quá cố không của đài ITV News, người đẹp sinh năm 1982 cho biết muốn được gặp Diana và khẳng định bà là người phụ nữ truyền cảm hứng, đáng để noi theo.

 Tuy nhiên, theo nàng dâu hoàng gia, không có áp lực nào buộc cô phải trở thành phiên bản mới của Diana.

“Không ai cố gắng lấp đầy khoảng trống của mẹ tôi. Đó là việc tự tạo ra tương lai và số phận của riêng bạn. Kate sẽ làm tốt việc đó”, William tiếp lời.

Tuy vậy, ông Jobson cho rằng Kate không có áp lực là không đúng. Cô phải mất hơn một thập kỷ tính từ thời điểm kết hôn năm 2011 mới đưa ra được quyết định cuối cùng. Quãng thời gian đó giúp bà mẹ ba con có thời gian thích nghi với cuộc sống hoàng gia.

Khi Vua Charles thừa kế ngai vàng vào tháng 9/2022, Kate chấp nhận việc thăng chức một cách vui vẻ như cách thể hiện sự tôn trọng dành cho nhà vua và chồng.

“Đã đủ thời gian để khiến cho danh hiệu này dễ dàng được chấp nhận hơn và Catherine có mặt trước thế giới đủ lâu để được đánh giá cao về những phẩm chất của riêng cô ấy”, sách viết.

k4-8033.jpegKate từng có ý định không nhận tước hiệu Vương phi xứ Wales, nhưng thời gian giúp cô thích nghi được với áp lực và cho mọi người thấy được giá trị của bản thân. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ này trùng khớp với thông tin mà Page Six cung cấp vào thời điểm Kate trở thành Vương phi xứ Wales.

Nguồn tin hoàng gia cho biết William và Kate tập trung vào việc củng cố lòng tin và sự tôn trọng của người dân xứ Wales. Họ muốn tiếp cận trọng trách mới theo cách khiêm tốn và giản dị.

“Vương phi xứ Wales mới trân trọng lịch sử gắn liền với vai trò này, nhưng cũng dễ hiểu khi cô ấy muốn hướng tới tương lai khi tạo dựng con đường riêng cho mình”, người trong cuộc nói.

Hiện tại, Kate buộc phải tạm gác nghĩa vụ của mình sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Mặc dù đã xuất hiện trở lại trong hai sự kiện lớn là lễ diễu hành Trooping the Colour và Giải vô địch quần vợt Wimbledon vào mùa hè, cô dành phần lớn thời gian trong năm xa rời công chúng và duy trì điều đó trong lương lai gần.

Ông Jobson trước đó nói với People trước đây, Hoàng hậu Anh tương lai sống theo lịch trình nhưng giờ đây lịch trình phải sắp xếp theo tình hình sức khỏe của cô.

“Cô ấy sẽ trở lại, nhưng khi bạn có trải nghiệm như vậy, nó thay đổi quan điểm và trật tự của mọi thứ”, người viết tiểu sử nhấn mạnh.

cong-nuong-kate-ava.jpg?width=150Yolo
Công nương Kate lại ở ẩn

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022