Trang trí phòng khách

9dbfd30b201ffb41a20e.jpg

Phòng khách là nơi tiếp đón người thân, bạn bè tới chơi trong dịp Tết. Vì thế, đây là nơi quan trọng cần được trang trí và thể hiện rõ không khí ngày xuân nhất trong nhà. Một trong những thứ không thể thiếu đó là sự xuất hiện của cây đào, cây mai - loại cây mang tính biểu tượng của ngày Tết. Ngoài đào, mai, nhiều gia đình cũng lựa chọn trang trí thêm những loại cây tiểu cảnh để bổ sung thêm sắc xanh cho ngôi nhà.

Đặt cây cảnh trong nhà không chỉ là cách giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác thư thái, thoải mái mà chúng còn mang ý nghĩa cầu tài lộc, bình an. Tùy thuộc vào đặc trưng từng vùng miền hay sở thích riêng của mỗi gia đình, việc lựa chọn cây cũng mang những nét khác nhau.

Những bức tranh Tết hay phụ kiện treo tường cũng là một lựa chọn bổ sung thêm nét xuân cho không gian phòng khách nhà bạn. Tất cả đều hướng tới mong ước có một năm mới ngập tràn niềm vui, sức sống dồi dào và bình an, thịnh vượng.

Trang trí bàn thờ

ban-tho-than-phat-ngay-tet-dep_121406359.jpg

Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa thì trang trí bàn thờ ngày Tết cũng vô cùng quan trọng. Đây là nơi linh thiêng nhất trong nhà, cũng là nơi để gia chủ bày tỏ lòng thành kính và sự biết ơn, hiếu thảo với ông bà, tổ tiên, cầu mong một năm mới được các cụ phù hộ độ trì cho gia đình luôn bình an.

Hầu hết trong những ngày Tết, bàn thờ đều được trang trí với mâm ngũ quả mang ý nghĩa về một năm mới đủ đầy, sung túc. Hương khói được thắp lên bàn thờ giúp tưởng nhớ và đón tổ tiên trở về để cùng nhau đón Tết một cách trọn vẹn và sum vầy. Hai bên ban thờ có thể trang trí thêm câu đối đỏ để cầu mong vạn sự may mắn, bình an đến với gia đình.

Trang trí sân vườn 

xu-huong-trang-tri-nha-don-tet-quy-mao-2023-14-1669036627.jpeg.jpg

Sân vườn là không gian ngoài trời lý tưởng để trang trí đón Tết. Không cần quá cầu kỳ, xu hướng trang trí nhà bằng mành, chiếu trong những năm gần đây đã trở nên rất phổ biến. Có rất nhiều cách để bố trí mành, chiếu treo tường, sau đó thêm vào chậu hoa, bộ bàn ghế nhỏ, câu đối đỏ, cành hoa đào, lồng đèn... là những phụ kiện đơn giản nhưng đủ để gia chủ tận hưởng sắc xuân tươi mới.

Trang trí bếp 

da50585732e1623ba3111f4435f11864.jpg

Căn bếp được xem là nơi giữ lửa hạnh phúc cho cả gia đình. Ngày nay, cũng có rất nhiều người ưu tiên trang trí phòng bếp đón Tết với mong muốn “thổi bùng” ngọn lửa ấm cúng và cầu cho một năm mới gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

Một vài món đồ phụ kiện treo tường như câu đối đỏ, mô hình bánh chưng, bánh tét... luôn được rất nhiều gia đình ưa chuộng trong ngày Tết. Chúng không chỉ tạo điểm nhấn cho căn bếp mà còn mang lại không khí rộn ràng, may mắn của mùa xuân. 

Ngoài ra, trang trí những phụ kiện trbạn có thể tận dụng những chiếc đèn led nhấp nháy đủ màu sắc để trang hoàng bất cứ nơi đâu trong nhà để tạo nên một khung cảnh lung linh và đẹp mắt./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022