Khi xu hướng lựa chọn biệt thự tân cổ điển hay biệt thự mang thiết kế lâu đài đang dần hạ nhiệt, những ngôi biệt thự mang phong cách hiện đại ngày càng được ưu chuộng. Giữa vô vàn những chi tiết giúp định hình thiết kế của một công trình, cánh cửa chính là yếu tố cần lưu tâm hàng đầu, giúp hiện thực hóa ý tưởng về một căn biệt thự mang phong cách hiện đại. 

Villa-13.jpg

Vẻ đẹp thanh lịch, đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng chính là yếu tố giúp phong cách hiện đại trở thành một trong những xu hướng phổ biến nhất hiện nay. Vậy, chính xác biệt thự hiện đại có những ưu điểm và khác biệt gì? Những ô cửa sẽ góp phần quan trọng ra sao trong lối thiết kế này? 

Tổng thể đơn giản – Tối ưu không gian sử dụng

Đầu tiên, biệt thự hiện đại không tập trung vào những hoa văn, chi tiết cầu kì mang vẻ đẹp hoàng gia mà gây ấn tượng bởi những đường nét khỏe khoắn, sự sắp xếp tài tình của các mảng khối mang tính hình học và biểu tượng kiến trúc. 

Chính sự đơn giản trong bố cục với rất ít chi tiết thừa đã giúp biệt thự hiện đại mang tính hợp lý cao, chú trọng tối ưu không gian sử dụng. Vật liệu và không gian giao thông được tiết kiệm tối đa, đảm bảo tính ngắn gọn, rõ ràng, đầy đủ ánh sáng.

70cf8b185e43a48f6021a0d99d12b965.jpg

Dù mang một vài đặc điểm chung nhưng biệt thự hiện đại lại có khả năng thể hiện linh động các hình dáng ngoại thất, giữ được nét độc đáo, phá cách theo ý thích cá nhân của gia chủ. Các không gian lạ như lệch cốt, thông tầng, so le, … và xu hướng tối đa hóa diện tích cũng được áp dụng ngày một phổ biến. 

Xu hướng lựa chọn cửa cho biệt thự mang phong cách hiện đại

Đề cao tính khỏe khoắn, mạch lạc trong kết cấu nhưng lối thiết kế hiện đại vẫn mở ra nhiều cảm hứng và hướng đi sáng tạo, chủ yếu nhấn nhá bởi các chi tiết nội thất, màu sắc và vật liệu sang trọng như kính, đá,… và đặc biệt là nhôm. Với đặc tính nhẹ, dễ uốn nắn và xử lý bề mặt, cửa nhôm cao cấp được sử dụng rất nhiều trong các công trình. Đối với phong cách hiện đại, yếu tố ánh sáng và sự giao hòa giữa không gian nội, ngoại thất là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, cửa nhôm kính là lựa chọn hoàn hảo nhờ khả năng dẫn ánh sáng tự nhiên, lưu thông không khí, mở rộng tầm nhìn, mang lại cảm giác thoáng đãng và thư giãn. 

unnamed-1.jpg

Một trong những sản phẩm nổi bật trên thị trường là cửa trượt Patio Inowa cùng hệ phụ kiện đồng bộ đến từ Roto – một thương hiệu lâu đời của Cộng hòa Liên bang Đức. Cửa trượt Roto Patio Inowa là giải pháp tuyệt vời cho ngôi nhà  với những ưu điểm vượt trội sau: 

  • Sử dụng gioăng cao su ép kín bao quanh cánh, đảm bảo sự kín khít tuyệt đối.
  • Ray trượt PA được làm từ inox không gỉ, tăng độ bền phụ kiện và hỗ trợ cánh cửa vận hành êm ái, nhẹ nhàng.
  • Trọng lượng cánh tối đa 200kg, chiều cao cánh lên tới 3000mm, độ rộng cánh tối đa 1500mm, đáp ứng nhu cầu thiết kế những cánh cửa nhôm kính có khẩu độ rộng, mang đến cho ngôi nhà sự thoáng đẹp và sang trọng. 
  • Mở ra khả năng sáng tạo bất tận và giảm bớt sự phân chia không gian cố định không cần thiết, tạo nên mặt bằng công năng hài hòa, thống nhất và gắn kết. Đối với những công trình có diện tích nhỏ, sử dụng cửa trượt là một phương pháp giúp “nối rộng” không gian và tối ưu tầm nhìn cho ngôi nhà. 
  • Khả năng cách nhiệt, cách âm và an toàn, an ninh tuyệt đối. 
  • Tiết kiệm năng lượng và lưu thông không khí hiệu quả. 
  • Sản phẩm được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết Đông Nam Á, có độ bền cao, lý tưởng cho các công trình biệt thự, duplex, penthouse và cả nhà cao tầng. Đặc biệt, nếu ngôi nhà của bạn hướng tới việc kết hợp các yếu tố thiên nhiên vào không gian sống, cửa trượt Roto Patio Inowa là một giải pháp phù hợp. 
  • Mang đến cho công trình tính thẩm mỹ vượt thời gian, vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, thiết kế hiện đại, dễ dàng kết hợp với đa dạng phong cách, chất liệu. 
  • Có thể lắp đặt ở nhiều vị trí trong ngôi nhà như cửa chính, cửa ban công, cửa thông phòng. 
unnamed.jpg

Là đối tác của hơn 500 đơn vị sản xuất và gia công cửa trên khắp cả nước, nhiều năm gắn liền cùng những đổi mới về công nghệ trong lĩnh vực phụ kiện cho ngành xây dựng, Roto tự hào là đơn vị uy tín nhất, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp. 

Lựa chọn cửa nhôm Roto cho ngôi nhà bạn, vì một cuộc sống đẳng cấp, tiện nghi hơn! 

XEM THÊM

  • Tất tần tật thông tin cần biết về cửa kính xếp trượt
  • Thông điệp về lối sống thực sự bền vững, hạnh phúc qua thiết kế nội thất Hòn Dăm Resort
  • Bộ sưu tập nội thất “Dòng chảy” lấy cảm hứng từ Covid 19 | Bower Studios

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022