Cũng chỉ vì quá đói, con vật đang mang trong mình đứa con bé bỏng mới phải mò vào ngôi làng tìm thức ăn, nhưng tất cả những gì mà con người "ban tặng" cho nó là sự đau đớn và cái chết!

Sự việc xảy ra ở quận Malappuram, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ. Con voi 15 tuổi đang mang thai vì quá đói nên mò vào khu dân cư để tìm thức ăn. Nhưng thay vì cứu giúp con voi tội nghiệp thì một người dân địa phương sống ở khu vực Công viên quốc gia Silent Valley lại ném cho nó một quả dứa chứa đầy pháo. Được biết, dân làng trong vùng này thường sử dụng dứa nhồi đầy pháo để làm mồi bắt lợn rừng.

Tưởng được miếng ăn cứu đói, con vật nhai ngấu nghiến thì những quả pháo bất ngờ nổ trong miệng. Trưởng phòng bảo tồn rừng (Động vật hoang dã) Surendrakumar nói với hãng tin PTI: "Hàm của con vật đã bị gãy và nó không thể nhai sau khi quả dứa phát nổ trong miệng. Chắc chắn người ta đã cố tình cho con vật ăn quả dứa để giết nó".

voi-2-1591241926969744967711.jpg

Con voi phải ngâm mình dưới nước để tránh ruồi bọ bâu vào vết thương.

Anh Mohan Krishnan, thành viên của Đội phản ứng giải cứu con voi đồng thời là một nhân viên lâm nghiệp, đã chia sẻ chi tiết về cái chết của con vật lên trang Facebook cá nhân.

"Con voi đã tin tưởng tất cả mọi người. Khi quả dứa nổ tung, có lẽ nó đã nghĩ về những đứa con trong bụng mình, gần 20 tháng nữa là nó có thể chào đón những đứa con nhỏ. Khi tôi phát hiện ra con vật, nó đã rất yếu rồi. Bụng hóp lại. Nó ngâm mình dưới nước để tránh ruồi bọ bâu vào vết thương. Con vật đã chết vào ngày 27 tháng 5, khi đang đứng ở sông Velliyar".

Các quan chức ngành lâm nghiệp đã đưa thi thể của con voi lên bờ và gửi nó đi khám nghiệm tử thi trước khi mang đi hỏa táng trong rừng.

voi-1-15912419269621432505011.jpg

Samuel Pachuau, người bảo vệ động vật hoang dã của Công viên quốc gia Silent Valley, gần Palakkad, cho biết đây là một tội ác nghiêm trọng.

Pachuau cho biết: "Chúng tôi chắc chắn sẽ tìm ra thủ phạm của hành vi tàn ác này, điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được. 2 đội điều tra đang làm việc".

Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng ở Kerala. Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã yêu cầu hành động cứng rắn chống lại kẻ gây ra cái chết của con voi và kêu gọi các nhà chức trách đưa ra các biện pháp chặt chẽ hơn để bảo vệ động vật hoang dã.

Nhiều người nổi tiếng Bollywood (ngành công nghiệp điện ảnh ở Ấn Độ) bao gồm Anushka Sharma, Randeep Hooda và Alia Bhatt, đã lên tiếng trên mạng xã hội để đòi công lý cho con voi và kêu gọi luật pháp nghiêm khắc hơn đối với những hành vi tàn ác với động vật.

voi-3-1591241926975195647678.jpg

Nhiều người nổi tiếng Bollywood bao gồm Anushka Sharma, Randeep Hooda và Alia Bhatt, đã lên tiếng trên mạng xã hội để đòi công lý cho con voi.

Một số cư dân mạng đã chia sẻ tác phẩm nghệ thuật có chủ đề voi để bày tỏ sự tiếc thương về cái chết của con vật. Diễn viên Sharma đăng trên Instagram: Đây là lý do tại sao chúng ta cần luật pháp khắc nghiệt hơn đối với sự tàn ác của động vật!

(Nguồn: SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022