Trần thạch cao hiện là vật liệu lý tưởng được sử dụng trong thiết kế nội thất để điều hòa không gian và nhiệt độ cho căn nhà. 

kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-1.jpgTrần thạch cao là một giải pháp độc đáo và sáng tạo để điều hòa khí hậu trong nhà

Mỗi ngày, các kiến trúc sư và nhà thiết kế phải giải quyết một câu hỏi gian nan: làm thế nào để vừa tạo ra không gian mang tính thẩm mỹ cao, vừa nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần của những người sống trong đó. Vì vậy, họ phải tập trung khắc phục những yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí, bởi những yếu tố này có tác động đáng kể tới tâm trạng, năng suất và sức khỏe của con người. Nghiên cứu cho thấy, sức khỏe con người sẽ được cải thiện nếu họ cảm thấy thoải mái trong môi trường sống và làm việc của họ. Mặc dù ngày nay, người ta sử dụng hệ thống điều hòa không khí, thông gió và máy sưởi để điều hòa nhiệt độ trong nhà, nhưng chúng đôi khi gây ra bụi và vi khuẩn nên phải bảo trì thường xuyên. Tuy nhiên, có một giải pháp thay thế.

Trần thạch cao là một giải pháp độc đáo và sáng tạo để điều hòa khí hậu trong nhà. Không giống các giải pháp truyền thống, trần thạch cao hỗ trợ làm mát trong mùa hè nóng bức và cũng có thể sưởi ấm vào mùa đông lạnh giá. Ngoài ra, nhờ khả năng hấp thụ âm thanh, trần thạch cao là vật liệu lý tưởng hỗ trợ tạo tiếng vang. Bằng cách giảm thiểu lượng ống dẫn, lưới tản nhiệt và các thành phần cơ khí khác, chúng tạo ra nhiều không gian hơn, đồng thời nâng cao thẩm mỹ, phù hợp với bất kỳ thiết kế nội thất nào. 

kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-2.jpgTrần thạch cao tạo ra nhiều không gian hơn, đồng thời nâng cao thẩm mỹ, phù hợp với bất kỳ thiết kế nội thất nào

Nội thất tiện nghi, chỉ có một cấu trúc duy nhất

Trần thạch cao là một thiết kế sáng tạo, độc đáo, mang lại sự thoải mái về thị giác, thính giác và cảm giác. Nội thất của căn phòng chỉ có một cấu tạo duy nhất, không gây rối mắt. Nhận thấy tính sáng tạo của chúng, Hunter Douglas đã phối hợp với Inteco phát triển một loạt hệ thống trần thạch cao nhằm kết hợp thiết kế sáng tạo đem lại hiệu quả cao.

Trần thạch cao PareauLux bao gồm các thành phần kim loại mở rộng có lưới tinh xảo, trên đó hàn các máy mài ống đồng. Quá trình điều chỉnh nhiệt độ diễn ra trên cơ sở nguyên lý kết hợp giữa bức xạ và hội tụ, dẫn tới một giải pháp thay tối ưu hơn, trong đó quá trình chuyển hóa năng lượng diễn ra hoàn toàn nhờ không khí. 

kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-3.jpgHệ thống trần thạch cao tiện nghi và rất bền 

Bên cạnh khả năng điều hòa nhiệt độ trong nhà, hệ thống trần thạch cao còn rất bền, hầu như không cần bảo trì, chi phí vận hành thấp, đảm bảo sự thoải mái về âm thanh. Về tính thẩm mỹ, hệ thống trần nhà không quá phức tạp, có thể tận dụng các yếu tố sẵn có như ánh sáng và lỗ thông hơi, đồng thời thích nghi với những thay đổi của tòa nhà và thay đổi sao cho phù hợp với điều kiện. Dưới đây là một vài loại trần thạch cao của PareauLux, mỗi loại có một kiểu độc đáo riêng.

Tấm nỉ Mô-đun: Thiết kế điều hòa nhiệt độ tối ưu

kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-6.jpgTấm nỉ Mô đun  kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-5.jpgTấm nỉ Mô-đun tối ưu khả năng lọc, với một tấm màng bổ sung được bọc trong tấm Polyetylen

Tấm nỉ mô-đun được làm từ sợi Polyester không dệt giữ nhiệt, với các mối nối hở giữa các tấm. Hệ thống mô-đun giúp các nhà thiết kế trải nghiệm kích thước bảng điều khiển, chiều rộng khớp nối, chiều cao lắp đặt và màu sắc. Với năm tông màu xám và năm tông màu đất để lựa chọn, đây là một thiết kế mang lại cảm giác ấm áp, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Bên cạnh đó, tấm nỉ Mô-đun còn tối ưu khả năng lọc, với một tấm màng bổ sung được bọc trong tấm Polyetylen.

Nhôm dạng cuộn: tính ứng dụng cao, linh hoạt với điều kiện môi trường 

kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-6-1.jpgNhôm dạng cuộn  kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-7.jpgLoại vật liệu này còn có nhiều màu sắc khác nhau, phủ bên ngoài một lớp kim loại và vân gỗ, đồng thời điểm thêm hoa văn trang trí

Đối với những người tìm kiếm vật liệu có thể thay đổi tùy theo điều kiện môi trường, vật liệu này có thể là một lựa chọn phù hợp. Được làm bằng nhôm dạng cuộn, kèm thêm một lớp phủ giúp kéo dài tuổi thọ vật liệu. Loại vật liệu này còn có nhiều màu sắc khác nhau, phủ bên ngoài một lớp kim loại và vân gỗ, đồng thời điểm thêm hoa văn trang trí. Các thanh trần có nhiều kích thước khác nhau, được trang bị một lớp màng hấp thụ âm thanh, cải thiện âm thanh của căn phòng. 

Gỗ công nghiệp thiết kế MDF: cảm giác thoải mái, tự nhiên

kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-8.jpgGỗ công nghiệp thiết kế MDF  kienviet-vat-lieu-lam-mat-cho-tran-nha-9.jpgVật liệu này có nhiều sắc thái để lựa chọn, trải dài từ sáng đến tối, ổn định về ngoại hình, có nhiều lựa chọn về độ dày và rộng

Gỗ là một giải pháp lý tưởng cho cảm giác tự nhiên. Lõi của trần nhà bao gồm gỗ kỹ thuật, với một lớp veneer trang trên cùng, đính kèm melamine hoặc màu RAL ở ba mặt dễ thấy. Các thanh gỗ được lắp ráp tại nhà máy thành một hệ thống lưới, phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn cháy nổ, có thể tái chế sau khi hết tuổi thọ, cũng như đảm bảo về âm thanh. Vật liệu này có nhiều sắc thái để lựa chọn, trải dài từ sáng đến tối,  ổn định về ngoại hình, có nhiều lựa chọn về độ dày và rộng. Nhìn chung, trần thạch cao mang tới sự linh hoạt, thoải mái, ấm áp, lấy cảm hứng từ thiên nhiên.  

Biên dịch: Quỳnh Anh | Nguồn: Archdaily

XEM THÊM: 

  • Giếng trời hình tròn và ứng dụng trong các loại công trình
  • Nền kinh tế đăng ký để sử dụng dịch vụ (Subscription Economy ) trong lĩnh vực kiến trúc
  • Các vấn đề quan trọng trong thiết kế cảnh quan và hướng giải quyết
  • Giải pháp âm học trong kiến trúc công trình
  • 4 yếu tố cần thiết khi phân tích địa điểm
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022